Tài không đợi tuổi: Cô bé 11 tuổi tự lên kế hoạch mua và cải tạo xe cắm trại cũ thành nhà riêng với chi phí chỉ 20,7 triệu đồng

Những gì cô bé Lauren làm được khiến người lớn cũng phải trầm trồ thán phục.

Với cô bé 11 tuổi, 2 tháng nghỉ hè có ích nhất là dành để làm gì. Câu trả lời của cô bé Lauren ở New York là mua một chiếc xe cắm trại và cải tạo nó thành không gian sống "đúng nghĩa" theo phong cách Beachy Boho miền biển.

Chiếc xe cắm trại được Lauren cải tạo với một phòng bếp, một phòng tắm riêng và một phòng ngủ. Việc cải tạo chỉ tốn 800 đô la (18,5 triệu đồng).

Câu chuyện cải tạo xuất phát từ một hôm cô bé phát hiện trong cuốn tạp chí yêu thích của mình có bán một chiếc xe cắm trại nhỏ với giá 650 đô la (15 triệu đồng). Bố của cô bé đã nói: "Con có thể mua xe cắm trại của riêng mình với giá đó". 

Từ câu nói của bố, cô bé Lauren đã ôm ấp ý tưởng để hiện thực hóa nó. Cô bé có một số tiền tiết kiệm nhưng nó không đủ để mua chiếc xe trong tạp chí. Thế là Lauren bắt đầu tìm kiếm chiếc xe của riêng mình. "Một ngày nọ, Lauren bắt gặp trên một bảng rao bán xe cũ của người hàng xóm dưới phố. Không hiểu sao con bé hét lên suốt đường về nhà", chị Aimee Nelson, mẹ bé kể lại.

Hóa ra, cô bé phát hiện chiếc xe mà mình yêu thích được rao bán trên bảng tin. Lauren bắt đầu thương lượng với chủ nhân của chiếc xe này. Ban đầu người chủ cũ đòi giá 500 đô la (11,5 triệu đồng) nhưng cô bé bảo, toàn bộ số tiền trong tài khoản của mình chỉ có 400 đô la (9,2 triệu đồng). "Có lẽ là may mắn. Thế nhưng bác ấy lại bán chiếc xe", cô bé kể.

Tài không đợi tuổi: Cô bé 11 tuổi tự lên kế hoạch mua và cải tạo xe cắm trại cũ thành nhà riêng với chi phí chỉ 20,7 triệu đồng-1
Thật đáng kinh ngạc: Lauren Nelson, 11 tuổi đến từ Attica, New York, đã dành hai tháng để cải tạo một chiếc xe cắm trại cũ nát và biến nó thành ngôi nhà nhỏ trong mơ của mình.

Tài không đợi tuổi: Cô bé 11 tuổi tự lên kế hoạch mua và cải tạo xe cắm trại cũ thành nhà riêng với chi phí chỉ 20,7 triệu đồng-2Tài không đợi tuổi: Cô bé 11 tuổi tự lên kế hoạch mua và cải tạo xe cắm trại cũ thành nhà riêng với chi phí chỉ 20,7 triệu đồng-3

Không gian ngoài trời, Lauren có một chiếc ghế đan bằng liễu gai và bàn nhỏ bên ngoài khi cô bé muốn có hoạt động nào đó hay đơn giản là hít thở không khí trong lành.

Nhưng việc cải tạo lại không gian bên trong mới là điều đáng để tâm ngay sau đó. Lauren phải dọn dẹp sạch sẽ lại toàn bộ không gian bên trong. Lúc đầu nhận chiếc xe, mọi người đều thấy rất nhiều ổ chuột ở bên trong. Việc dọn dẹp cũng tốn khá nhiều thời gian của cô bé. 

Tài không đợi tuổi: Cô bé 11 tuổi tự lên kế hoạch mua và cải tạo xe cắm trại cũ thành nhà riêng với chi phí chỉ 20,7 triệu đồng-4
Không gian mới khá ấm cúng. Lauren đã tân trang bên trong khá nổi bật với những bức tường trắng, các tủ và điểm nhấn từ bảng màu xanh lam.

Tài không đợi tuổi: Cô bé 11 tuổi tự lên kế hoạch mua và cải tạo xe cắm trại cũ thành nhà riêng với chi phí chỉ 20,7 triệu đồng-5Tài không đợi tuổi: Cô bé 11 tuổi tự lên kế hoạch mua và cải tạo xe cắm trại cũ thành nhà riêng với chi phí chỉ 20,7 triệu đồng-6Tài không đợi tuổi: Cô bé 11 tuổi tự lên kế hoạch mua và cải tạo xe cắm trại cũ thành nhà riêng với chi phí chỉ 20,7 triệu đồng-7
Có hẳn 4 chiếc giường đơn để mọi người ngủ lại.

