Nhật Bản viện trợ không hoàn lại gần 2,6 triệu USD

Theo thông tin từ ĐSQNhật Bản, trong năm tài chính 2009, nguồn vốn viện trợ của Nhật Bản dànhcho Việt Nam là gần 2,6 triệu USD với 29 dự án, nâng tổng số dự án đượcviện trợ từ năm 1992 đến nay lên 382 dự án.

Theo thông tin từ ĐSQNhật Bản, trong năm tài chính 2009, nguồn vốn viện trợ của Nhật Bản dànhcho Việt Nam là gần 2,6 triệu USD với 29 dự án, nâng tổng số dự án đượcviện trợ từ năm 1992 đến nay lên 382 dự án (tương đương 27,5 triệu USD).

>>
>>

Trong gần 2,6 triệu USDnói trên, khu vực Bắc và Trung Bộ chiếm hơn 1,7 triệu USD (20 dự án) vàNam Bộ là 856.000 USD (9 dự án).

Chương trình viện trợkhông hoàn lại dành cho địa phương được phân chia theo 5 lĩnh vực: giáodục nghiên cứu (14 dự án), y tế sức khỏe (6 dự án), giao thông liên lạc(4 dự án), nông nghư nghiệp (3 dự án) và môi trường sống (2 dự án).

Nhật Bản viện trợ không hoàn lại gần 2,6 triệu USD

Dự án cải tạo nút giao thông Kim Liên, một trong những dự án có sử dụng vốn ODA (Ảnh: Đức Long)

Trong năm tài chính 2009,ĐSQ Nhật Bản đã phê duyệt 20 dự án, trong số đó hầu hết các dự án làthuộc lĩnh vực giáo dục nghiên cứu. Điển hình như 10 dự án xây dựngtrường tiểu học và trung học, và 3 dự án hỗ trợ hoạt động dạy nghề, gópphần hỗ trợ Việt Nam trong việc phát triển nguồn nhân lực ngắn, trung vàdài hạn.

Các dự án hoàn thiện cơsở hạ tầng kinh tế xã hội bao gồm: 2 dự án nâng cấp hệ thống thủy lợi, 1dự án nâng cấp đường giao thông nông thôn, và 1 dự án xây dựng cầu treotại khu vực miền núi và khu vực Tây Nguyên, góp phần làm giảm bớt khókhăn trong cuộc sống thường ngày của người dân.

Ngoài ra, để hỗ trợ ViệtNam giải quyết các vấn đề môi trường, một dự án xử lý ô nhiễm tại cáclàng nghề thủ công đã được thực hiện tại Bắc Ninh…

Theo Lan Hương
Nhật Bản viện trợ không hoàn lại gần 2,6 triệu USD



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.