"Khát" hàng điện máy mùa nắng nóng

Dù không phải là ngày nghỉ, nhưng trung tâm Nguyễn Kim trên phố Tràng Thi (Hà Nội) vẫn nhộn nhịp khách. Nhân viên gian hàng điều hoà, quạt điện tất bật giới thiệu, trả lời khách và cũng liên tục ghi hoá đơn bán hàng. Do sức mua tăng đột biến nên không đủ người vận chuyển hàng trong ngày cho khách, nhân viên trung tâm phải hẹn trả hàng vào ngày hôm sau.

Dù không phải là ngày nghỉ,nhưng trung tâm Nguyễn Kim trên phố Tràng Thi (Hà Nội) vẫn nhộn nhịp khách.Nhân viên gian hàng điều hoà, quạt điện tất bật giới thiệu, trả lời khách vàcũng liên tục ghi hoá đơn bán hàng. Do sức mua tăng đột biến nên không đủngười vận chuyển hàng trong ngày cho khách, nhân viên trung tâm phải hẹn trảhàng vào ngày hôm sau.

Hà Nội vào đợt nắng nóng gaygắt đầu tiên. Các cửa hàng điện máy cũng bắt đầu bước vào những ngày sôiđộng. Nhiều doanh nghiệp tạo sức hút mạnh gắn với món quà đắt tiền cho dựđoán kết quả World Cup. Khách hàng chen nhau mua sắm, đăng ký hàng, chờ đợi…là hình ảnh dễ thấy ở các cửa hàng, trung tâm điện máy tại Hà Nội mấy ngàynày.

Cuộc đua khuyến mãi

Trước cửa Trung tâm mua sắmNguyễn Kim tại Hà Nội, chiếc ôtô Limousine màu đen bóng loáng được chăng ruybăng trưng bày rất bắt mắt. Chương trình "Đi tìm ẩn số World Cup" của trungtâm này được quảng cáo sẽ có 2 giải thưởng trị giá 6 tỷ đồng với 2 chiếcLimousine cho ai dự đoán đúng đội tuyển vô địch và tỷ số trận chung kếtWorld Cup 2010. Tất cả khách hàng mua hàng từ 8/5 đến 20/6 tại đây đều đượctham dự chương trình này.

Siêu thị điện máy Việt Longcũng đưa ra chương trình hấp dẫn không kém mang tên "Khởi động World Cup" từngày 22/5 đến 27/5. Chợ điều hoà của Việt Long tặng ngay "gói công và vật tưlắp đặt trị giá 800.000 đồng" với bất kỳ loại điều hoà nào. Khách hàng muađiều hoà từ 9h - 10h30’ trong các ngày 22, 23 và 24/5 được tặng thêm đầu DVDtrị giá 690.000 đồng. Thậm chí, siêu thị này còn đưa ra mức giá "cực sốc"cho điều hoà - mặt hàng đang "sốt" trong những ngày nắng nóng này.

"Khát" hàng điện máy mùa nắng nóng

Chen nhau mua hàng

Tại TP HCM các siêu thịđiện máy lớn cũng đưa ra chương trình khuyến mãi tạo sức mua. Siêu thịđiện máy - nội thất Chợ Lớn đăng quảng cáo trên các báo, trang web điệntử với chương trình đại hạ giá áp dụng từ ngày 20/5 đến 26/5. Và đươngnhiên, mặt hàng được quảng cáo hạ giá chủ yếu vẫn là điều hoà, tivi, tủlạnh…

Chúng tôi khảo sát nhiều cửahàng điện máy trên phố Huế - nơi được coi là phố mua sắm điện máy trước đây,lượng khách mua sắm có tăng, nhưng không nhiều. Anh Việt Anh ở huyện ThanhTrì mồ hôi nhễ nhại tiết lộ: "Tôi đến đây tham khảo giá, thấy mỗi cửa hàngđưa ra một giá khác nhau nên tham khảo xong sẽ vào các siêu thị điện máy muahàng".

Với tâm lý ấy nên ở các siêuthị, trung tâm điện máy lớn, lượng khách hàng tăng đột biến nhằm vào mặthàng điều hoà, tủ lạnh, quạt điện, quạt hơi nước…

Mặc dù không phải là ngàynghỉ, nhưng trung tâm Nguyễn Kim trên phố Tràng Thi vẫn nhộn nhịp khách.Nhân viên gian hàng điều hoà, quạt điện là bận hơn cả. Họ tất bật giới thiệu,trả lời khách và cũng liên tục ghi hoá đơn bán hàng. Do sức mua tăng độtbiến nên không đủ người vận chuyển hàng trong ngày cho khách, nhân viêntrung tâm phải hẹn trả hàng vào ngày hôm sau.

Mỗi nơi một giá

Đua nhau khuyến mãi, giảm giá,nhưng sự thật về các chương trình khuyến mãi vẫn đang khiến người dân nghingờ. Bởi nhiều nơi sử dụng thủ thuật khuyến mãi để tạo sức mua cho mình.Tình trạng nâng giá lên để giảm giá xuống, đổi tiền hàng thành các món quàhấp dẫn… đang là công nghệ khuyến mãi được các doanh nghiệp áp dụng.

Tuy nhiên, điều khiến kháchhàng bức xúc nhất vẫn là tình trạng giá cả mỗi nơi một khác, người tiêu dùngkhó mà phân biệt. Anh Nguyễn Lê Minh ở quận Cầu Giấy, Hà Nội bày tỏ sự bứcxúc với chúng tôi: "Tôi mua mấy mặt hàng ở siêu thị điện máy HC, nhưng khimua xong mới thấy một siêu thị khác bán giá rẻ hơn rất nhiều. Cụ thể: tủlạnh TOSHIBA 150L tôi mua giá 4,6 triệu đồng. Nhưng giá tại siêu thị M. trênphố Hai Bà Trưng chỉ có giá 4,37 triệu đồng và còn tặng thêm quà khuyến mãilà một áo sơ mi trị giá 250.000 đồng. Máy giặt SANYO 7kg mua ở HC giá 5,3triệu đồng thì ở M bán 5,29 triệu đồng tặng kèm bình lọc nước trị giá300.000 đồng. Vợ tôi cứ tiếc rằng không đi tham khảo giá để bớt được ít tiềnmua hàng".

Làm sao để tạo được sân chơibình đẳng trong các doanh nghiệp kinh doanh hàng điện máy đang là câu hỏilớn. Người tiêu dùng mong cơ quan quản lý giá mà cụ thể là Bộ Tài chính cầncó kế hoạch kiểm tra sự chênh lệch giá, nâng giá của các cửa hàng điện máy,kiểm tra các chương trình khuyến mãi để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Lời khuyên cho người tiêudùng là nên mua hàng trước hoặc sau các đợt nắng nóng để tránh bị đội giá,chất lượng hàng không đảm bảo. Khi mua, khách hàng cũng nên tham khảo giábán ở một số điểm khác nhau, chọn điểm bán uy tín để không bị bức xúc saukhi mua hàng

Theo Việt Hà
"Khát" hàng điện máy mùa nắng nóng



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.