10 loại cây trồng trước nhà, tài lộc rầm rộ kéo tới, gia chủ làm ăn ngày càng vượng phát

Những loại cây dưới đây đều có tác dụng thu hút tài lộc, chính vì thế nên trồng trước nhà để gia chủ làm ăn ngày càng vượng phát.

Cây hòe

Theo quan điểm của phong thủy nhà ở, các cụ xưa có câu: "Một cây hòe trước nhà không chiêu của báu cũng chiêu tiền bạc”. Cây hòe không chỉ mang đến giàu sang phú quý còn đem lại may mắn cho gia chủ trên đường tiến thủ.

Nhiều người còn quan niệm rằng, trồng cây hòe trước cửa nhà sẽ giúp đường công danh hanh thông, thuận lợi. Con cháu đỗ đạt, quyền cao chức trọng.

Cây thường xuân

Thường xuân là cây dây leo dễ trồng và phổ biến. Không chỉ đẹp, có tác dụng trang trí mà cây này còn có tác dụng thanh lọc không khí tự nhiên. Bên cạnh đó, loại cây này còn rất tốt cho phong thủy, có thể mang lại may mắn và bình an cho gia chủ.

10 loại cây trồng trước nhà, tài lộc rầm rộ kéo tới, gia chủ làm ăn ngày càng vượng phát-1


Cây cau cảnh hoặc dừa cảnh

Hai loại cây cảnh này có nhiều ưu điểm rất phù hợp để trồng trước nhà: thân cây mảnh mai, thẳng tắp, cao vút không ngăn cảnh ánh sáng, nắng sớm và những làn gió mát lành vào nhà.

Hai loại cây này có giúp tăng cường dương khí, giảm âm khí mang đến may mắn, giúp công việc làm ăn của gia chủ thêm thuận lợi, thuận buồm xuôi gió, phát tài lộc.

Ngoài ra, loại cây này còn mang lại cảm giác bình yên, thanh thản cho gia chủ.

Các loại tre và trúc (đặc biệt là trúc quân tử)

Trong số những cây nên trồng trước cửa nhà, không thể kể thiếu các loai trúc, tre.

Hai loại cây này dáng mảnh, cao ráo, vừa mang nét mềm mại vừa mang nét oai phong của người quân tử, dù gặp mưa gió bão bùng vẫn hiên ngang nên có khả năng xua đi rủi ro, đem lại may mắn cho gia chủ.

Cây thủy trúc sẽ tăng tính cương nhu về phong thủy cho ngôi nhà bạn.

Cây Ngũ gia bì

Ngũ gia bì là cây có ý nghĩa trường thọ, may mắn, lại có tác dụng rất tốt trong y học, trồng ngũ gia bì hấp thụ nhiều khí độc, xua đuổi muỗi nên ngũ gia bì trồng trước nhà rất phù hợp.

10 loại cây trồng trước nhà, tài lộc rầm rộ kéo tới, gia chủ làm ăn ngày càng vượng phát-2


Cây cam hoặc chanh

Ít ai biết rằng, cây cam hoặc chanh cũng có ý nghĩa phong thủy to lớn. Những loại cây này có nhiều trái tròn xoe viên mãn, nặng trĩu cành tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng.

Nên trồng cam ở hướng Đông Nam – hướng tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng. Cây càng sai quả thì càng đại cát, đại lợi.

Cây Vạn niên thanh

Vạn niên thanh là loại cây dạng leo, uốn lượn mềm mại khi trồng leo bám vào cổng và tường nhà sẽ tạo nét yên bình, khiến chủ nhân có cảm giác yên tâm, thoải mái, thân thuộc khi bước vào cổng.

Ngoài ra, cây này còn có tác dụng thanh lọc không khí, nó được ví như một chiếc điều hòa tự nhiên hữu ích trước cổng nhà, giúp tăng cường sức khỏe của gia đình.

Cây đào hoặc lựu

Mỗi gia đình có con cái đang độ tuổi đi học hoặc con còn nhỏ nên trồng đào hoặc lựu trước cửa nhà để con cái thông minh, ngoan ngoãn, thi cử đỗ đạt, gia đình êm ấm, hạnh phúc.

Cây lộc vừng

Cây lộc vừng là loại cây mang đến nhiều may mắn, tài lộc và sự thịnh vượng cho gia chủ.

Lộc vừng còn nằm trong bộ tam đa sinh vật cảnh, được rất nhiều người yêu thích.

Trong dân gian tương truyền cây lộc vừng có ý nghĩa là tài lộc phát như vừng (mè). Màu đỏ của hoa lộc vừng tượng trưng cho hỷ sự và may mắn.

Vì thế, loại cây này được nhiều chuyên gia phong thủy khuyên gia chủ nên trồng trước cửa nhà nhà để hanh thông về tài lộc.

10 loại cây trồng trước nhà, tài lộc rầm rộ kéo tới, gia chủ làm ăn ngày càng vượng phát-3


Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền là loại hoa thường nở vào mùa xuân và cũng rất được ưa chuộng. Hoa đồng tiền khi nở rất đẹp với nhiều màu sắc khác nhau.

Loại hoa này có khả năng lọc bỏ khí độc trong không khí.Bên cạnh đó, hoa đồng tiền cũng là tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc.

Vì thế vào đầu năm mới rất nhiều người lựa chọn trồng những chậu hoa đồng tiền ở trước cửa nhà nhà để cầu mong những điều tốt đẹp sẽ đến với cả gia đình trong năm mới.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/10-loai-cay-trong-truoc-nha-tai-loc-ram-ro-keo-toi-gia-chu-lam-an-ngay-cang-vuong-phat-search/?id=281122

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.