Vàng trong nước và thế giới ít biến động

Giá vàng trong nước hôm qua và sáng nay ít biến động. Gía giao dịch tại cácdoanh nghiệp kim hoàn lớn hiện thay đổi không đáng kể so với cuối tuần trước.

Giá vàng trong nước hôm qua và sáng nay ít biến động. Gía giao dịch tại cácdoanh nghiệp kim hoàn lớn hiện thay đổi không đáng kể so với cuối tuần trước.

Trên thị trường thành phố Hồ Chí Minh, giá vàng miếng SJC của công ty vàng bạcđá quý Sài Gòn mở cửa mua vào 37,58 triệu đồng/lượng, bán ra 37,65 triệuđồng/lượng, không đổi so với hôm qua và chỉ tăng 10.000 đồng/lượng trên giá bánso với cuối tuần qua.

Vàng miếng thương hiệu Phượng Hoàng PNJ-DAB của công ty vàng bạc đá quý PhúNhuận cùng thời điểm mua - bán tương ứng là 37,59- 37,64 triệu đồng/lượng. Hệthống Sacombank niêm yết giá giao dịch vàng miếng SBJ là 37,54- 37,66 triệuđồng/lượng (mua vào - bán ra).

Vàng miếng hiệu rồng Thăng Long của công ty Bảo Tín Minh Châu (Hà Nội) lúc 08giờ 30 mua vào 37,54 triệu đồng/lượng, bán ra 37,62 triệu đồng/lượng. Tại côngty vàng bạc đá quý Phú Qúy, vàng SJC cùng thời điểm có giá thu mua là 37,57triệu đồng/lượng, giá bán ra là 37,65 triệu đồng/lượng.

Vàng trong nước và thế giới ít biến động

Sau khi giảm mạnh vào cuối tuần trước, giá vàng thế giới phục hồi nhẹ, nhưngkhối lượng giao dịch giảm thấp do thị trường Mỹ nghỉ lễ Quốc Khánh (4-7). Gíavàng giao ngay trên biểu đò Kitco lúc 08 giờ 30 (giờ Việt Nam) đạt1.497,50USD/Oz.

Thống kê cho thấy khối lượng giao dịch chỉ đạt khoảng 12% so với khối lượng giaodịch trung bình trong 30 ngày. Thống kê của Ủy ban giao dịch hàng hóa tương laicủa Mỹ, các quỹ và nhà đầu tư chuyên nghiệp đã giảm các hợp đồng mua vàng tươnglai đến 18% còn 165.902 hợp đồng trong tuần lể kết thúc vào ngày 28-6.

So với mức kỉ lục đạt được hồi đầu tháng năm, kim loại quý hiện đã giảm 5%,tương đương gần 80USD. Nhưng mức giá này đồng thời cũng hỗ trợ cho các tay sănhàng giá rẻ quay lại thị trường tích trữ hàng.

Một số chuyên gia kinh tế và đại diện của tổ chức xếp hạng tín dụng Standard &Poor’s vẫn bày tỏ lo ngại về tình hình Hy Lạp nói riêng và tình trạng nợ côngtại châu Âu nói chung có thể sẽ không được giải quyết một cách triệt để, dùchính sách cứu trợ tài chính cho Hy Lạp đã được thông qua.

Trong khi đó, đồng euro vẫn duy trì đà tăng, còn USD chịu sức ép giảm giá, saukhi hãng tin Bloomberg công bố kết quả khảo sát cho thấy thị trường dự đoán Ngânhàng trung ương châu Âu (ECB) sẽ nâng lãi suất cho vay cơ bản từ 1% lên 1,25%trong cuộc họp định kỳ ngày 7-7 tới. Tỷ giá trao đổi giữa đồng EUR/USD đã tănglên 1,4537 (tức 1 euro đổi 1,4537USD).

Trong nước, tỷ giá bình quân liên ngân hàng do Ngân hàng nhà nước công bố còn20,613. Tỷ giá giao dịch của ngân hàng thương mại là 20,550 – 20,620 (mua vào-bán ra).

Theo Thúy Yên
Tiền phong



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.