Loại cá đứng đầu “tứ quý ngư” bất ngờ được bán giá “siêu rẻ”, nguồn gốc ở đâu?

Trước đây, để mua 1kg cá này, người tiêu dùng phải chi số tiền từ 180-300 nghìn đồng, số lượng cũng hạn chế. Tuy nhiên, vài ngày gần đây, loại cá này được rao bán khắp nơi với giá chỉ từ 70-140 nghìn đồng/kg.

Là loại cá đứng đầu trong "tứ quý ngư" của Việt Nam đó là “chim, thu, nhụ, đé”, cá chim vàng anh có chất lượng thịt ngon, ăn ngọt và thơm, ít xương, rất giàu Omega 3 và protein nên thường được bán với giá khá cao, từ 180-300 nghìn đồng/kg.

Tuy nhiên, và ngày gần đây, trên các chợ online, cá chim vàng anh bất ngờ được rao bán khắp nơi với giá “siêu rẻ”, chỉ từ 70-140 nghìn đồng/kg.

Loại cá đứng đầu tứ quý ngư” bất ngờ được bán giá siêu rẻ”, nguồn gốc ở đâu?-1

Cá chim vàng anh được rao bán với giá "siêu rẻ".

“Cá chim vàng anh chưa bao giờ rẻ kỷ lục như thế này. Một loại cá quý hiếm, giàu chất dinh dưỡng, thịt trắng ngần, béo ngọt, ngon số 1 trong các loại cá biển. Bình thường cũng phải 230-250 nghìn đồng/kg mà mưa bão nên em bán chỉ 99 nghìn đồng/kg, size 0,4-0,7kg/con. Rẻ như cho tội gì không ăn”, chị Vũ Thị Mai, một người bán cá chim vàng anh tại Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết.

Ngay dưới bài đăng bán hàng của chị Mai, có tới gần 500 lượt bình luận, đặt hàng vì giá quá rẻ. Người mua ít cũng 2-3kg, người mua nhiều thì đặt cả chục cân về ăn dần.

Theo chị Mai, do mưa bão, bè cá cá dạt vào bờ biển Quảng Ninh, dân đi vớt về bán. Toàn bộ cá chim vàng anh này đều còn bơi sống, được ủ đá gửi ra Hà Nội. Vì giá rẻ lại ngon nên chỉ sau hơn 1 tiếng đăng bài, chị Mai đã gom được khoảng gần 1 tấn cá.

Loại cá đứng đầu tứ quý ngư” bất ngờ được bán giá siêu rẻ”, nguồn gốc ở đâu?-2

Đa số là cá bé, size từ 0,2-0,7kg/con.

Là đầu mối chuyên giao buôn các loại hải sản, chị Thảo, trú tại Tĩnh Gia (Thanh Hoá) cho biết, giá cá chim vàng anh đang rẻ kỷ lục, giao buôn đầu xốp loại 2-3 lạng một con chỉ 70 nghìn đồng/kg.

“Hôm kia, kỷ lục 30 phút đăng bài tôi đã nhận đơn đặt hàng hết 1 tấn cá chim vàng anh, một ngày tôi giao hết sạch 6 tấn cá. Hôm qua và hôm nay, nhiều người tiếp tục đặt hàng nhưng số lượng chỉ còn vài chục cân một ngày, không đủ hàng để bán”, chị Thảo nói.

Bình thường, chị Thảo cho biết, cá chim vàng anh thường được đánh bắt tự nhiên ngoài biển, số lượng không nhiều, giá cũng khá cao nên có bao nhiêu nhà hàng đặt hết bấy nhiêu. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của bão Yagi nên có một số lượng lớn cá chim vàng anh của các lồng bè nước ngoài trôi dạt vào bờ biển, dân vớt được mới có giá này.

Loại cá đứng đầu tứ quý ngư” bất ngờ được bán giá siêu rẻ”, nguồn gốc ở đâu?-3

Cá dạt vào bờ biển Quảng Ninh sau bão.

“Bè cá của Trung Quốc nuôi ngoài biển bị bão đánh dạt vào đấy. Một lồng bè của họ có mấy chục tấn cá, to lắm nhưng cá chưa đến tuổi thu hoạch nên bé, chỉ 2-3 lạng/con nên tôi mua lại và giao các mối với giá 70 nghìn đồng/kg. Loại to hơn, từ 4-6 lạng một con thì giá 80 nghìn đồng/kg”, chị Thảo cho biết.

Theo chị Thảo, nhiều người lo ngại cá nuôi không dám ăn hoặc khuyên người dân trả lại cho người nuôi nhưng cá dạt vào bờ biển, không có đánh số hay địa chỉ của người nuôi, không thể biết của ai để trả. Chưa kể, cá bị bão đánh dạt vào bờ, nếu người dân không vớt lên bán, chỉ một hai ngày, số lượng cá này sẽ chết, gây ô nhiễm môi trường.

Loại cá đứng đầu tứ quý ngư” bất ngờ được bán giá siêu rẻ”, nguồn gốc ở đâu?-4

Cá chim vàng anh có thể chế biến được nhiều món ngon như nấu canh chua, rán, hấp, kho hoặc làm ruốc.

Thấy cá chim vàng anh được bán với giá rẻ bất ngờ, chị Phương, trú tại Nam Từ Liêm (Hà Nội) đặt mua 2kg của người bán hải sản quen với giá 140 nghìn đồng/kg về ăn thử.

“Lúc mua, thấy cá bé, giá rẻ nên tâm lý mình cũng không kỳ vọng nhiều. Cá chỉ từ 4-6 lạng một con nên cứ nghĩ nó non, sẽ không ngon mấy nhưng mua về ăn thấy khá ổn, thịt chắc, dai, thơm ngon, chỉ mỗi là không được ngọt thơm như bình thường mình hay ăn”, chị Phương nói.

Theo chị Phương, cá chim ngon nhất là hấp xì dầu, nấu canh chua hoặc rán giòn chấm mắm tỏi, sốt cà chua, kho, làm ruốc cũng đều ngon.

Tuy nhiên, do là cá dạt vào bờ biển nên chất lượng không đồng đều. Người mua nên chọn mua ở người quen hoặc địa chỉ uy tín, để tránh trường hợp mua phải cá chết, ươn hoặc đã thối hỏng, kém chất lượng

Loại cá đứng đầu tứ quý ngư” bất ngờ được bán giá siêu rẻ”, nguồn gốc ở đâu?-5

Một lồng cá chim vàng anh dạt vào bờ biển, người dân thi nhau ra vớt.

Theo tìm hiểu của PV, ngày 8/9/2024, tại khu vực bãi biển phường Bình Ngọc, phường Trà Cổ (Móng Cái, Quảng Ninh), có một số lồng bè nuôi cá trôi dạt vào khu vực bãi biển. Thấy vậy, hàng nghìn người dân địa phương rủ nhau ra bãi biển chờ nhặt cá.

Theo xác minh và nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, các lồng bè nuôi cá này là của các cơ sở nuôi thủy hải sản của nước ngoài, do ảnh hưởng của Bão số 3 nên đã trôi dạt về phía bãi biển ở Móng Cái (Quảng Ninh). Lãnh đạo địa phương đã cùng các cơ quan chức năng yêu cầu giữ nguyên hiện trạng, neo đậu ngoài biển để xác minh, xử lý và bàn giao cho chủ lồng bè.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nguoiduatin.vn/loai-ca-dung-dau-tu-quy-ngu-bat-ngo-duoc-ban-gia-sieu-re-nguon-goc-o-dau-204241109131504997.htm

loài cá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.