Ký kết vay 290 triệu USD vốn ODA Nhật Bản

Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản(JICA) và Thứ trưởng Bộ Tài chính nước ta đã ký kết các hiệp định vay vốn ODANhật Bản lần 2 với tổng giá trị hơn 25,8 tỉ yen (tương đương 290 triệu USD)

Ông Tsuno Motonori,Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và Thứ trưởng Bộ Tàichính Trần Xuân Hà đã ký kết các hiệp định vay vốn ODA Nhật Bản lần 2 với tổnggiá trị hơn 25,8 tỉ yen (tương đương 290 triệu USD) cho 5 dự án của VN vào ngày18-3, tại Hà Nội.

Ký kết vay 290 triệu USD vốn ODA Nhật Bản

Đại diện Bộ Tài chính VN và đại diện JICA ký kết hiệp định vay vốn ODA. Ảnh: TTXVN

Năm dự án này gồm: Nhà gahành khách sân bay Nội Bài, đường cao tốc sân bay Nội Bài - Hà Nội, khu côngnghệ cao Hòa Lạc, cầu Cần Thơ và các cầu trên tuyến Quốc lộ 1.

Cùng với hiệp định vay vốn ODA Nhật Bản đã ký ngày 10-11-2009 với số tiền120 tỉ yen (khoảng 1,3 tỉ USD), tổng giá trị ODA Nhật Bản dành cho VN trongtài khóa 2009 (từ tháng 4-2009 đến tháng 3-2010) lên tới trên 145 tỉ yen(khoảng 1,6 tỉ USD). Đây là khoản viện trợ lớn nhất của Nhật Bản dành cho VNkể từ năm 1992.

 Theo B.Diệp
Ký kết vay 290 triệu USD vốn ODA Nhật Bản



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.