Vụ lô mỹ phẩm 11 tỷ không rõ nguồn gốc: “Á hậu, diễn viên nào biết hàng giả mà vẫn quảng cáo là vi phạm pháp luật, sