Tỷ phú Buffett lại chi tiền làm từ thiện

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett vừa quyết định “rót” thêm 1,93 tỷ USD trong khối tài sản của mình cho 5 quỹ từ thiện quốc tế.

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett vừaquyết định “rót” thêm 1,93 tỷ USD trong khối tài sản của mình cho 5 quỹ từthiện quốc tế.

Trong tuyên bố đưa ra mớiđây, ông Buffett cam kết dùng 24,54 triệu cổ phiếu hạng B của mình tại tậpđoàn đầu tư Berkshire Hathaway cho các quỹ từ thiện. Theo số liệu của Reuters, số cổ phiếu này có giá trị 1,51 tỷ USD trong năm 2009. Tuynhiên, cho đến thời điểm này, số tiền này lên tới 1,93 tỷ USD nhờ loại cổphiếu này không ngừng tăng giá.

Tỷ phú Buffett lại chi tiền làm từ thiện
Tỷ phú Buffett tiếp tục chi tiền cho hoạt động từ thiện.

Hiện ông Buffett nắm giữ350.000 cổ phiếu hạng A và hơn 1,5 tỷ cổ phiếu hạng B của BerkshireHathaway, tương đương 25,8% vốn đầu tư và 31,6% quyền biểu quyết tại tậpđoàn hùng mạnh này.

Quyết định “đổ” thêm tiền chohoạt động từ thiện được ông Buffett đưa ra không lâu sau khi ông cùng ngườibạn lâu năm là tỷ phú Bill Gates phát động chiến dịch tuyên truyền, vận độnghàng trăm tỷ phú Mỹ hiến tối thiểu 50% tài sản để làm từ thiện.

#

Trong một bài bình luận đăngtrên tạp chí Fortune, ông Buffett viết rằng, ông và tỷ phú BillGates đang là những tấm gương điển hình cho tinh thần sẻ chia với đồng loại;đồng thời tuyên bố thực hiện lời cam kết cách đây một năm. Lời hứa mà ôngđưa ra trong buổi gặp mặt các doanh nghiệp tại New York là: “Hơn 99% tài sảncủa tôi sẽ được đưa vào tổ chức từ thiện khi tôi qua đời”.

Tỷ phú Buffett từ lâu tuyênbố không muốn dùng số tài sản gần 44 tỷ USD của mình để tạo nên vương triềugia đình. "Tôi luôn luôn tâm niệm gia đình sẽ không bao giờ thừa hưởng phầnlớn tài sản của tôi”, ông khẳng định. Theo ông, “chuẩn mực Buffett” chính làkhông bao giờ trao cho con cái quá nhiều tiền bạc đến mức chúng không biếtdùng vào việc gì.

Ông muốn tiền của mình sẽđược người khác sử dụng một cách hữu ích và đóng góp cho xã hội. Chính vìvậy, các hoạt động từ thiện luôn được ông ưu tiên hàng đầu. "Không phải làtôi muốn tiền, mà tôi thích niềm vui kiếm tiền và xem tiền tăng dần lên",ông chia sẻ. Do đó, theo giới phân tích, tỷ phú Buffett thành công không chỉvì ông hiểu cách kiếm ra tiền, mà ông cũng biết cách sử dụng số tiền mình cómột cách hiệu quả.

Theo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.