Khởi tố bị can vụ án mẹ bán con đẻ

Vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hải Phòng đã khởi tố bị can 4 đối tượng về tội mua bán trẻ em, trong đó có cả người mẹ nhẫn tâm của bé.

Vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điềutra Công an thành phố Hải Phòng đã khởi tố bị can 4 đối tượng về tội mua bán trẻem, trong đó có cả người mẹ nhẫn tâm của bé.            

Khởi tố bị can vụ án mẹ bán con đẻ
Bé Nhật Linh.

Theo tài liệu điều tra, Nguyễn Thị Thuỷ (SN 1980, thường trúthôn Kim Đới, xã Hữu Bằng, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng), nhưng đã là mẹ của 5 đứacon nhỏ (2 trai, 3 gái). Trong đó, đứa lớn 10 tuổi, ít tuổi nhất là bé Đặng NhậtLinh, mới 15 tháng tuổi. Chồng của Thuỷ là anh Đặng Văn Phóng (SN 1975), làmnông nghiệp. Nguyễn Thị Thuỷ là người vợ lười biếng, chỉ biết ăn chơi, đua đòi.

Nguyễn Thị Thuỷ có quan hệ tình cảm với một người đàn ông trẻ. Hết tiền bao bạntình, thị đã nhờ một hàng xóm là Đặng Thị Thuỷ mối lái để bán bé Nhật Linh, conđẻ của mình. Đặng Thị Thuỷ điện thoại báo cho Phạm Văn Tài (SN 1977, trú tại tổ7, phường Hoà Nghĩa, quận Dương Kinh, Hải Phòng).

Lúc này Tài đang cùng Trần Thị Hảo (SN 1976) ngồi chơi ở nhà Phạm Thị Hiền đềulà người cùng tổ dân cư. Trong 3 kẻ này, Hảo đã có chồng và 2 con trai đang sinhsống tại Trung Quốc. Nghe Tài trao đổi qua lại cuộc nói chuyện điện thoại vớiĐặng Thị Thuỷ, Hảo không bỏ qua và nhận ngay phi vụ làm ăn này.

Chiều ngày 13/4, Tài đi xe máy chở Hảo đến nhà Đặng Thị Thuỷ, nơi cả bọn đã hẹnNguyễn Thị Thuỷ đưa bé Linh đến. Tại đây, Hảo nói với Thủy: “Thế em lấy baonhiêu?”, Thủy trả lời: “Chị cho em bao nhiêu thì cho, em không dám đặt giá nhưvậy người ta bảo em bán con”. Hảo nói: “Chị cho em 20 triệu có được không?” Thủyđồng ý. Sau đó Hảo còn cẩn thận yêu cầu cả hai vợ chồng Nguyễn Thị Thuỷ cùng kýgiấy biên nhận. Tuy nhiên, Thủy mang giấy biên nhận về và ký tên chồng vào giấy,sau đó mang sang đưa cho Đặng Thị Thủy.

Sáng ngày 14/4, Nguyễn Thị Thuỷ bế cháu Đặng Nhật Linh, cùng Đặng Thị Thuỷ vàchị vợ của Tài là Nguyễn Thị Hương, sinh 1980, ở thôn Văn Hoà, xã Hữu Bằng (KiếnThụy, Hải Phòng) đến nhà Phạm Văn Tài để trao con cho Trần Thị Hảo. Trước khiđưa hai mẹ con Nguyễn Thị Thuỷ lên ô tô đi Móng Cái để vượt biên sang TrungQuốc, Trần Thị Hảo chi cho Đặng Thị Thuỷ 2 triệu đồng, Thuỷ chia cho Nguyễn ThịHương 1 triệu. Còn Phạm Thị Hiền được Hảo tin tưởng giao cho 20 triệu đồng, đểsau khi bé Linh đã sang Trung Quốc trót lọt, Nguyễn Thị Thuỷ quay về mới đượcnhận tiền.

Sau 2 ngày ở Trung Quốc cho bé Linh quen với Trần Thị Hảo, trước khi trở lạiViệt Nam, Nguyễn Thị Thuỷ được Hảo chi cho 500 nghìn đồng tiền tàu xe và tạm ứng2 triệu đồng. Tại nhà Phạm Văn Tài, theo lời dặn của Trần Thị Hảo, Phạm Thị Hiềnđã giao tiếp cho Nguyễn Thị Thuỷ 16 triệu đồng. Đồng thời gửi Nguyễn Thị Hường(vợ Tài) 2 triệu còn lại, để khi Nguyễn Thị Thuỷ bàn giao giấy khai sinh gốc béLinh sẽ trả nốt… Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, cả 20 triệu tiền bán con,Nguyễn Thị Thuỷ đã ném hết vào những cuộc ăn chơi cùng “bồ nhí”.

Ngày 7/5, anh Đặng Văn Phóng (bố bé Nhật Linh) đã đến Công an huyện trình báo vềviệc vợ anh là Nguyễn Thị Thuỷ đã bế đứa con gái của mình trốn sang Trung Quốcbán. Trước thông tin về vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, Đội 10 (Phòng PC45) phốihợp với các điều tra viên Đội CSĐT tội phạm hình sự Công an huyện Kiến Thuỵ đãkhẩn trương tiến hành xác minh. Căn cứ tài liệu thu thập, Chuyên án 135E do đạitá Nguyễn Trường Sơn-Trưởng phòng PC45 làm Trưởng ban, nhanh chóng được xác lậplàm rõ đường dây mua bán trẻ em này.
 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng trinh sát, đến ngày 11/5, Nguyễn ThịThuỷ, Phạm Văn Tài, Phạm Thị Hiền, Trần Thị Hảo đã đến cơ quan điều tra đầu thú,khai nhận toàn bộ hành vi của mình và trả lại bé gái Đặng Nhật Linh để cơ quancông an đưa bé trở về với gia đình.

Ngày 15/5, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hải Phòng đã khởi tố bị can đối vớiNguyễn Thị Thuỷ, Trần Thị Hảo, Phạm Văn Tài, Phạm Thị Hiền về tội mua bán trẻ emtheo điều 120 Bộ Luật Hình sự.

Theo VTC News



Ba người sống lang thang nhậu chung rồi cướp tiền, giết lẫn nhau
Ba người sống lang thang ở công viên, cùng nhau đi nhậu, sau đó 2 người trong nhóm bàn nhau cướp tiền của người còn lại. Sau khi bị cướp, người này dùng dao đâm chết 1 trong 2 người đã cướp tiền của mình. Vụ án xảy ra tại công viên ở Thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.