'Tuyệt phẩm' bằng lăng cổ độc nhất vô nhị của đại gia Phú Thọ

Với việc sở hữu cây bằng lăng cổ độc nhất vô nhị này, vườn "thượng uyển" của đại gia Phan Toàn ở Phú Thọ luôn là tâm điểm chú ý và thu hút nhiều dân chơi cây tới thăm quan, học hỏi.

Với việc sở hữu cây bằng lăng cổ độc nhất vô nhị này, vườn "thượng uyển" của đại gia Phan Toàn ở Phú Thọ luôn là tâm điểm chú ý và thu hút nhiều dân chơi cây tới thăm quan, học hỏi.

Theo anh Toàn, cây bằng lăng cổ của anh có xuất xứ từ cung đình Huế xưa và cây đã có hàng trăm năm tuổi. "Hiện, tôi chưa muốn bán cây quý này nên dù nhiều người hỏi muốn mua nhưng tôi chưa đưa ra giá cây", anh Toàn nói.

Tuyệt phẩm bằng lăng cổ độc nhất vô nhị của đại gia Phú Thọ-1
Cây bằng lăng cổ của anh Toàn có chiều cao hơn 1,3m, hoành thân 50cm, với độ rộng tán lên đến gần 2m.

Anh Toàn cho biết, cây bằng lăng cổ này đã được công nhân cây di sản Việt Nam vào năm 2015. "Với gốc, thân cổ thụ, cây bằng lăng hình nấm của tôi là hàng độc ở Việt Nam hiện nay", anh Toàn khẳng định.

Tuyệt phẩm bằng lăng cổ độc nhất vô nhị của đại gia Phú Thọ-2
Cây bằng lăng cổ của anh Toàn có dáng thế rất độc đáo. "Không chỉ dáng thế độc mà gia thế của cây cũng rất hiểm hách nên cây của tôi được giới chơi cây đánh giá rất cao", anh Toàn chia sẻ.

Dù  chủ cây bằng lăng cổ trên không công bố giá của tuyệt phẩm trên nhưng theo nhiều dân chơi cây đã từng đến thăm và tận mắt chiêm ngưỡng được cây cảnh trên cho rằng, cây kiểng này rất đẹp và độc đáo. Ông Minh Thương, một chủ vườn cây cảnh ở Hưng Yên cho hay: Với dáng thế và độ cổ thụ của cây bằng lăng trên thì giá trị của cây cũng phải lên đến hàng tỷ đồng.

Tuyệt phẩm bằng lăng cổ độc nhất vô nhị của đại gia Phú Thọ-3
Anh Toàn cho biết thêm, cây bằng lăng cổ trên đã được gia đình anh mua lại của một dân chơi cây khác cách đây hơn 20 năm.
 
Tuyệt phẩm bằng lăng cổ độc nhất vô nhị của đại gia Phú Thọ-4
Gốc, thân cây bằng lăng cổ của anh Toàn rất cổ thụ và có nhiều u nần.

Theo Dân Việt


Bằng lăng cổ

đại gia

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.