Tập trung kiểm toán việc thực hiện gói kích cầu

Năm 2010 kiểm toán nhà nước sẽ tập trung đánhgiá thực tế thực hiện các gói kích cầu chống suy giảm kinh tế của Chính phủ.

Hôm qua, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã công bốkế hoạch kiểm toán năm 2010, sẽ tập trung đánh giá thực tế thực hiện các góikích cầu chống suy giảm kinh tế của Chính phủ.

Trong lĩnh vực ngân sách nhà nước, KTNN sẽ kiểm toán tại 32 tỉnh, TP trực thuộctrung ương. Về lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản và chương trình mục tiêu quốcgia, KTNN kiểm toán tại 27 dự án và 4 chương trình, đề án. Cũng trong năm nay,KTNN sẽ kiểm toán tại 28 đơn vị trong khối các doanh nghiệp và tổ chức tài chính- ngân hàng, trong đó có một số tập đoàn lớn gồm: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông,Tập đoàn Dệt may, Tập đoàn Dầu khí...

Theo ông Lê Minh Khái, Phó tổng KTNN, năm 2010quy mô kiểm toán tăng không quá 10%. Tuy nhiên việc kiểm toán được coi là có tầmquan trọng đặc biệt vì là năm cuối thực hiện nhiệm vụ ngân sách nhà nước trongkế hoạch 5 năm 2005 - 2010 và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2001- 2010. Năm 2009, qua công tác kiểm toán đã phát hiện và kiến nghị xử lý số tiềnhơn 14.400 tỉ đồng.

 Theo Thái Sơn
Tập trung kiểm toán việc thực hiện gói kích cầu




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.