Tuấn Tú - Những mảnh ghép lặng thầm

Họ, những người phụ nữ góp phần làm nên Tuấn Tú của ngày hôm nay, vẫn lặng lẽ đi bên cuộc đời anh, dành cho anh thứ tình cảm yêu thương và trìu mến.

Họ, những người phụ nữ gópphần làm nên Tuấn Tú của ngày hôm nay, vẫn lặng lẽ đi bên cuộc đời anh, dànhcho anh thứ tình cảm yêu thương và trìu mến.

>>

>>

"Người quản nón” của chươngtrình Chiếc nón kỳ diệu đang có một quyết định lớn trong đời: lập nghiệp tạiSài Gòn. Cuộc sống ở thành phố nhộn nhịp này có vẻ hợp với một người trẻ nhưTuấn Tú, nhưng cũng vì phải xa gia đình nên anh có những nỗi nhớ khó thànhtên. Trong đó, đáng kể nhất là nỗi nhớ mẹ, bà ngoại và người đồng nghiệpthân thiết của anh.

Tuấn Tú - Những mảnh ghép lặng thầm

Mẹ - Người phụ nữ khôngthể thiếu trong đời.

Mẹ là người phụ nữ quan trọngnhất trong cuộc đời tôi. Nếu không có sự chăm sóc của mẹ, chắc tôi khó lòng“to lớn” được như ngày hôm nay (cười). Tôi nói như thế vì trong 26 năm qua,hễ lúc nào tôi ở nhà là buổi sáng ngủ dậy cũng có một ly sữa mẹ pha sẵn đểtrước đầu giường. Hình ảnh quen thuộc đó cho đến giờ tôi vẫn không thể quên.

Ngày trước ở Hàng Đào, mẹ tôiđẹp nức tiếng. Mẹ thi đỗ vào khoa Diễn viên trường Đại học Sân khấu Điệnảnh, cùng khoá với các nghệ sĩ Bùi Bài Bình, Thanh Quý. Thế nhưng, mẹ quyếtđịnh không theo nghiệp diễn mà chọn lối đi khác, bình lặng hơn.

Tuấn Tú - Những mảnh ghép lặng thầm

Mẹ tôi đẹp nhưng chưa bao giờcó nhu cầu ăn diện cũng như mua sắm cho bản thân. Chỉ có một ý nghĩ duy nhấttrong đầu mẹ là sắm sửa cho chồng con, còn mẹ tuềnh toàng sao cũng được. Khitôi hỏi: “Sao mẹ không chăm chút cho bản thân?”, mẹ chỉ nói: “Bâygiờ, các con mới là thể diện của mẹ và mẹ tự hào về điều đó”.

Trong ký ức, tôi còn nhớ mộtlần mình đã sợ như thế nào khi mẹ bị ốm. Đó là năm tôi năm tuổi và anh PhanAnh tám tuổi. Bố tôi làm trong ngành ngoại giao và thường xuyên được cử làmTham tán tại nước bạn. Năm ấy, bố tôi đang trong nhiệm kỳ ở Ấn Độ và mẹ bịđau ruột thừa. Nhìn mẹ nằm lăn lộn trên giường ôm bụng khóc ròng, tôi sợ quákhóc theo. Anh Phan Anh cuống cuồng chạy xuống nhà gọi chú tôi đưa mẹ đi cấpcứu. Kỷ niệm đó vẫn còn ám ảnh tôi đến tận giờ.

Tuấn Tú - Những mảnh ghép lặng thầm

Món quà “nội” đầu tiên tôitặng mẹ là một chiếc áo thổ cẩm. Tôi mua nó vào năm mười bốn tuổi khi đi thiđấu ở Cao Bằng (Tuấn Tú từng là thành viên đội bóng đá trẻ Thể Công).

Còn quà “ngoại” là chiếc áobông tôi mua năm hai mươi tuổi trong một chuyến biểu diễn tại Đức. Quà tuynhỏ nhưng thể hiện tình cảm và lòng biết ơn của con trai đối với người sinhthành và dưỡng dục nên mình.

Tôi luôn tâm niệm mai này khilập gia đình, vợ chồng tôi sẽ sống cùng bố mẹ. Cả đời mẹ đã chăm lo chochúng tôi, không có lý gì khi có gia đình, tôi lại bỏ mẹ bơ vơ. Cũng chínhvì không muốn xa mẹ lâu mà tôi đã từ bỏ đá bóng để được gần mẹ. Tôi sợ nhữngchuyến xa nhà nhiều ngày làm tôi nhớ mẹ đến không chịu nổi. Thế nên mỗitháng, tôi đều về thăm mẹ vài lần và lại chờ đợi được uống ly sữa mẹ pha.