Sau khi dọn sạch, Lauren bắt đầu thiết kế "ngôi nhà" của mình. Cô bé chọn theo phong cách Beachy Boho. "Thẩm mỹ thiết kế tập trung vào màu sắc tươi sáng và động thực vật liên quan tới biển", Lauren nói. Ngôi nhà được đặt tên là Camper Hygge.

Số tiền thiết kế được mẹ Lauren chuyển từ kế hoạch trại hè bị hủy sang cho cô bé. Số tiền là 500 đô la (11,5 triệu đồng). "Lauren có 3 chiếc phong bì để tiền, là tiết kiệm, chi tiêu và biếu tặng. Tôi thấy con bé có cách chi tiêu hợp lý, nó rất tiết kiệm", người mẹ nói.

Tài không đợi tuổi: Cô bé 11 tuổi tự lên kế hoạch mua và cải tạo xe cắm trại cũ thành nhà riêng với chi phí chỉ 20,7 triệu đồng-8Tài không đợi tuổi: Cô bé 11 tuổi tự lên kế hoạch mua và cải tạo xe cắm trại cũ thành nhà riêng với chi phí chỉ 20,7 triệu đồng-9

Chiếc tủ trước và sau khi cải tạo.

Tài không đợi tuổi: Cô bé 11 tuổi tự lên kế hoạch mua và cải tạo xe cắm trại cũ thành nhà riêng với chi phí chỉ 20,7 triệu đồng-10
Với sự giúp đỡ của gia đình, Lauren phủ vải trắng lên những chiếc ghế dài kẻ sọc và thêm những chiếc gối kiểu boho.

Tài không đợi tuổi: Cô bé 11 tuổi tự lên kế hoạch mua và cải tạo xe cắm trại cũ thành nhà riêng với chi phí chỉ 20,7 triệu đồng-11Tài không đợi tuổi: Cô bé 11 tuổi tự lên kế hoạch mua và cải tạo xe cắm trại cũ thành nhà riêng với chi phí chỉ 20,7 triệu đồng-12Tài không đợi tuổi: Cô bé 11 tuổi tự lên kế hoạch mua và cải tạo xe cắm trại cũ thành nhà riêng với chi phí chỉ 20,7 triệu đồng-13
Cô bé sơn tủ màu xanh và tạo phản ứng nổi bật từ phông màu decal trắng.

Không gian mới mà cô bé tạo ra rất thoải mái và an toàn. Có phòng bếp và cả phòng tắm riêng. Tuy nhiên chưa có điện nước nên không nấu ăn được. Lauren hy vọng sẽ tiết kiệm đủ tiền để mua các tấm pin mặt trời vào năm tới.

Cô bé 11 tuổi đang nghĩ ra nhiều cách sử dụng ngôi nhà của mình. Hiện bé tới chơi ở đây 5 ngày mỗi tuần để thoải mái đọc sách, vẽ tranh. Em cũng đã cho một gia đình thuê với giá 50 đôla (1,2 triệu đồng). Lauren còn đang lên kế hoạch tổ chức một bữa tiệc tại đây, mà mỗi bạn tới tham dự sẽ đóng 25 đôla (hơn 500.000 đồng). Em cũng hy vọng sẽ sử dụng chiếc xe cắm trại này như một phòng ký túc xá khi vào đại học.

Tài không đợi tuổi: Cô bé 11 tuổi tự lên kế hoạch mua và cải tạo xe cắm trại cũ thành nhà riêng với chi phí chỉ 20,7 triệu đồng-14

Lauren hiện dành năm ngày một tuần sống trong ngôi nhà nhỏ này.

"Bây giờ cháu cảm thấy mình trưởng thành hơn. Nếu các bạn đang muốn có một số kế hoạch lớn trong tương lai, bạn nên ra ngoài và thực hiện nó. Hãy biến nó thành hiện thực", Lauren chia sẻ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tai-khong-doi-tuoi-co-be-11-tuoi-tu-len-ke-hoach-mua-va-cai-tao-xe-cam-trai-cu-thanh-nha-rieng-voi-chi-phi-chi-207-trieu-dong-16220090913020116.htm

cải tạo nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.