Thu nhập 'khủng' nhờ trồng sen Hồ Tây

Những ngày này, người trồng sen Hồ Tây (Hà Nội) có thể thu về hàng chục triệu đồng/ngày từ việc bán hoa và các sản phẩm, dịch vụ từ sen...

Thu nhập khủng nhờ trồng sen Hồ Tây-1

Sen Hồ Tây là loài hoa đặc trưng cho mùa hè Hà Nội. Giữa tiết trời cuối tháng 6 đầu tháng 7, những đóa hoa sen vươn mình khỏi mặt nước đua nhau tỏa hương sắc.

Thu nhập khủng nhờ trồng sen Hồ Tây-2

Theo ghi nhận của PV, sen được thu hoạch trong khoảng thời gian từ 5-8h sáng khi mặt trời chưa nắng gắt để đảm bảo chất lượng của hoa.

Thu nhập khủng nhờ trồng sen Hồ Tây-3

Trung bình mỗi đầm sen tại Hồ Tây thường thuê 8-10 nhân công cho việc hái hoa. Trong đó, chủ yếu sẽ là đàn ông vì việc hái sen cần đến sức khỏe kết hợp với sự khéo léo để có thể di chuyển khắp đầm sen.

Thu nhập khủng nhờ trồng sen Hồ Tây-4

Những bông hoa sen được xếp cẩn thận trên thuyền sau khi được thu hoạch.

Thu nhập khủng nhờ trồng sen Hồ Tây-5

“Những ngày chính vụ, số lượng sen được hái và bán lên tới 2 nghìn bông mỗi ngày”, anh Hùng, người hái hoa sen tại Hồ Tây chia sẻ.

Thu nhập khủng nhờ trồng sen Hồ Tây-6

Từ rất sớm, khá đông người đến đợi để mua hoa. Giá sen trung bình tại đầm dao động từ 10.000-15.000 đồng/bông tùy thuộc số lượng và chất lượng hoa sen được hái.

Thu nhập khủng nhờ trồng sen Hồ Tây-7

Theo chị Xuân, chủ đầm sen phía Đông, những năm gần đây nhu cầu mua sen của khách tăng nhanh, đôi khi không có đủ số lượng sen để đáp ứng. Nhiều lái buôn phải đặt trước để có thể mua số lượng lớn, còn bình thường mỗi khách đến đầm mua chỉ được phép mua tối đa 100 bông và thường chỉ sau 9h sáng số lượng hoa sen đã được bán hết.

Thu nhập khủng nhờ trồng sen Hồ Tây-8

Ngoài cung cấp hoa sen tươi, chị Xuân còn cung cấp thêm dịch vụ thưởng trà ngay tại đầm dành cho những khách quen.

Thu nhập khủng nhờ trồng sen Hồ Tây-9

Chủ đầm sen cũng tiết lộ, thu nhập chính khi vào vụ lại đến từ việc cho khách chụp ảnh và thăm quan du lịch với khoảng 200-300 lượt khách/ngày. Đặc biệt, vào dịp cuối tuần, số lượng có thể lên tới cả nghìn người.

Thu nhập khủng nhờ trồng sen Hồ Tây-10

Giá vé chụp ảnh và thăm quan ngay tại đầm dao động từ 50.000-100.000 đồng/người. Vào những ngày chính vụ, số tiền mà các chủ đầm thu được từ các dịch vụ trên lên đến cả chục triệu đồng mỗi ngày.

Thu nhập khủng nhờ trồng sen Hồ Tây-11

Sen Hồ Tây còn được biết đến là nguyên liệu chính để làm trà sen. Các cánh được bọc một lớp trà khô, ướp qua đêm và được bảo quản trong tủ đá để giữ được vị ngon nhất của trà.

Thu nhập khủng nhờ trồng sen Hồ Tây-12

Ông Vinh, người làm trà sen lâu năm tâm sự: “Những năm trở lại đây, trà sen phổ biến hơn. Trà có thể được ướp từ sen ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng chỉ có sen ở quận Tây Hồ mới là nguyên liệu làm nên thức uống vừa thanh tao, vừa cao quý và mang đậm hương vị của trà sen xưa. Chính vì vậy giá trà sen Tây Hồ thường khá cao so với các trà sen khác. Với mỗi bông sen ướp trà được bán với giá khoảng 30.000-40.000 đồng”.

Thu nhập khủng nhờ trồng sen Hồ Tây-13

Sen Hồ Tây vào mùa không chỉ mang vẻ đẹp mà còn mang giá trị kinh tế cho người dân lao động sống dựa vào loài hoa này.

Theo Báo Giao Thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.baogiaothong.vn/thu-nhap-khung-nho-trong-sen-ho-tay-d470943.html

hoa sen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.