Miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 4 năm

Đó là nội dungchính trong Dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Khu công nghệ thông tin tập trung do Bộ Thông tin &Truyền thông soạn thảo và đang được xin ý kiến đóng góp của các bộ, ngành.

Doanh nghiệp đầu tư vào khu công nghệ thông tin tập trung được miễn thuế thunhập doanh nghiệp trong 4 năm và giảm 50% số thuế phải nộp trong thời gian 9năm tiếp theo kể từ năm đầu tiên doanh nghiệp có thu nhập.

Đó là nội dungchính trong Dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Khu côngnghệ thông tin tập trung do Bộ Thông tin &Truyền thông soạn thảo và đang đượcxin ý kiến đóng góp của các bộ, ngành.

Miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 4 năm
Doanh nghiệp đầu tư vào khu công nghệ thông tin tập trung được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 4 năm và giảm 50% số thuế phải nộp trong thời gian 9 năm tiếp theo

Dự thảo cũng quy định, đối với cá nhân, đối tượng người Việt Nam vàngười nước ngoài được giảm 50% thuế thu nhập cá nhân như nhau. Ngoài ra, Dự thảoNghị định cũng đưa ra mức áp dụng thuế suất VAT 0% cho sản phẩm phần mềm xuấtkhẩu; miễn VAT cho trang thiết bị, máy móc, linh kiện nhập khẩu để tạo tài sảncố định. Miễn thuế VAT nguyên vật liệu nhập khẩu dùng để sản xuất sản phẩm phầnmềm và nội dung số, các sản phẩm máy tính trong nước chưa sản xuất được.

Theo Hồ Hường
Diễn đàn doanh nghiệp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.