Khách sạn 5 sao Hà Nội bán đồ ăn bình dân 'siêu rẻ', chỉ từ 7.000 đồng, ship tận nhà

Linh hoạt chuyển đổi cách thức kinh doanh để giữ kết nối với khách hàng và tạo bước đệm phục hồi sau dịch, nhiều khách sạn 5 sao Hà Nội phục vụ cơm Thố 79.000 đồng hay bánh rán 7.000 đồng.

Dịch Covid-19 đang ảnh hưởng nặng nề đến các doanh nghiệp, trong đó có các nhà hàng, khách sạn cao cấp. Để tự cứu mình, nhiều khách sạn 4 sao, 5 sao tại Hà Nội cũng đã thay đổi cách thức vận hành, tìm cách đa dạng hình thức phục vụ, thực đơn và giảm giá để hút khách.

Vốn là nơi cung cấp dịch vụ cao cấp, nổi tiếng với thực đơn tiền triệu "sang chảnh", các khách sạn 5 sao Hà Nội đã xuất hiện những bữa ăn bình dân vài chục ngàn đồng, nhận vận chuyển tại nhà để thích nghi với hoàn cảnh toàn dân vẫn thực hiện giãn cách xã hội.

Nhà hàng của Novotel Suites Hanoi mới đây có phục vụ cơm Thố kiểu Nhật với lựa chọn đa dạng, có thể ăn tại khách sạn, mua mang đi hoặc giao tận nhà. Mỗi phần ăn chỉ 79.00 đồng và được miễn phí ship trong bán kính 1km.

Đa dạng thực đơn cơm với nguyên liệu từ gà, bò, bít tết… điểm cộng của dịch vụ tại đây là thực phẩm đựng trong tô giấy và túi giấy thay cho sử dụng nilon, giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường.

Khách sạn 5 sao Hà Nội bán đồ ăn bình dân siêu rẻ, chỉ từ 7.000 đồng, ship tận nhà-1

Khách sạn phục vụ cơm Thố giao tận nơi cho khách trong dịch Covid-19. (Nguồn ảnh: Novotel Suites Hanoi)

Bắt "mốt" bánh mì phô mai bơ tỏi gây "sốt" trong cộng đồng ẩm thực, Pan Pacific Hà Nội cũng làm thêm bánh mì để bán. Thay vì thực đơn đắt đỏ, thì khách sạn cao cấp bổ sung các món ăn chỉ có giá từ 55.000 đồng. Sau đó, liên tiếp cho ra đời các loại bánh phô-mai nhân mặn, bánh mì phô-mai cá hồi xông khói.

Nhà hàng Ming tại Pan Pacific cũng phục vụ tiệc Buffet Dim sum trưa với thực đơn vô cùng phong phú và đa dạng gồm 70 món.

Trong khi đó, Movenpick Hotel Hanoi đang bán những chiếc bánh rán vòng, bánh rán vòng socola, bánh sừng bò hay bánh cuộn có giá từ 7.000 – 35.000 đồng. Khách sạn này cũng áp dụng giao hàng tận nơi với số lượng trên 5 chiếc và miễn phí giao hàng tận nhà với đơn hàng từ 400.000 đồng trong phạm vi 5km.

Linh hoạt chuyển đổi cách thức kinh doanh và vẫn giữ sự kết nối với khách hàng và tạo bước đệm phục hồi sau dịch, khách sạn Fortuna phục vụ thực đơn đa dạng với các món ăn Âu, Nhật, Trung Hoa và có giao tận nhà cho khách hàng.

Khách sạn 5 sao Hà Nội bán đồ ăn bình dân siêu rẻ, chỉ từ 7.000 đồng, ship tận nhà-2

Khách sạn nhận ship tại nhà bánh rán vòng giá 7.000 đồng. (Nguồn ảnh: Movenpick Hotel Hanoi)

Việc thiếu vắng khách du lịch và các địa điểm tham quan tại nhiều nơi đóng cửa trong giai đoạn cách ly xã hội vì dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tới hoạt động của các cơ sở lưu trú tại các khách sạn.

Tháng 3 là tháng chịu nhiều ảnh hưởng nhất từ đại dịch trong quý vừa qua khi công suất khách sạn ở Hà Nội và TP.HCM giảm 56-60 điểm phần trăm, hoặc giảm khoảng 70% so với cùng kỳ năm 2019, giữa lúc lượng khách quốc tế cũng giảm mạnh đến 68,1% so với tháng 3 năm trước.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Savills Việt Nam (tập đoàn cung cấp các dịch vụ bất động sản), ngành du lịch khách sạn là ngành đầu tiền chịu ảnh hưởng bởi đại dịch, tuy nhiên cũng là ngành có khả năng phục hồi nhanh nhất do có lượng khách nội địa chiếm hơn 82% tổng lượng khách năm 2019.

Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, nguồn khách du lịch nội địa sẽ giúp thúc đẩy công suất thị trường căn hộ khách sạn của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng phục hồi nhanh.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/khach-san-5-sao-ha-noi-ban-do-an-binh-dan-sieu-re-chi-tu-7-000-dong-ship-tan-nha-639457.html

Khách sạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.