Con gái Minh 'Sâm' nức nở xin tòa giảm tội cho bố

Con gái Minh “Sâm” vừa khóc vừa xin tòa xem xét công trạng, giảm nhẹ hình phạt cho bố.

Nói lời sau cùng, các bị cáo đều xin HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho mình. Riêng Hằng, con gái Minh “Sâm” vừa khóc vừa xin tòa xem xét công trạng, giảm nhẹ hình phạt cho bố.
Con gái Minh 'Sâm' nức nở xin tòa giảm tội cho bố
Con gái Minh xin giảm tội cho bố. Ảnh: Vân Thanh.

Chiều 1/6, TAND tỉnh Bắc Ninh tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Ngọc Minh (56 tuổi, tức trùm xã hội đen Minh “Sâm”, ở thị xã Từ Sơn) cùng đồng phạm về tội Cưỡng đoạt tài sản, Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Đồng phạm của ông ta gồm vợ chồng con gái Nguyễn Thu Hằng (24 tuổi) và những đàn em thân thiết.

Cũng như Minh “Sâm”, các bị cáo khác đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng truy tố. Trước vành móng ngựa, Nguyễn Văn Tùng (50 tuổi, ở TP Bắc Ninh, đàn em của Minh “Sâm”) nói: “Bị cáo biết mình sai rồi ạ”.

Con gái Minh Sâm nức nở xin tòa giảm tội cho bố - Ảnh 1.

Các bị cáo nghe vị đại diện VKS luận tội. Ảnh: Vân Thanh.

Trong phần xét hỏi, HĐXX làm rõ việc đặt trạm cân tại chợ Đồng Bèo không liên quan đến Công ty TNHH Đại An.

Bởi người đặt trạm cân là một công ty khác. Tại tòa, đại diện công ty này khẳng định đơn vị đặt trạm cân để kinh doanh xuất phát từ nhu cầu của người dân, không có việc Minh “Sâm” và đàn em ép các xe phải vào đó cân để thu tiền.

Kết thúc phần xét hỏi chuyển sang phần tranh luận, vị đại diện VKS cho biết Nguyễn Ngọc Minh và đồng bọn đã khai nhận đầy đủ hành vi phạm tội của mình theo cáo trạng.

Hành vi của các bị cáo gây mất trật tự trị an xã hội, gây hoang mang, bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Các bị cáo đều thực hiện hành vi phạm tội với lỗi cố ý. Trong đó, bị cáo Minh là người tổ chức cầm đầu, tự đề ra mức thu phí đối với các loại xe chở gỗ.

Đồng thời là người chỉ đạo, yêu cầu các bị cáo khác ép các bị hại phải nộp phí theo quy định của mình…

Số tiền chiếm đoạt được của các bị hại, ông trùm Minh “Sâm” dùng để trả lương cho nhân viên và chi tiêu cá nhân. Do đó, Minh phải nhận mức án cao hơn các bị cáo khác.

Các bị cáo còn lại biết Nguyễn Ngọc Minh làm sai nhưng vẫn giúp sức tích cực thông qua việc cấu kết chặt chẽ với nhau từ trên xuống dưới để ép bị hại nộp phí theo quy định của ông trùm.

Do vậy, cần có hình phạt thích đáng tương xứng hành vi phạm tội.

Xét thấy các bị cáo khai nhận thành khẩn, thể hiện sự ăn năn, tự nguyện khắc phục hậu quả, có nhân thân tốt, nhiều thành tích xuất sắc, được khen thưởng nên vị đại diện VKS đề nghị HĐXX khi lượng hình xem xét, giảm nhẹ hình phạt.

Theo đó, mức án VKS đề nghị đối với Nguyễn Ngọc Minh và đồng bọn từ 12 đến 30 tháng tù. Trong đó, ông trùm Minh “Sâm” bị đề nghị mức án từ 20 - 30 tháng tù.

Con gái ông ta bị đề nghị mức án 17 tháng 9 ngày tù về tội danh Cưỡng đoạt tài sản.

Trước khi HĐXX vào nghị án, các bị cáo được nói lời sau cùng. Bị cáo Minh xin HĐXX xem xét các yếu tố giảm nhẹ hình phạt cho mình. Minh khẳng định mình hoàn toàn không có động cơ cưỡng đoạt tài sản của các bị hại.

“Nếu bị cáo có mục đích cưỡng đoạt tiền của bị hại, không bao giờ bảo các cháu ghi hóa đơn. Xin HĐXX xem xét thêm công lao đóng góp của bị cáo với nhiều thành tích được Nhà nước ghi nhận.

Gia đình bị cáo lại có công với cách mạng. Xin tòa cho bị cáo được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật với mức án nhẹ nhất”, bị cáo Minh nói.

Đến lượt mình, Nguyễn Thu Hằng (24 tuổi, con gái Minh “Sâm”) khóc nức nở, xin HĐXX xem xét cho bố. “Bố bị cáo có nhiều công, xin HĐXX xem xét.

Về tội của mình, bị cáo xin nhận. Tuy nhiên xin tòa xem xét giảm nhẹ bởi bị cáo bệnh tật, đau ốm, các con quá nhỏ, nếu cả hai vợ chồng cùng đi tù thì không có ai dạy dỗ chúng”, Hằng nức nở.

Các bị cáo khác cũng xin HĐXX xem xét cho mình được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. 9h ngày 2/6, HĐXX sẽ tuyên án.

Theo cáo trạng, trung tuần tháng 8/2014, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ chức năng, bắt quả tang Nguyễn Hữu Hoàng (25 tuổi, nhân viên văn phòng Ban quản lý chợ gỗ Phù Khê Đông – chợ Đồng Bèo) thuộc Công ty TNHH Đại An có hành vi cưỡng đoạt tài 1.200.000 đồng của một lái buôn.

Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng phát hiện Nguyễn Ngọc Minh (56 tuổi, tức trùm xã hội đen Minh "sâm", Giám đốc Công ty TNHH Đại An, ở thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) đã ban hành quy chế về phí, lệ phí lưu bãi đối với các loại xe vào chợ thuộc Công ty TNHH Đại An quản lý với mức từ 50.000 đến 3.000.000 đồng/lần lưu bãi nhưng không xin phép cơ quan chức năng.

Ngoài ra, Minh "sâm" còn chỉ đạo đàn em ép các phương tiện chở gỗ phải vào chợ dỡ hàng để thu phí bốc xếp, bến bãi. Ai chống đối sẽ bị nhóm người này đe dọa, hành hung.

Bộ Công an xác định có 12 bị hại từng bị Minh "sâm" và đàn em cưỡng đoạt tài sản, bắt nộp các loại phí khi vận chuyển gỗ vào các khu chợ do ông trùm này quản lý tổng số tiền 184 triệu đồng.

Khám xét nơi ở của một số nghi can, cơ quan chức năng còn thu giữ 6 khẩu súng, 1 quả lựu đạn, đao kiếm các loại.

Với hành vi trên, Minh "sâm" và đồng bọn bị truy tố về các tội Cưỡng đoạt tài sản, Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Theo Công an nhân dân

xin giảm án

Minh Sâm


Người đàn ông bị đánh hội đồng dã man tại cây xăng
Công an thành phố Lai Châu đang điều tra vụ việc người đàn ông bị đánh hội đồng dã man ở một cây xăng trên địa bàn. Người dân và cộng đồng mạng rất bất bình về tính côn đồ, hung hãn của nhóm người sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.