Kiến nghị đưa vàng ra khỏi danh sách mặt hàng xuất nhập khẩu

Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam cho biết, sắp tớisẽ kiến nghị lên NHNN đưa vàng ra khỏi danh sách mặt hàng xuất nhập khẩu và xemđây là một loại hàng hóa đặc biệt.

Hiệp hội Kinh doanh vàng ViệtNam cho biết, sắp tới sẽ kiến nghị lên NHNN đưa vàng ra khỏi danh sách mặt hàngxuất nhập khẩu và xem đây là một loại hàng hóa đặc biệt.

Kiến nghị này xuất phát từ việcViệt Nam vẫn chưa công nhận vàng là một ngoại tệ trong khi các nước trên thếgiới đều coi đây là một ngoại tệ mạnh.

Kiến nghị đưa vàng ra khỏi danh sách mặt hàng xuất nhập khẩu

Ông Đinh Nho Bảng-Tổng Thư ký Hiệp hội Kinhdoanh vàng Việt Nam cho biết, các nước đều coidự trữ vàng là dự trữ ngoại tệ quan trọng, nhưdự trữ vàng ở Mỹ lên tới 64%, châu Âu trên50%... Do đó, việc vàng Việt Nam hiện nay vẫn bịtính vào mặt hàng nhập khẩu sẽ làm tăng tỷ lệnhập siêu mà lại hạn chế sự phát triển tự do củathị trường.

Theo Hùng Anh
Kiến nghị đưa vàng ra khỏi danh sách mặt hàng xuất nhập khẩu



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.