Tỷ phú Mỹ lên kế hoạch "ôm" sàn Bombay

Theo Reuters, quỹ Soros Fund Management sẽ mua lại cổ phần của hãng chứng khoán lâu đời nhất tại châu Á từ Dubai Financial, một phần của hãng chứng khoán Dubai Holding. Nguồn tin từ Financial Times cho biết: “Dubai Financial đang tìm khách hàng mua lại 4% cổ phần của BSE. Các cuộc thương lượng với Soros đã gần đi đến giai đoạn cuối và cuộc bàn giao chính thức sẽ sớm diễn ra”

Tỷ phú Mỹ GeorgeSoros đang tiến hành thương lượng để mua lại 4% cổ phần của Sàn Chứng khoánBombay (BSE) với giá 35 - 40 triệu USD.

Theo Reuters, quỹ Soros Fund Management sẽ mua lại cổ phần của hãngchứng khoán lâu đời nhất tại châu Á từ Dubai Financial, một phần của hãngchứng khoán Dubai Holding.

Nguồn tin từ Financial Times cho biết: “Dubai Financial đang tìmkhách hàng mua lại 4% cổ phần của BSE. Các cuộc thương lượng với Soros đãgần đi đến giai đoạn cuối và cuộc bàn giao chính thức sẽ sớm diễn ra”. DubaiFinancial có thể bán cổ phiếu của BSE cho tỷ phú Soros với giá 370 rupee mộtcổ phiếu.

Tỷ phú Mỹ lên kế hoạch "ôm" sàn Bombay
Tỷ phú Soros đang thương lượng mua lại 4% cổ phần của BSE

Dubai HoldingCommercial Operations Group (DHCOG), một nhánh của Dubai Holding của Cáctiểu vương quốc Ả rập, cho biết, tập đoàn có thể sẽ bán bớt tài sản để bùđắp khoản thua lỗ 6,2 tỷ USD trong tháng 6 vừa qua.

Tài sản của DHCOG baogồm tập đoàn khách sạn Jumeriah, các công viên kinh doanh và nhóm bệnh viện.Bán tài sản là một lựa chọn của Dubai Holding để huy động lượng tiền mặt trảnợ, tuy nhiên, nhiều tài sản đã tụt giá do khủng hoảng tài chính  buộc tậpđoàn này phải bán một số cổ phần trong kinh doanh.

Trước đó, vào tháng 5, quản lý quỹ tập đoàn Urbana Corp của Canada đã mualại 331.000 cổ phiếu của BSE với giá 370 rupee một cổ phiếu, làm tăng lượngvốn của công ty này lên mức 2,6% trên sàn chứng khoán Ấn Độ chưa niêm yết.

Tỷ phú Mỹ lên kế hoạch "ôm" sàn Bombay

Tháng trước, tập đoàn đầu tư Temasek của Singapore đã mua lại 5% cổ phần tạisàn giao dịch chứng khoán quốc gia Ấn Độ (National Stock Exchange of India -NSE) với giá hơn 145 triệu USD. Công ty Deutsche Boerse, tại Frankfurt vàSingapore Exchange đều nắm 5% cổ phần của BSE.

Theo quy định của Ấn Độ, nhà đầu tư cá nhân nước ngoài được cho phép sở hữuđến 5% cổ phần tại sàn giao dịch chứng khoán trong nước.

Theo Phan Anh
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.