Du lịch… sập bẫy

Ông Nguyễn Đức Chí, Phó trưởng Phòng Lữ hành, Sở Văn hóa  Thể thao  Du lịch TP HCM, kể, vừa cùng gia đình mua tour khuyến mãi ghép khách Hà Nội  Hạ Long của Công ty Du lịch V. Đến nơi, nhà tàu rủ rê khách thưởng thức đặc sản cá giò nuôi bè. Vớt cá từ bè lên, chưa cho khách nhìn, nhà tàu đã nhanh chóng “hóa kiếp” rồi mới cân

Đang mùa cao điểm du lịchnội địa, nhiều công ty lữ hành, hướng dẫn viên sử dụng tiểu xảo nhằm “chặt,chém”, bớt xén dịch vụ khiến khách bức xúc. Ngay cả người sành sỏi về dulịch cũng không ngờ bị “sập bẫy”.
 

Du lịch… sập bẫy

Du lịch vẫn đang "chặt chém" khách

Ông Nguyễn Đức Chí, Phó trưởng Phòng Lữ hành,Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP HCM, kể, vừa cùng gia đình mua tour khuyếnmãi ghép khách Hà Nội - Hạ Long của Công ty Du lịch V. Đến nơi, nhà tàu rủ rêkhách thưởng thức đặc sản cá giò nuôi bè. Vớt cá từ bè lên, chưa cho khách nhìn,nhà tàu đã nhanh chóng “hóa kiếp” rồi mới cân. Ông Chí giật mình nhìn con cá12,8 kg, trong khi trọng lượng thực chỉ khoảng 9 kg.  Nhưng cá chết rồi khôngtrả lại được, giữa trời biển mênh mông lấy đâu ra cân đối chứng?.

Ngày 2/8, biên tập viên Nguyễn Hồng Vân thaymặt 19 đồng nghiệp Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC gửi đơn khiếu nại tới Sở Vănhóa - Thể thao - Du lịch Hà Nội về hành vi gian dối của một công ty lữ hành cótrụ sở tại quận Hai Bà Trưng. Doanh nghiệp này chào tour trọn gói Hà Nội - CátBà, sử dụng tàu cao tốc Hải Phòng - Cát Bà. Nhưng khi ký hợp đồng, điều hànhtour lại thuyết phục khách chuyển sang đi phà Hạ Long - Cát Bà. Hỏi ra, cáckhách hàng từ Đài truyền hình VTC mới "té ngửa" vì vé tàu cao tốc khứ hồi loạirẻ nhất là 260.000 đồng mỗi người, còn phà chỉ 60.000 đồng.

Phóng viên tạp chí du lịch Time Out Nguyễn Thị Đức Hạnh ấm ức, thuê Công ty CP Du lịch Thanh niên xung phong (TP HCM)đặt ba đêm ở khách sạn 3 sao tại Mũi Né cho bố mẹ, giá 195 USD. Đến nơi, hai ôngbà già mới biết phòng ở tầng ba, không có thang máy nên đề nghị đổi xuống tầngmột. Và căn phòng được đổi có chăn màn, nhà vệ sinh bẩn nhưng hai người già phải"cắn răng" chịu.

Theo ông Nguyễn Đức Chí, nhiều hãng lữ hành ép giá nhà cung cấp dịch vụ quá mức,nên họ tìm cách “chặt chém” khách, nhằm gỡ lợi nhuận. Trong khi cơ quan quản lýđịa phương chưa theo kịp diễn biến thị trường để xử lý các vi phạm, còn kháchngại khiếu nại… thì kiểu kinh doanh chụp giật còn đất sống.

TheoTrịnh Minh
Đất việt

 
 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.