Máy khử khuẩn có giá siêu rẻ rao bán đầy chợ mạng, chỉ từ 160 nghìn đồng/chiếc

Cùng với các loại que test nhanh Covid-19, nước muối sinh lý thì các loại máy khử khuẩn, sát khuẩn cũng đang là mặt hàng được nhiều người săn lùng thời gian này.

Thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca nhiễm mới hàng ngày liên tục tăng cao với con số kỷ lục khiến các mặt hàng hỗ trợ phòng chống Covid-19 cũng được nhiều người quan tâm, lùng mua.

 Trong đó, việc phun khử khuẩn, sát khuẩn của cũng được nhiều gia đình quan tâm, đặt mua máy khử khuẩn hoặc thuê dịch vụ khử khuẩn tại nhà.

Chị Tô Thị Vân, trú tại Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, cả 6 người trong gia đình chị lần lượt bị nhiễm Covid-19, chỉ còn khoảng 2 ngày nữa là hết thời gian cách ly y tế. Vì vậy, chị đang quan tâm đến việc phun khử khuẩn cho tất cả các khu vực trong nhà.

Máy khử khuẩn có giá siêu rẻ rao bán đầy chợ mạng, chỉ từ 160 nghìn đồng/chiếc-1

Dịch vụ phun khử khuẩn gia đình, trường học được nhiều người quan tâm trong thời gian này.

Qua tìm hiểu về dịch vụ phun khử khuẩn tại nhà, chị được một số đơn vị báo giá từ 2-4 nghìn đồng/m2. Như vậy, với 5 mặt sàn, mỗi mặt rộng 34m2, nhà chị phải mất từ 500-700 nghìn đồng/lần phun.

“Tôi thấy giá như vậy hơi cao nên tự lên mạng tìm hiểu các loại máy phun khử khuẩn thì thấy giá cũng không quá cao. Dao động chỉ từ 170 nghìn đến 1,4 triệu đồng/máy. Dung dịch khử khuẩn từ 200-300 nghìn đồng/chai 1 lít. Vừa chủ động vừa có thể dùng được nhiều lần”, chị Vân chia sẻ.

Trên các chợ online, các loại máy khử khuẩn cũng được rao bán rầm rộ với đủ các chủng loại, giá cả trong thời gian này.

Máy khử khuẩn có giá siêu rẻ rao bán đầy chợ mạng, chỉ từ 160 nghìn đồng/chiếc-2

Súng khử khuẩn đang được rao bán rầm rộ trên các chợ online.

Rao bán máy khử khuẩn nano cầm tay với giá chỉ từ 160 nghìn đồng/chiếc, chị Minh Thư trú tại Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, trong khoảng 1 tuần nay, rất đông khách hỏi mua máy khử khuẩn cầm tay nên chị nhập về bán. Chỉ vải ngày, hơn 100 chiếc máy khử khuẩn được bán hết.

Theo chị Thư, máy khử khuẩn nano cầm tay chạy bằng pin có cổng phun nano chất lượng cao, sử dụng vật liệu chịu nhiệt PA, phun sương nhanh, tản nhiệt xốp, điều chỉnh lượng sương mù theo núm xoay dễ dàng. Giá rẻ lại tiện dụng.

Máy khử khuẩn có giá siêu rẻ rao bán đầy chợ mạng, chỉ từ 160 nghìn đồng/chiếc-3

Giá rẻ lại được quảng cáo có nhiều chức năng nên sản phẩm này nhanh chóng chở thành mặt hàng "hot".

“Máy có thể dùng pin hoặc xạc điện, bao gồm 1 máy xịt khuẩn, 1 bình đựng dung dịch, 1 dây xạc. Máy có thể phun xa đến 2 mét, có thể dùng để xịt quanh nhà hoặc xịt lên người mỗi khi ra ngoài về”, chị Thư quảng cáo.

Ngoài máy khử khuẩn nano cầm tay, trên thị trường cũng xuất hiện loại máy khử khuẩn nano tạo khói có giá 1,2-1,4 triệu đồng; súng khử khuẩn có giá 100-215 nghìn đồng/chiếc; dung dịch khử khuẩn 100-250 nghìn đồng/lít…

Máy khử khuẩn có giá siêu rẻ rao bán đầy chợ mạng, chỉ từ 160 nghìn đồng/chiếc-4

Máy phun khử khuẩn có giá cả triệu đồng đang được rao bán rầm rộ.

Trao đổi về vấn đề này, PGS.TS Đinh Văn Trung – Nguyên Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn (Bệnh viện Trung ương 108) cho biết, tất cả các loại máy khử khuẩn khi nhập về Việt Nam phải được cấp phép của Bộ Y tế mới được lưu hành.

Vì vậy, người dân nên cẩn trọng trước những lời quảng cáo của người bán. Trước khi mua phải tìm hiểu thật kỹ nguồn gốc xuất xứ. Co không ít trường hợp người bán lợi dụng tâm lý lo lắng của người mua để thần thánh hoá công dụng của sản phẩm nhằm trục lợi.

Theo đại diện Tổng cục QLTT, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhu cầu tiêu dùng mặt hàng dược phẩm, vật tư y tế của người dân sẽ tiếp tục tăng cao, rất nhiều đối tượng sẽ lợi dụng tình hình dịch bệnh để kinh doanh, vận chuyển hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo chất lượng… 

Thủ đoạn của các đối tượng này rất tinh vi, thường không có địa điểm kinh doanh cố định. Phương thức giao hàng, nhận hàng ở những nơi khuất dân cư, hoặc gọi giao hàng qua các ứng dụng công nghệ. Điều này gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình nắm bắt, kiểm soát và phát hiện.

Do đó, người tiêu dùng cần nâng cao cảnh giác, mua hàng tại những nơi bán hàng uy tín, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh “tiền mất tật mang”.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/may-khu-khuan-co-gia-sieu-re-rao-ban-day-cho-mang-chi-tu-160-nghin-dong-chiec-50202223134711356.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.