Vàng tăng nhờ lực mua vùng giá thấp

Giá vàng thế giới đã tăng 0,6% trong phiên hômqua do các nhà đầu tư mạnh tay mua vào khi giá vàng rớt xuống vùng thấp nhấttrong hơn 1 tháng và kỳ vọng về đồng euro sẽ tăng mạnh so với đồng USD.

Giá vàng thế giới đã tăng 0,6% trong phiên hômqua do các nhà đầu tư mạnh tay mua vào khi giá vàng rớt xuống vùng thấp nhấttrong hơn 1 tháng và kỳ vọng về đồng euro sẽ tăng mạnh so với đồng USD. Đầuphiên châu Á sáng nay (5/7) giá vàng tiếp tục nhích tăng lên 1.495 USD/ounce.

Ở tuần trước, Hy Lạp đã được phê duyệt các biện phápkhắc khổ để có được một đợt tài trợ từ Liên minh châu Âu và IMF. Tuy vậy, một sốchuyên gia phân tích cho rằng các ngân hàng khu vực châu Âu đầu tư cho khoản nợcủa Hy Lạp cũng khiến nhiều lo ngại kéo dài về sự ổn định của khu vực đồng euro.

Vàng tăng nhờ lực mua vùng giá thấp
(Ảnh minh họa: Reuters)

Theo ông Dinel Brieseman, nhà phân tích của Commerzbank, cuộc khủng hoảng nợ ởHy Lạp đã phần nào giảm nhẹ sự lo lắng của thị trường, nhưng điều đó không cónghĩa đã được giải quyết toàn bộ. Trong phiên cuối tuần vừa qua, vàng đã giảmxuống mức thấp nhất trong hơn 1 tháng với giá 1.480 USD/ounce.

Ông Adrey Krryuchenkov, nhà phân tích tại VTB Capital cho rằng, niềm tin vàovàng vẫn chưa được củng cố trở lại, tuy nhiên mức giá thấp ở phiên thứ Sáu vừaqua lại là cơ hội để giới đầu tư mua vào.

Lực mua vàng đã quay trở lại, sau khi vàng giảm xuống dưới 1.500 USD/ounce, đặcbiệt là ở thị trường khu vực châu Á. 

Hiện thị trường đang kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ tăng lãi suấtở cuộc họp chính sách vào cuối cuối tuần này. Đồng euro yếu sẽ hỗ trợ tăng chogiá vàng.

Theo Đinh Bách
VnMedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.