Người dân đua nhau “vét” thực phẩm làm giá tăng phi lý

Mặc dù thời tiết sáng nay khá đẹp, trời nắng hửng, nhưng không ít bà nội trợ lo ngại mưa bão sẽ kéo dài, nên đã tranh thủ mua thật nhiều hàng về tích trữ.

Lo ngại mưa lớn có thể xuất hiện trong 2 ngày tới, sáng nay nhiều ngườiđã đổ đến các khu chợ, siêu thị để mua lương thực, thực phẩm các mặt hàng thiếtyếu, khiến giá của nhiều mặt hàng tăng vọt lên gấp đôi.

Mặc dù thời tiết sáng nay khá đẹp, trời nắng hửng, nhưng không ít bà nội trợ longại mưa bão sẽ kéo dài, nên đã tranh thủ mua thật nhiều hàng về tích trữ.

Người dân đua nhau “vét” thực phẩm làm giá tăng phi lý
Nhiều người dân đổ xô đi chợ mua thực phẩm phòng bão (Ảnh: N.Y.)

Chị Bích - ở Pháo Đài Láng, Hà Nội vừa chi gần 500.000 đồng để mua các loại đồkhô, thịt hộp, cá đông lạnh, tôm, trứng, một số loại rau xanh và hoa quả về tíchtrữ. Nghe nói có bão về nên chị phải đi chợ thật sớm để tránh hết hàng.

"Nắng mưa thất thường, chẳng ai biết ngày mai thời tiết sẽ diễn biến ra sao,thôi thì phòng hơn chống, có lương thực trong nhà là mình yên tâm", chị Bíchchia sẻ.

Người dân đua nhau “vét” thực phẩm làm giá tăng phi lý

Chằng kịp chờ cô con dâu thức dậy, 6h30 sáng nay, bà Thân ở Ngọc Hà, Hà Nội cũngđạp xe ra chợ Quê (Ngọc Hà). Bà mua thêm 15kg gạo, cùng với một số đồ hộp như cákhô, ruốc, patê, vừng lạc, nến để chờ khi dùng tới. Ngoài ra chị cũng không quênmua rau cải bắp về muối dưa, rau ngót, bí ngô, đậu cô-ve và một số loại rau khácdễ bảo quản và lâu hỏng về dùng dần trong những ngày tới.

“Đằng nào cũng phải ăn nên tốt nhất là cứ mua nhiều để đề phòng mưa lớn. Mua sắmvừa đỡ phải chen nhau lại tránh được giá cao",bà Dần nói.

Hôm nay, chị Sáng ở Trung Kính, Hà Nội cũng rời công sở sớm hơn thường lệ. 10hsáng chị đã có mặt ở chợ Láng Hạ để mua sắm thực phẩm thiết yếu cho giađình. Tuy nhiên, vừa đến chợ chị Sáng đã hết sức ngạc nhiên vì mọi hômgiờ này chợ vẫn còn đông đúc, nhưng hôm nay chị lao công đã bắt đầu công việcquét dọn. 

Người dân đua nhau “vét” thực phẩm làm giá tăng phi lý

Chưa đến giờ mở cửa, nhưng nhiều người đã tập trung tại siêu thị để mua hàng (Ảnh: N.Y.)

Tưởng chợ sắp có bão nên nghỉ, chị Sáng mới hỏi dò chị bán quần áo thì đượcbiết, hôm nay ai đi chợ cũng mua nhiều đồ ăn tích trữ để tránh bão nên chợ tantừ hơn 8h. Rẽ sang một chợ cóc gần đó, thì mặc dù còn đồ ăn nhưng giá đã đội lênkhá cao. Mỗi mớ rau muống thường ngày là 5.000 - 7.000 đồng, thì nay lên đến12.000 đồng. Đặc biệt, các loại củ quả như cà rốt, cà chua, bí đao, mướp, củcải, rất ít hàng nên giá tăng gần gấp đôi một kilogram.

"Thiếu lương thực là nỗi lo chẳng của riêng ai. Chiều nay, các chị em ở cơ quantôi đều về sớm hơn thường lệ để đi chợ mua đồ. Ai cũng lo mấy ngày tới thời tiếtsẽ xấu hơn", chị Sáng nói.

Ghi nhận tại chợ Ngọc Hà sáng nay, một số mặt hàng tăng giá nhẹ như: cua đồng từ10.000 đồng lên 12.000 đồng/lạng, cá trắm cỏ cắt khúc từ 6.000 đồng lên 7.000đồng, thịt gà ta từ 90.000 đồng lên 95.000 đồng/kg.

Nhiều người dân Hà Nội sáng nay phải đi làm hoặc ngủ dậy muộn cũng không biếttìm mua thực phẩm ở đâu. Chỉ hơn 8h sáng, hầu hết các chợ đều hết hàng. Vì vậy,nhiều người dân đã đổ xô vào các siêu thị mua đồ phòng bão.

Người dân đua nhau “vét” thực phẩm làm giá tăng phi lý
Chỉ sau 1h đồng hồ, các nhân viên siêu thị lại phải bổ sung nguồn hàng (Ảnh: N.Y.)

Tại siêu thị BigC Thăng Long, mặc dù chưa 8h sáng, chưa đến giờ mở cửa nhưng rấtnhiều người dân đã đứng sẵn ở bên ngoài để vào mua sắm.

Chị Lan (Thanh Xuân, Hà Nội), một khách hàng cho biết: “Tôi ngủ dậy muộn quá,nên ra chợ thì đã hết sạch đồ ăn, một vài mặt hàng còn nhưng giá đắt gấp đôingày thường nên tôi đành vội vã đi siêu thị. Giá các mặt hàng ở đây ngày thườngcó đắt hơn ngoài chợ một chút nhưng hôm nay chắc chắn sẽ rẻ hơn vì ở chợ ngườita chen nhau đi mua, nên giá chắc sẽ tăng cao”.

Theo ghi nhận, lượng khách tập trung tại các quầy hàng thực phẩm luôn đông đúchơn hẳn so với các quầy hàng khác. Tại đây các nhân viên siêu thị cũng thườngxuyên phải bổ sung nguồn hàng vì chỉ sau khoảng 1 giờ đồng hồ thì lượng hàng mớigần như đã hết.

Đến 10h sáng nay, một số loại rau, đặc biệt là các loại củ quả đã hết sạch hàng,các khay trốn trơn. Nhiều người dân đến muộn phải xô đẩy, chen nhau mới lấy đượcmột số loại rau còn lại 

Người dân đua nhau “vét” thực phẩm làm giá tăng phi lý

Nhiều khay hàng đã trống trơn (Ảnh: N.Y.)

Tại siêu thị Intimex Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội chiều nay, lượng người đổ về đâymua sắm cũng tăng gấp rưỡi hôm qua. Chị Chi - nhân viên bán hàng cho biết kháchhàng chủ yếu là giới công sở tranh thủ đi mua sắm để tích trữ vì lo ngại mấyngày tới sẽ có trận mưa lớn. Rau xanh hầu như được vét sạch trong chiều nay, cácloại đồ khô như hành tây, măng, miến hay các loại thực phẩm đông lạnh, chế biếnsẵn, thịt hộp... cũng được mua với số lượng lớn.

Theo Nguyễn Yến
Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.