Loại ngô “lạ” chỉ 5.000 đồng/bắp, dân buôn có bao nhiêu bán hết bấy nhiêu

Mấy năm trước, loại ngô có màu lạ này giá bán cao gấp 3-4 lần so với ngô thông thường. Đến giờ, giá ngô rẻ hơn rất nhiều, bằng với các loại ngô khác.

Ngô nữ hoàng đỏ hay còn gọi là ngô tím là một giống bắp mới có nguồn gốc nhập khẩu từ Thái Lan. Đây là loại ngô có màu tím đậm hoặc màu đỏ thẫm vô cùng bắt mắt.

Hình dáng của ngô nữ hoàng trông giống như ngô Mỹ nhưng các hạt bên trong ngô có màu đỏ sẫm và xen lẫn vài hạt có màu ánh tím. Vỏ bên ngoài thường có màu xanh nhưng lớp vỏ càng vào sâu bên trong thì xuất hiện những đường vân màu đỏ tím đậm. Râu ngô có màu đỏ.

Theo tìm hiểu, giống ngô này không phải do bị biến đổi gen mà nó được lai tạo theo công thức và đã được kiểm tra nguồn gốc trước khi được trồng rộng rãi. Giống ngô này đã chính thức được công nhận được lưu thông và trồng trọt, sản xuất tại Việt Nam vào năm 2019.

Loại ngô lạ” chỉ 5.000 đồng/bắp, dân buôn có bao nhiêu bán hết bấy nhiêu-1

Ngô nữ hoàng đang được rao bán giá rẻ như các loại ngô khác.

Ngô nữ hoàng đỏ có cách ăn khá độc đáo, có thể ăn sống. Khi ăn sống, bạn chỉ cần rửa sạch và ăn sẽ cảm nhận được hương vị thơm, giòn ngọt và thanh mát vốn có của giống ngô này. Ngoài ra, người dùng có thể chế biến thành nhiều món ăn khác như salad, súp, chè và sinh tố.

Tuy nhiên, việc ăn sống ngô nữ hoàng đỏ sẽ giữ được hương vị và hàm lượng chất dinh dưỡng nhiều nhất. Nếu không muốn ăn sống, bạn cũng chỉ nên hấp cách thủy dưới 20 phút hoặc nướng trong lò vi sóng tầm 3 - 4 phút trước khi dùng, tránh làm chín quá vì sẽ bị giảm chất dinh dưỡng vốn có trong ngô nữ hoàng đỏ.

Chị Thủy (trú tại Yên Bái) bán ngô nữ hoàng được 2 năm nay, điểm đặc biệt là năm nào cũng bán rất chạy. “Có bao nhiêu cũng bán hết sạch vì khách rất chuộng loại ngô lạ này mà số lượng không có nhiều”, chị nói.

Có những ngày, chị đi thu mua tại mấy nhà vườn quanh khu vực được khoảng gần 100 bắp ngô cũng bán hết. Khách đặt mua nhiều vì giá rẻ, màu lạ và ăn cũng rất ngon.

Hiện, chị đang bán giá sỉ chỉ 5.000 đồng/bắp, cao hơn giá năm ngoái 1.000 đồng. Năm ngoái, chị chỉ bán giá 4.000 đồng/bắp. Còn khách hàng muốn mua theo cân sẽ theo mức giá 15.000 đồng/kg (sẽ được khoảng 3 – 4 bắp tùy kích thước). Loại size nhỏ hơn thì chỉ còn 4.000 đồng/bắp.

Loại ngô lạ” chỉ 5.000 đồng/bắp, dân buôn có bao nhiêu bán hết bấy nhiêu-2

Loại ngô này có thể ăn sống, không cần nấu chín.

Chị Hải Nguyễn (quận 1, TP.HCM) cho biết ngô nữ hoàng được chị nhập từ một nhà vườn quen biết ở Đăk Lăk. Số lượng chưa có nhiều nên luôn trong tình trạng hàng về đến đâu hết đến đó.

“Loại ngô này có sức hút kỳ lạ. Khi ăn, người dùng sẽ cảm nhận được ngô rất dẻo, ngon và thơm. Chúng còn có thể ăn sống, khác hẳn với các loại ngô khác”, chị cho hay.

Hiện, chị Hải bán ngô nữ hoàng với giá từ 11.000 – 15.000 đồng/bắp, tùy thuộc vào kích thước. Sở dĩ loại ngô này có giá cao là vì giống ngô này rất khó trồng và không phải ai trồng cũng có ngô để thu hoạch. Bên cạnh đó, giá bán hạt giống cũng cao và chưa được trồng đại trà nên số lượng thu hoạch còn ít.

Hiện, trên chợ mạng, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm đặt mua ngô nữ hoàng với mức giá 10.000 – 16.000 đồng/bắp.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/loai-ngo-la-chi-5000-dongbap-dan-buon-co-bao-nhieu-ban-het-bay-nhieu-1480723.ngn

bắp ngô


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.