Giá mặt hàng tại siêu thị trong tháng 4 sẽ tăng mạnh?

Một số siêu thị đã nhậnđược đề nghị tăng giá từ phía nhà cung cấp, tuy nhiên mức giá từ 14 củanhiều mặt hàng sẽ tăng không nhiều và không có tình trạng tăng giá hàngloạt các mặt hàng.

Một số siêu thị đã nhậnđược đề nghị tăng giá từ phía nhà cung cấp, tuy nhiên mức giá từ 1/4 củanhiều mặt hàng sẽ tăng không nhiều và không có tình trạng tăng giá hàngloạt các mặt hàng.


Mức tăng và số lượng tăng ít

Ông Phạm Hữu Nghị (Phụtrách truyền thông hệ thống siêu thị LotteMart) cho biết, tính đến ngày27/3, LotteMart đã nhận được 80 thông báo đề nghị tăng giá từ phía các nhàcung cấp. Mức đề nghị tăng giá chủ yếu từ 10 - 15% ở các mặt hàng thực phẩmkhô, thực phẩm đông lạnh và hóa mỹ phẩm.

Đến thời điểm hiện tại,LotteMart không đồng ý với 5-10 đề nghị tăng giá, đang xem xét 45 - 50 đềnghị và đồng ý với 10 - 20 đề nghi để đàm phán với nhà cung cấp nhằm đưa rakết luận mức giá cuối cùng. Tất cả các đề nghị tăng giá đều được LotteMartlàm việc với nhà cung ứng, nếu đề nghị tăng giá không hợp lý có thể dừnggiao dịch hoặc ngừng đặt hàng.

“Trong tháng 4 tới,LotteMart tăng giá từ 5-10% đối với một số mặt hàng ở nhóm thực phẩm khô nhưbia rượu, nước giải khát... Giá thực phẩm tươi sống lên xuống theo nhu cầuvà nguồn cung, tuy nhiên mức tăng một số mặt hàng trong nhóm này dao động từ10-15%, do khi giá xăng tăng mặt hàng thực phẩm tươi sống vẫn yêu cầu về độtươi ngon, thời gian vận chuyển”, ông Nghị cho hay.

Giá mặt hàng tại siêu thị trong tháng 4 sẽ tăng mạnh?
Siêu thị đang là kênh lựa chọn của các bà nội trợ thời bão giá
(Ảnh: Hoàng Thủy)

Tại siêu thị Big C, giácác mặt hàng tương đối ổn định, thịt heo giảm khoảng 5-7% tuỳ mặt hàng, bắpcải giảm 20%, các loại rau củ quả khác không có biến động.

Bà Thanh Huyền (Phụ tráchtruyền thông siêu thị Big C khu vực phía Bắc) cho biết: “Nhìn chung đến đầutháng 4 không có hiện tượng tăng giá đồng loạt do xăng tăng giá, chỉ một vàimặt hàng với tỉ lệ tăng rất nhỏ. Một số nhà cung cấp gửi yêu cầu tăng giánhư cà phê Trung Nguyên tăng khoảng 4%, sữa Vixumilk tăng khoảng 3%....Big Ccũng đang đàm phán, nếu có tăng thì sớm nhất cũng phải đến giữa tháng 4 mớithay đổi theo giá mới”.

Về nước giải khát, một sốnhà cung cấp gửi yêu cầu tăng giá với tỉ lệ thấp như rượu Hồng Đào tăngkhoảng 2%, nước uống không gas Interfood tăng 4%, nước ngọt SG Phương Namtăng 7%... Theo bà Huyền, đây là những mặt hàng có tỉ trọng rất nhỏ trongngành hàng giải khát tại Big C, đồng thời Big C thương lượng qua giữa tháng4 mới áp dụng giá mới (trong khi mặt hàng có tỉ trọng lớn hơn nhiều là nướcngọt Pepsi thì  giảm gần 2% từ tháng 3), nên nhìn chung mức độ ảnh hưởngkhông lớn.

Giá mặt hàng tại siêu thị trong tháng 4 sẽ tăng mạnh?
Các mặt hàng được thu mua tận nơi giúp giá cả các siêu thị không tăng như các chợ cóc, chợ tạm

Đại diện một siêu thịkhác cho hay, một số nhà cung cấp đã thông báo áp giá nhập về mới từ ngày1/4 hoặc 15/4. Song siêu thị chưa áp dụng giá mới ngay lập tức. 

“Mặc dù, nhà cung cấp đãthông báo áp giá nhập về mới cho các mặt hàng như đồ gia dụng, hóa mỹ phẩmkhông thuộc nhóm bình ổn, Tuy nhiên, lượng hàng trong kho nhập về trước đóvẫn còn. Chỉ khi nào bán hết các sản phẩm còn trong kho chúng tôi mới ápdụng giá mới”, vị đại diện này giải thích.

Sẽ có mặt bằng giá mớitrong siêu thị?

Ông Vũ Vinh Phú – Chủtịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội cho hay, giá một số mặt hàng đã tăng sau khigiá xăng tăng. Tuy nhiên, mức tăng không đáng kể.

“Từ tháng 4 tới, giá mộtsố mặt hàng có thể sẽ tăng thêm từ 3-7%, do giá xăng dầu tăng tác động lênchi phí vận chuyển và giá đầu vào. Điều tôi quan tâm là giá tăng hay nhiềuvà làm sao kéo giá xuống bởi mặt bằng giá hiện nay ở mức cao”, ông Phú bàytỏ.

Theo lời ông Phú, sức muađã giảm 8-10%, do giá đầu vào tăng nên đầu ra cũng khó bán. Vì vậy, nhà cungcấp cần xem xét mức độ tăng giá, đồng thời siêu thị và nhà cung cấp cần ngồilại để tăng sức mua của người tiêu dùng.

Chính ông Phú cũng đồng ýkhi cho rằng, siêu thị đang tạo ra kênh văn minh thương mại. Chợ cóc, chợtạm tăng giá nhanh, còn siêu thị có nguồn hàng ổn định, chất lượng hàng hóavà khẳng định uy tín bằng thương hiệu, thái độ phục vụ.

Ông Vũ Vinh Phú nói thêm:“Tôi nghĩ cần phải quan tâm đến khâu phân phối, hiện nhiều khâu trung gianthu lợi nhuận lớn. Cần phải tổ chức chợ đầu mối để người mua, người bán gặpnhau. Trong khâu trung gian, chính những người thu gom các loại nông sản,thực phẩm đã ép giá là ăn đậm. Các tiểu thương ở chợ cũng không muốn ép giáđâu”

Theo VTC News



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.