Hà Nội: Trời rét đậm, thị trường máy sưởi “hút” hàng

Những chiếc “lò” sưởi kiểu xách tay, quạt và sưởitúi dù có mức giá khá cao trên thị trường, nhưng do thời tiết Hà Nội nhiều ngàynay rét đậm rét hại nên mặt hàng này vẫn bán khá chạy.

Những chiếc “lò” sưởi kiểuxách tay, quạt và sưởi túi dù có mức giá khá cao trên thị trường, nhưng do thờitiết Hà Nội nhiều ngày nay rét đậm rét hại nên mặt hàng này vẫn bán khá chạy.

Theo ghi nhận của PV, thị trường máy sưởi năm nay phong phú, đa dạng về mẫu mãvà chủng loại. Nhiều loại máy sưởi với “công nghệ” Nhật Bản, Hàn Quốc,Singapore, Thái Lan nhưng được sản xuất tại Trung Quốc rồi nhập về bán tại ViệtNam, trong đó phổ biến có máy sưởi dầu và sưởi điện.

Giá bán các loại máy sưởi dầu và sưởi điện loại tốt giá dao động trung bìnhtrong khoảng 1 - 2 triệu đồng. Một số loại máy sưởi Trung Quốc 100% có giá bánrẻ nên rất nhiều người chọn mua.

Ngoài ra, túi sưởi có giá từ 80 - 120.000 đồng, có thể mang theo người, sưởi ấmcá nhân, tiện dụng với dân văn phòng và sinh viên với điều kiện làm việc và họctập tại chỗ nên cũng khá hút khách.

Hà Nội: Trời rét đậm, thị trường máy sưởi “hút” hàng
Máy sưởi ấm hút hàng những ngày rét đậm.

Tại một số siêu thị điện máy trênđường Xuân Thủy và Nguyễn Trãi, mặt hàng máy sưởi, quạt sưởi không nằm trongdanh mục thường xuyên được giảm giá nhưng những ngày trời rét đậm, rét hại nhưthế này số lượng bán ra đạt từ 20 - 30 chiếc.

Một nhân viên bán hàng tại siêu thị Pico cho biết: “Máy sưởi dầu đắt nhưng khidùng sẽ không bị khô da, không bốc mùi hôi, có thể hong khô quần áo ngay tại máyvà không bao giờ phải tiếp hay thay dầu; còn máy sưởi điện rẻ hơn nhưng trongquá trình sử dụng sẽ phải thay đèn. Tùy nhu cầu sử dụng mà khách hàng có sự lựachọn cho mình những sản phẩm phù hợp, nhưng cả 2 loại máy sưởi này đều bán kháchạy”.

Những cửa hàng bán đồ điện gia dụng trên phố Nguyễn Lương Bằng nhiều ngày naycũng khá rôm rả vì người đi mua máy sưởi nhiều hơn.

Anh Hà - chủ một cửa hàng điện gia dụng cho hay: “Tuy là thị trường Hà Nội,nhiều người cũng sành mua nhưng máy sưởi Trung Quốc giá không rẻ nên vẫn khôngít người vẫn chọn mua. Từ đầu đợt rét đậm này cửa hàng nhà tôi đã nhập hàng 2lần rồi, theo tôi nhìn nhận thì nhu cầu mua máy sưởi vẫn khá cao”.

Theo nhiều người mua, vì có thể mặc cả nên giá máy sưởi ở ngoài linh hoạt hơntrong siêu thị, vào dịp đầu mùa rét lại càng dễ mua hơn vì tình hình thị trườngđối với mặt hàng này chưa có nhiều biến động.
 


Theo Quỳnh Anh
         DanTri




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.