Nên đặt bể cá ở đâu trong nhà để tránh phạm vào điều tối kỵ kẻo ân hận suốt đời

Bạn cần phải dự kiến ​​vị trí đặt bể cá trước khi thiết kế nhà cũng như nội thất bằng việc tìm hiểu một số kiến ​​thức cơ bản dưới đây.

Ngày nay, việc sở hữu một bể cá cảnh trong nhà được nhiều gia đình ưa thích. Không những giúp tăng thêm sinh khí cho ngôi nhà, bể cá còn giúp bạn có cảm giác thư giãn, khiến tinh thần thư thái hơn khi nhìn ngắm những chú cá bơi lội. Nhưng đặt bể cá tại nhà ở đâu là thích hợp? Khi đặt bể cá cần chú ý điều gì? Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ một số kiến ​​thức về cách đặt bể cá trong nhà để các bạn hiểu rõ hơn!

1. Không nên đặt bể cá sau ghế sofa

Nên đặt bể cá ở đâu trong nhà để tránh phạm vào điều tối kỵ kẻo ân hận suốt đời-1

Nhiều căn hộ nhỏ đặt bể cá sau ghế sofa nhằm phân chia diện tích. Nhưng thực tế, nếu bạn đặt bể cá ở vị trí này sẽ rất bất lợi bởi bạn sẽ phải thường xuyên thay nước, vệ sinh, cho cá ăn... Nếu đặt sau ghế sofa thì rất bất tiện khi chăm sóc bể cá. Nếu muốn phân chia diện tích, tốt nhất là nên có một bức tường phía sau ghế sofa, vừa có sự chắc chắn lại mang ý nghĩa như một điểm tựa vững chắc trong phong thủy.

2. Không nên mua bể cá quá lớn

Nên đặt bể cá ở đâu trong nhà để tránh phạm vào điều tối kỵ kẻo ân hận suốt đời-2

Nhiều người chơi thủy sinh thích nuôi các loại cá cảnh lớn nên cần bể to hơn. Nhưng kích thước của bể cá phụ thuộc vào diện tích phòng khách của bạn. Khi đặt bể cá trong phòng khách không nên quá cao hoặc quá lớn, nhất là phòng khách có không gian nhỏ hẹp, cần mua bể cá nhỏ tương ứng, chiều cao của bể cá không được vượt quá vị trí tầm mắt khi người đứng.

3. Bể cá không được gần bếp

Nên đặt bể cá ở đâu trong nhà để tránh phạm vào điều tối kỵ kẻo ân hận suốt đời-3

Nhiều chủ nhân của những căn bếp mở thường thích đặt bể cá gần bếp. Tuy nhiên, bể cá không được đối diện với bếp nấu, bởi theo phong thủy nếu đặt chúng gần nhau sẽ khiến thủy và hỏa xung khắc, là đại kỵ cực kỳ không tốt. Mặt khác, khi nấu nướng sẽ có khói dầu, dễ gây ô nhiễm chất lượng nước và ảnh hưởng đến môi trường sống của cá.

4. Không nên đặt bể cá ở nơi có nắng, cố gắng đặt bể cá ở nơi tối

Bể cá dễ bị tảo phát triển dưới ánh sáng mặt trời, và chất lượng nước sẽ chuyển sang màu xanh lục, khiến bạn sẽ phải thay nước thường xuyên hơn. Vì vậy khi đặt bể cá chúng ta nên tránh ánh sáng, nhưng không nhất thiết phải tránh hoàn toàn, vì bể cá được chiếu sáng ngắn mỗi ngày cũng có thể tiết kiệm điện, tuy nhiên bạn nhớ không được phơi nắng bể cá.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


trang trí nhà cửa

Bể cá cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.