Giá đất đắt đỏ, gia đình đông thế hệ ở Sài Gòn quyết xây nhà phố có một không hai, 18 giờ tối vẫn chưa phải bật điện

Ngôi nhà phố này được thiết kế cực thông thoáng nhưng vẫn đảm bảo tính riêng tư.

Dự án “Nhà Trong Thành Phố” được xây dựng ở quận Bình Tân, thành phố HCM với tổng diện tích là 100m2, hoàn thành vào năm 2020. Nhà được lấy ý tưởng từ việc giá đất ở Hồ Chí Minh dần trở nên đắt đỏ thì giải pháp cho con cái khi lập gia đình nhưng không đủ điều kiện mua nhà là ở chung với bố mẹ.

Khi đó, khó khăn lớn nhất cho KTS là phải thiết kế không gian nhà nhỏ nhưng lại cho rất nhiều thành viên cùng chung sống. Nếu không gian quá căng cứng, phòng ai người nấy ở sẽ làm mất đi sự kết nối và gắn bó giữa các thành viên trong gia đình. Vì thế, việc bố trí nhiều phòng ngủ làm sao cho không gian sống vẫn thông thoáng và thoải mái là điều rất quan trọng.

Giá đất đắt đỏ, gia đình đông thế hệ ở Sài Gòn quyết xây nhà phố có một không hai, 18 giờ tối vẫn chưa phải bật điện-1
Mặt tiền thông thoáng của nhà phố

Giá đất đắt đỏ, gia đình đông thế hệ ở Sài Gòn quyết xây nhà phố có một không hai, 18 giờ tối vẫn chưa phải bật điện-2
Về phương ngang, cầu thang được ép về một phía

Giá đất đắt đỏ, gia đình đông thế hệ ở Sài Gòn quyết xây nhà phố có một không hai, 18 giờ tối vẫn chưa phải bật điện-3Giá đất đắt đỏ, gia đình đông thế hệ ở Sài Gòn quyết xây nhà phố có một không hai, 18 giờ tối vẫn chưa phải bật điện-4Giá đất đắt đỏ, gia đình đông thế hệ ở Sài Gòn quyết xây nhà phố có một không hai, 18 giờ tối vẫn chưa phải bật điện-5

Không gian phòng ngủ rộng rãi, thiết kế đơn giản

Giá đất đắt đỏ, gia đình đông thế hệ ở Sài Gòn quyết xây nhà phố có một không hai, 18 giờ tối vẫn chưa phải bật điện-6


Đội thiết kế đã đưa ra giải pháp thông thoáng về cả phương diện ngang và phương diện đứng. Về phương diện ngang, tầng trệt cầu thang được ép sát về một bên làm cầu thang một vế, không dùng vách ngăn cứng, mà chỉ dùng chậu cây và lam gỗ phân chia không gian. Từ đó, tạo ra sự liên thông, giải phóng tầm nhìn cho ngôi nhà.

Ở các tầng còn lại, đội làm lỗ thông tầng, lấy ánh sáng và gió tự nhiên. Các vách bên phòng ngủ phía bên lỗ thông tầng không xây tường mà làm vách và cửa kính, kết hợp với rèm, tạo sự nhẹ nhàng mà vẫn lấy được cả ánh sáng và gió. Nếu các thành viên cần sự riêng tư thì chỉ cần kéo rèm lại hoặc mở cửa cho thoáng.

Giá đất đắt đỏ, gia đình đông thế hệ ở Sài Gòn quyết xây nhà phố có một không hai, 18 giờ tối vẫn chưa phải bật điện-7
Khoảng thông tầng được thiết kế theo đường cong tạo nên sự mềm mại, độc đáo


Giá đất đắt đỏ, gia đình đông thế hệ ở Sài Gòn quyết xây nhà phố có một không hai, 18 giờ tối vẫn chưa phải bật điện-8
Các tầng được thiết kế đồng đều về màu sắc tạo nên sự hài hoà

Giá đất đắt đỏ, gia đình đông thế hệ ở Sài Gòn quyết xây nhà phố có một không hai, 18 giờ tối vẫn chưa phải bật điện-9Giá đất đắt đỏ, gia đình đông thế hệ ở Sài Gòn quyết xây nhà phố có một không hai, 18 giờ tối vẫn chưa phải bật điện-10

Không gian đi ra ban công

Giá đất đắt đỏ, gia đình đông thế hệ ở Sài Gòn quyết xây nhà phố có một không hai, 18 giờ tối vẫn chưa phải bật điện-11
Ánh sáng tự nhiên luôn tràn ngập trong nhà

Điều đặc biệt là bốn phòng ngủ của nhà đều có hai cửa sổ hai bên tạo ra sự đối lưu khí tuyệt vời. Nhà vệ sinh dùng mảng kính mờ, lấy áng sáng và gió từ phía trên và ánh sáng từ mặt trước giúp cho không gian luôn khô ráo và kháng khuẩn.

Vì kinh phí đầu tư xây dựng khá thấp nên đội ngũ thiết kế chọn lan can sắt và toàn bộ ngôi nhà sơn trắng để đơn giản về thi công cũng như giảm giá thành vật liệu. Để tránh sự đơn điệu và giúp ngôi nhà sinh động, mềm mại hơn, cả đội cũng thống nhất khoét lỗ thông tầng với các đường cong khác nhau cho mỗi tầng. Từ đó có thể tạo ra được nhiều góc nhìn và cấu trúc di chuyển của hành lang trở nên thú vị, uyển chuyển hơn.

Giá đất đắt đỏ, gia đình đông thế hệ ở Sài Gòn quyết xây nhà phố có một không hai, 18 giờ tối vẫn chưa phải bật điện-12
Sân thượng không thiết kế hệ mái che kín mà làm lam chắn lớn tạo những khe nắng dọc

Giá đất đắt đỏ, gia đình đông thế hệ ở Sài Gòn quyết xây nhà phố có một không hai, 18 giờ tối vẫn chưa phải bật điện-13Giá đất đắt đỏ, gia đình đông thế hệ ở Sài Gòn quyết xây nhà phố có một không hai, 18 giờ tối vẫn chưa phải bật điện-14

Mỗi vị trí trong nhà lại đem đến một góc nhìn khác nhau


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dat-dat-do-gia-dinh-dong-the-he-o-sai-gon-quyet-xay-nha-pho-co-mot-khong-hai-18-gio-toi-van-chua-phai-bat-dien-2202115313456248.htm

thiết kế nhà đẹp

ngôi nhà độc đáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.