Bà ngoại - Tình thương vôbờ

Bà ngoại là người phụ nữ thứhai có ảnh hưởng lớn đến cuộc đời tôi. Ngày bé, tôi và anh trai gần gũi bàhơn bất cứ đứa cháu nội nào của bà. Có một dạo, bố và mẹ đều ở nước ngoàinên bà trông nom hai anh em tôi. Cuộc sống của chúng tôi yên bình trôi quabởi sự chăm sóc ân cần, chu đáo của bà.

Tuấn Tú - Những mảnh ghép lặng thầm

Năm nay, bà tôi đã 85 tuổi.Vì điều kiện nên tôi không được gần bà nhiều như xưa. Những ngày ở Hà Nội,tôi thường lên chơi và ngủ lại cùng bà. Cả đời bà gắn liền với con phố cổHàng Đào nên giờ không muốn đi đâu, cho dù bố mẹ tôi cố thuyết phục  bà về ởcùng để tiện chăm sóc. Hầu hết con cháu của bà đều sống ở nước ngoài. Tôi vàanh Phan Anh may mắn  khi là những đứa cháu gần bà nhất. Tôi chỉ mong cónhiều dịp về lại thủ đô để có thời gian ở bên bà nhiều hơn.

Người chị đáng kính nơicông sở

Chị tên Trúc Quỳnh, một ngườilàm cùng ê-kíp Chiếc nón kỳ diệu với tôi. Chị là người phụ nữ tôi phải mangơn nhiều nhất cho những thăng tiến của mình trong sự nghiệp. Từ chương trìnhDự báo thời tiết, tôi thi và được chọn làm MC của Chiếc nón kỳ diệu, thaythế anh Long Vũ. Chị Trúc Quỳnh đã tận tình chỉ bảo tôi trước những khó khăntrong nghiệp vụ.

Tuy vậy, chị tỏ ra rất nghiêmkhắc với tôi. Có những lần họp rút kinh nghiệm sau chương trình, chị mắngtôi xối xả trước các thành viên khác trong ê – kíp. Về nhà, tôi không thể ănđược cơm vì cảm giác nghèn nghẹn trong cổ họng. Tôi biết chị thương tôi mớigóp ý chân thành như vậy. Hơn nữa, tôi cảm nhận sự la mắng đó nhằm giúp tôitiến bộ chứ không phải vùi dập hay trù úm. Hiểu được điều này, tôi càngthương và kính nể chị hơn.

Tuấn Tú - Những mảnh ghép lặng thầm

Cộng tác với chị đã bốn năm,bao nhiêu “vốn liếng” tôi có bây giờ đều do chị “cho”. Cũng chừng đó năm tôichưa bước chân vào nhà chị. Mỗi dịp lễ Tết, tặng quà cho chị, tôi đỗ xe đầungõ và gọi điện thoại hỏi đường vào nhà. Thế nhưng, chị không nói và bảođứng đợi để chị chạy ra. Lần này, tôi vào Sài Gòn vài ngày thì chị cũng cóchuyến công tác cùng dịp. Đây là lần đầu tiên tôi mời được chị đi chơi, thămthú Sài Gòn mà không còn cảm giác ngại ngùng. Đó là những kỷ niệm đáng nhớvề tình bạn, tình đồng nghiệp của hai chị em chúng tôi.

Tiêu chí chọn bạn gái, bạnđời của Tuấn Tú

Bác sĩ Kỳ Nam trong phim Cônàng tóc rối không ngần ngại chia sẻ, anh đang tìm kiếm người phụ nữ thứ tưcó ảnh hưởng lớn trong cuộc đời mình. Bạn muốn lọt vào mắt xanh của anhchàng điển trai này? Hãy xem Tuấn Tú muốn cô vợ tương lai của mình như thếnào nhé:

1. Càng giống mẹ anh càngtốt: nghĩa là đảm đang, biết quan tâm chăm sóc chồng con và sẵng sang hysinh sự nghiệp vì gia đình.

2. Thông cảm với nghề nghiệpcủa Tuấn Tú: làm vợ nghệ sĩ bạn sẽ phải chấp nhận các chuyến đi xa dài ngàycủa chồng hay những cảnh quay “ngọt ngào” của chồng và bạn diễn.

3. Hiện đại pha lẫn truyềnthống: nói nôm na là “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Theo Her World



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.