Nhà giàu thích đặt 4 cây cảnh này trong phòng tắm vừa thanh lọc không khí lại thu tài, phát lộc

Trong phong thủy, cây cảnh đặt trong phòng tắm cũng có vai trò quan trọng trong việc chiêu tài, hút lộc. Dưới đây là 4 cây cảnh phong thủy bạn nên bày trong phòng tắm.

Vậy 4 cây cảnh phong thủy mà người xưa khuyên nên đặt trong phòng tắm để chiêu tài, hút lộc, xua tà khí là gì vậy?

Người xưa có câu: "Nhất mệnh, nhị vận, tam phong thủy, tứ tích âm đức, ngũ học" để chỉ những điều quan trọng giúp con người đạt được cuộc sống giàu sang, phú quý.

Nhà giàu thích đặt 4 cây cảnh này trong phòng tắm vừa thanh lọc không khí lại thu tài, phát lộc-1

Những cây cảnh này cũng có tác dụng thanh lọc không khí rất lớn, cho bạn một phòng tắm sạch sẽ, trong lành.

Phong thủy có thể xếp sau mệnh, điều này cho thấy người xưa coi trọng phong thủy đến mức nào. Nhiều người tin rằng, sở dĩ một gia đình thịnh vượng và các thế hệ con cháu thành đạt phần lớn là nhờ phúc đức của tổ tiên.

Những yếu tố quyết định đến phong thủy gia đình bao gồm vị trí địa lý, hướng của ngôi nhà, đồ đạc, cách bố trí phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm.

Theo đó, đặt 4 cây cảnh này trong nhà tắm có thể thu tài, phát lộc. Những cây cảnh này cũng có tác dụng thanh lọc không khí rất lớn, cho bạn một phòng tắm sạch sẽ, trong lành.

Nhà giàu thích đặt 4 cây cảnh này trong phòng tắm vừa thanh lọc không khí lại thu tài, phát lộc-2

Nhà vệ sinh là nơi tương đối ẩm ướt và cây cảnh lan chi rất thích hợp để tồn tại trong môi trường này.

1. Cây cảnh: Lan chi

Trước hết chúng ta cần hiểu rằng xét theo quan điểm ngũ hành thì nhà vệ sinh thuộc hành thủy nên không thích hợp đặt ở hướng Nam.

Nhà vệ sinh là nơi tương đối ẩm ướt và cây cảnh lan chi rất thích hợp để tồn tại trong môi trường này. Ngoài ra, lan chi là một loại cây cảnh rất đẹp, khi đặt trong phòng tắm giúp không gian trang nhã, thư giãn hơn.

Còn từ góc độ phong thủy, bản thân cây cảnh lan chi có tác dụng cách ly độc chất, thanh lọc không khí mạnh nên càng thích hợp đặt trong nhà vệ sinh.

Nhà giàu thích đặt 4 cây cảnh này trong phòng tắm vừa thanh lọc không khí lại thu tài, phát lộc-3

Cây cảnh này cũng mang đến cho con người cảm giác bình yên, điềm lành.

2. Cây cảnh: Trúc Phật bà

Trúc Phật bà (hay trúc đùi gà, trúc quan âm) là một cây trong họ nhà tre, có ý nghĩa chúc phúc nên rất được ưa thích.

Đặc điểm của trúc Phật bà là giữa các đốt thân có bụng to, hai đầu nhỏ và phình ra ở giữa, giống... đùi gà.

Loài cây cảnh này không chỉ có ý nghĩa phong thủy tích cực mà còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt. Bản thân nó luôn chứa đựng những giá trị tích cực, tiềm ẩn sự phú quý, cát tường. Cây cảnh này cũng mang đến cho con người cảm giác bình yên, điềm lành.

Cây trúc Phật bà còn mang ý nghĩa cầu sức khỏe và trường thọ, bởi sinh khí của cây rất mạnh, qua các mùa luôn xanh tốt, đặt ở phòng khách cũng rất tốt.

Hơn nữa, cây cảnh này có tác dụng thanh lọc không khí mạnh, có tác dụng trừ tà, tránh ác, xua đuổi những tà khí không tốt trong phòng tắm.

Nhà giàu thích đặt 4 cây cảnh này trong phòng tắm vừa thanh lọc không khí lại thu tài, phát lộc-4

Trên thực tế, cây cảnh này có thể đặt bất cứ nơi nào trong nhà chứ không chỉ trong phòng tắm.

3. Cây cảnh: Dứa cảnh nến

Dứa cảnh nến là một cây cảnh tốt lành. Với hình dạng lá xanh bao quanh 1 bông hoa đỏ rực rỡ đến chói mắt ở giữa, dứa nến cảnh biểu tượng của ngọn lửa ấm áp của tình yêu để mang lại hạnh phúc cho gia đình.

Đồng thời, nó còn mang một ý nghĩa về sự cầu chúc cho một năm sung túc sum vầy. Bông hoa đỏ lộng lẫy, may mắn, chiêu tài nên thật hoàn hảo để đặt một chậu cây cảnh này trong nhà.

Trên thực tế, cây cảnh này có thể đặt bất cứ nơi nào trong nhà chứ không chỉ trong phòng tắm. Nó mang lại sự thịnh vượng, may mắn cho gia đình nên nhiều người rất ưa thích.

Nhà giàu thích đặt 4 cây cảnh này trong phòng tắm vừa thanh lọc không khí lại thu tài, phát lộc-5

Từ xa xưa ngải cứu đã được coi như một loại dược liệu có tác dụng ôn dương, không sinh nhiệt. Còn nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp và lạnh lẽo.

4. Cây ngải cứu

Chúng ta không còn xa lạ gì với ngải cứu trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài việc đặt nó ngoài cửa trong Tết Đoan Ngọ, chúng ta còn thấy nhiều người sử dụng ngải để đốt ngải để xua đuổi tà khí.

Từ xa xưa ngải cứu đã được coi như một loại dược liệu có tác dụng ôn dương, không sinh nhiệt. Còn nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp và lạnh lẽo.

Do đó, về mặt phong thủy, ngải cứu có thể xua tan âm khí, thúc đẩy may mắn nên ngải cứu rất thích hợp để đặt trong nhà vệ sinh, nhà tắm.

Nhà giàu thích đặt 4 cây cảnh này trong phòng tắm vừa thanh lọc không khí lại thu tài, phát lộc-6

Tóm lại, cho dù là bố trí làm đẹp không gian hay giúp cải thiện phong thủy phòng tắm thì những cây cảnh này đều cho mọi người cảm giác thoải mái, thanh tân. Việc bố trí đồ đạc hợp lý sẽ khiến mọi người có cảm giác thoải mái và hạnh phúc.

Đó chính là mục đích mà phong thủy đem lại cho mọi người. Có vui vẻ, khỏe mạnh, tinh thần minh mẫn thì con người mới ăn nên làm ra, hạnh phúc, thành đạt được.

 

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/nha-giau-thich-dat-4-cay-canh-nay-trong-phong-tam-vua-thanh-loc-khong-khi-lai-thu-tai-phat-loc-20230625024935516.htm

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.