Đừng lấy nước máy tưới cho cây, dùng 4 loại nước 'thần kỳ' này để đất tơi xốp, cây lắm lộc nhiều hoa

Khi trồng cây, bạn nên tưới bằng những loại nước này để đất tơi xốp giúp cây phát triển mạnh hơn.

Việc trồng cây trong nhà không chỉ giúp không gian sống thêm xanh tươi mà còn đem lại niềm vui khi được chăm sóc hoa cỏ, giúp thư giãn tinh thần.

Dù trồng cây gì, bạn đều cần quan tâm đến việc chăm sóc, tưới nước cho cây. Nếu đất quá cứng, bị nén chặt thì rễ cây bị chèn ép, cây không thể phát triển được.

Nước máy sẽ chứa một lượng clo nhất định. Đây là chất khử trùng được dùng trong sản xuất nước máy và ở trong mức độ cho phép. Tuy nhiên, việc sử dụng nước máy để tưới cây lâu ngày sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của cây. Khi dùng nước máy để tưới cây, bạn nên để nước ra thùng lưu trữ một vài ngày để Clo bay hơi bớt.

Nếu thường xuyên sử dụng nước máy để tưới cây, đất có khả năng bị nén. Nước máy nói chung có tính kiềm, nếu dùng để tưới cây trong thời gian dài thì đất dễ bị kiềm hóa và cứng lại. Lúc này, hãy dùng nước có tính axit để cải thiện điều này.

Bạn hãy thử tưới cây bằng 4 lọai nước dưới đây để nới lỏng đất, giúp đất tơi hơn và cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho cây.

Bia

Tưới cây bằng bia mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời. Nước bia có tính axit yếu có thể cải thiện độ pH của đất. Ngoài ra, bia cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng, là loại phân bón hữu cơ tốt cho nhiều loại cây trồng.

Đừng lấy nước máy tưới cho cây, dùng 4 loại nước thần kỳ này để đất tơi xốp, cây lắm lộc nhiều hoa-1

Lưu ý, bạn không nên dùng bia tưới trực tiếp vào gốc cây. Hãy đổ bia vào chậu và để qua đêm. Sau đó, pha loãng bia với nước sạch với tỷ lệ 1 : 100 rồi mới dùng đẻ tưới cây.

Có thể tưới bia cho cây 1 lần/tuần và xới đất sau 3-4 lần tưới để đất tơi xốp hơn. Tùy theo loại cây trồng mà bạn có thể điều chỉnh tần suất tưới nước cho cây phù hợp.

Nước phân trùn quế

Phân trùn quế thực chất chất thải được thu hoạch sau khi con trùn quế (hay còn gọi là giun quế, giun đỏ) ăn chất hữu cơ như rác thực vật, thực phẩm đang phân hủy... Bạn có thể thu được phân trùn quế từ môi trường tự nhiên hoặc mua sản phẩm bán sẵn từ các cửa hàng cung cấp vật tư cây trồng.

Đừng lấy nước máy tưới cho cây, dùng 4 loại nước thần kỳ này để đất tơi xốp, cây lắm lộc nhiều hoa-2

Hãy đem ngâm phân trùn quế với nước sạch và đem tưới cho cây trồng. Loại phân này có hàm lượng dinh dưỡng vừa đủ, không làm cháy rễ cây khi trồng trực tiếp. Nó cũng chứa nhiều hoạt chất, vi sinh vật giúp cải tạo độ tơi xốp của đất.

Nước phân trùn quế có thể dùng để làm tơi xốp đất và giúp cây phát triển khỏe mạnh.

Nước vỏ cam

Khi trồng cây tại nhà, bạn có thể dùng nước vỏ cam để tưới cho cây giúp tăng độ tơi xốp cho đất.

Đừng lấy nước máy tưới cho cây, dùng 4 loại nước thần kỳ này để đất tơi xốp, cây lắm lộc nhiều hoa-3

Bạn có thể sử dụng vỏ cam, vỏ chanh hay vỏ bưởi cắt thành miếng nhỏ rồi bỏ vào chai/thùng và thêm nước. Ngâm vỏ trái cây trong nước ít nhất 2 ngày để lên men. Nước thu được sẽ có tính axit yếu, có thể dùng để tưới cây.

Bạn có thể dùng nước này để tưới cho cây hai lần/tuần. Chỉ sau vài tháng, đất sẽ mềm hơn, tơi hơn.

Nước sắt sulfat

Bạn có thể mua lọ sắt sulfat để bón cho cây trồng. Mỗi lần tưới nước cho cây, bạn hãy hòa một ít sắt sulfat vào nước để nước có tính axit yếu, giúp đất có độ chua vừa phải và trở nên mềm mại hơn. Lưu ý, chỉ sử dụng một lượng nhỏ để không làm hỏng cây.

Khi tưới cây bằng bia, bạn cũng có thể thêm một lượng nhỏ sắt sulfat để tăng hiệu quả.

Đối với những loại cây cảnh ưa axit, bạn có thể phun nước bia và nước sắt sulfat lên lá để lá cây bóng đẹp hơn.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/dung-lay-nuoc-may-tuoi-cho-cay-dung-4-loai-nuoc-than-ky-nay-de-dat-toi-xop-cay-lam-loc-nhieu-hoa.html

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.