"Sống khỏe" với căn bếp nhỏ nhờ cách sắp xếp gọn-sạch-đẹp cực đơn giản

Để không gian bếp trở nên rộng rãi và sáng sủa hơn, bạn hãy tập thói quen sắp xếp các đồ vật và di chuyển những thứ không cần thiết ra khỏi đó thay vì chỉ chăm chăm ước mơ về ngôi nhà có căn bếp rộng.

Không có chỗ để rác, không có chỗ để thêm đồ, không có chỗ để nấu... là rất nhiều lời than phiền như vậy khi nấu nướng trong nhà bếp nhỏ hẹp. Nhưng nếu bạn làm theo lời khuyên dưới đây của chúng tôi, việc kêu ca nhà bếp nhỏ sẽ trở thành dĩ vãng.

Cất giữ đồ đạc gọn gàng dưới bồn rửa

Hầu hết chúng ta đều để đồ đạc nhà bếp phía dưới bồn rửa. Đó là nơi để chất tẩy rửa và cả các nhu yếu phẩm hàng ngày. Tuy nhiên, việc sắp xếp không ngăn nắp sẽ biến nó thành một "bãi chiến trường".

Sống khỏe với căn bếp nhỏ nhờ cách sắp xếp gọn-sạch-đẹp cực đơn giản-1Sống khỏe với căn bếp nhỏ nhờ cách sắp xếp gọn-sạch-đẹp cực đơn giản-2Sống khỏe với căn bếp nhỏ nhờ cách sắp xếp gọn-sạch-đẹp cực đơn giản-3Sống khỏe với căn bếp nhỏ nhờ cách sắp xếp gọn-sạch-đẹp cực đơn giản-4

Vì vậy, nếu muốn không gian nơi này thật gọn gàng, ngăn nắp, rộng rãi, bạn cần sắp xếp đồ đạc một cách khoa học. Hãy dùng các ngăn kéo, giỏ đựng làm sao để nơi này được chia thành nhiều ngăn nhỏ. Việc này sẽ giúp bạn để được nhiều đồ đạc hơn.

Tạo nơi để đồ biết xoay

Đầu tiên, bạn cần tìm một chiếc khay, đặt thật nhiều những viên bi ve vào. Sau đó, đặt một chiếc khay khác lên trên chiếc khay có bi vừa tạo. Cuối cùng, hãy để đồ đạc lên vật dụng vừa chế tạo và tận hưởng cảm giác của một chiếc khay tự tạo biết xoay. Cách này sẽ giúp cất giữ những đồ đạc nhỏ một cách gọn ghẽ, dễ dàng và tiết kiệm được rất nhiều diện tích.

Sống khỏe với căn bếp nhỏ nhờ cách sắp xếp gọn-sạch-đẹp cực đơn giản-5Sống khỏe với căn bếp nhỏ nhờ cách sắp xếp gọn-sạch-đẹp cực đơn giản-6Sống khỏe với căn bếp nhỏ nhờ cách sắp xếp gọn-sạch-đẹp cực đơn giản-7

Tạo bộ sưu tập móc trong nhà bếp

Ai cũng biết cần phải treo nhiều móc trong nhà bếp để có chỗ để đồ tối ưu. Tuy nhiên, treo như thế nào cho hợp lý thì không phải ai cũng biết. Bạn không nên đóng đinh lên các vật dụng nhà bếp bởi sẽ khiến đồ đạc nhanh hỏng.

Sống khỏe với căn bếp nhỏ nhờ cách sắp xếp gọn-sạch-đẹp cực đơn giản-8Sống khỏe với căn bếp nhỏ nhờ cách sắp xếp gọn-sạch-đẹp cực đơn giản-9Sống khỏe với căn bếp nhỏ nhờ cách sắp xếp gọn-sạch-đẹp cực đơn giản-10

Hãy sử dụng các móc treo đa năng được bán rất nhiều tại siêu thị và treo nó lên hộc tủ dưới bồn rửa, bếp gas... Đây sẽ là nơi đặt khăn lau bát đĩa, găng tay, bàn chải nhà vệ sinh... vô cùng hợp lý. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng móc để tạo nên những chiếc giỏ tự chế một cách hợp lý. Ví dụ, bạn không cần phải có thùng rác trong nhà bếp mà hãy sử dụng móc và treo túi bóng lên đó. Đây sẽ là chiếc thùng rác rất tiết kiệm không gian, sạch sẽ, tiết kiệm và có thể thay thế hàng ngày.

Sử dụng các tủ kéo thông minh

Những chiếc tủ đẩy đa năng và thông minh được lắp đặt trong nhà bếp có thể là nơi để chai, lọ gia vị, đồ hộp, rau... Khi kéo tủ ra, tất cả những thứ bạn cần sẽ xuất hiện trong nháy mắt.

Sống khỏe với căn bếp nhỏ nhờ cách sắp xếp gọn-sạch-đẹp cực đơn giản-11Sống khỏe với căn bếp nhỏ nhờ cách sắp xếp gọn-sạch-đẹp cực đơn giản-12

Tiết kiệm không gian trên tường

Hãy biến các bức tường trong nhà bếp thành những chiếc kệ để đồ thật đẹp, sang trọng. Nó vừa giúp tiết kiệm diện tích và cũng trang trí cho không gian của bạn một cách hoàn hảo. 

Sống khỏe với căn bếp nhỏ nhờ cách sắp xếp gọn-sạch-đẹp cực đơn giản-13Sống khỏe với căn bếp nhỏ nhờ cách sắp xếp gọn-sạch-đẹp cực đơn giản-14

Dùng các ngăn kéo để lưu trữ đồ đạc

Khi có những chiếc ngăn kéo thông minh, bạn sẽ không phải cúi người xuống, mở hộc tủ và tìm kiếm đồ đạc một cách khó khăn. Ngăn kéo sẽ đựng được nhiều đồ đạc trong nhà bếp và cũng rất tiện để lấy đồ ra ngoài. Việc này sẽ giúp bạn có một nhà bếp thật gọn gàng, ngăn nắp và tiết kiệm không gian tối đa.

Sống khỏe với căn bếp nhỏ nhờ cách sắp xếp gọn-sạch-đẹp cực đơn giản-15Sống khỏe với căn bếp nhỏ nhờ cách sắp xếp gọn-sạch-đẹp cực đơn giản-16Sống khỏe với căn bếp nhỏ nhờ cách sắp xếp gọn-sạch-đẹp cực đơn giản-17

Theo Thanh Huyền - Vietnamnet.vn


Mẹo hay nhà bếp

bếp gas

nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.