Tuần tới, vàng thế giới chịu sức ép từ việc USD lên giá

Thị trường vàng trong nước , trái ngược với những diễn biến của tuần trước, có 3 ngày đầu tuần giao dịch sôi động khi giá vàng trong nước tăng theo giá vàng thế giới. Ngày 236, giá vàng SJC bán ra lên tới gần 38,2 triệu đồnglượng. Tuy nhiên, chỉ trong hai ngày 24256, giá vàng lao dốc đến 500.000 đồnglượng giảm xuống dưới mốc 37,7 triệu đồnglượng do giá vàng thế giới đảo chiều giảm mạnh

Giá vàng trong nước tuần nàylao dốc cùng với giá vàng thế giới, chỉ trong hai ngày cuối tuần mất đi500.000 đồng, xuống còn 37,7 triệu đồng lượng.

Tuần tới, vàng thế giới chịu sức ép từ việc USD lên giá

Thị trường vàng trong nước, tráingược với những diễn biến của tuần trước, có 3 ngày đầu tuần giao dịchsôi động khi giá vàng trong nước tăng theo giá vàng thế giới. Ngày 23/6,giá vàng SJC bán ra lên tới gần 38,2 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, chỉ trong hai ngày 24-25/6, giá vàng lao dốc đến 500.000 đồng/lượnggiảm xuống dưới mốc 37,7 triệu đồng/lượng do giá vàng thế giới đảo chiềugiảm mạnh. Chốt tuần, giá vàng SJC Sài Gòn giao dịch ở mức 37,62 – 37,69triệu đồng/lượng.

Theo phản ánh của SBJSacombank, thị trường vàng miếng giao dịch những ngày đầu tuần khá sôiđộng do hoạt động chốt lời của các nhà đầu tư cá nhân khi giá vàng tăngtrên mốc 38 triệu đồng/lượng, những đến những ngày cuối tuần lại rơi vàotình trạng trầm lắng do giá vàng giảm.

Trong tuần qua, bản cuối cùng Nghị định quản lý kinh doanh vàng miếng đãđược Ngân hàng Nhà nước hoàn thiện và đang trong giai đoạn hoàn tất khâulấy ý kiến các bên và trình Chính phủ vào cuối tháng 6.

Theo dự thảo này, quyền mua bán vàng miếng của các tổ chức, cá nhân vẫnđược thừa nhận. Tuy nhiên, theo giới kinh doanh vàng, dự thảo có xuhướng quản lý chặt việc kinh doanh vàng miếng. Theo đó, các giao dịchnày phải thực hiện tại ngân hàng và doanh nghiệp được Ngân hàng Nhà nướccấp phép kinh doanh, mua bán vàng miếng.  

Tuần tới, vàng thế giới chịu sức ép từ việc USD lên giá
 

Tính riêng trong tháng 6,tái xuất vàng khoảng 630 triệu USD tính riêng, tương đương với trên 10tấn vàng được xuất khẩu trong tháng 6/2011. Nguyên nhân tái xuất vàngtăng mạnh chủ yếu do giá vàng trong nước thấp hơn giá vàng thế giới.

Thế nhưng, cho đến ngàyhôm qua (25/5), giá vàng trong nước đã quay trở lại tình trạng cao hơngiá vàng thế giới quy đổi khoảng 300.000 đồng/lượng.

Thị trường vàng thế giới trongtuần vừa qua đạt mức cao nhất trong 7 tuần là 1.557 USD/ounce, tuy nhiêntrong hai ngày cuối tuần, giá vàng thế giới lao dốc mạnh xuống 1.500 USD/ounce,thấp nhất trong 5 tuần.

Giá vàng trong tuần tới chịu áp lực từ sự lên giá của đồng USD sau tuyênbố của FED sẽ chấm dứt gói nới lỏng định lượng 2 (QE2) vào cuối thángnày. Việc giải quyết khủng hoảng nợ công của Hy Lạp tiếp tục là mối quantâm của các nhà đầu tư vàng.

Theo khảo sát của trang tin tức Kitco, trong số 20  người tham gia khảosát dự đoán giá vàng trong tuần tuần tới, 8 người dự đoán giá tăng, 9người nói giá giảm và 3 người nói giá sẽ đi ngang hay không thay đổi.

 Theo Duy Linh
DVT.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.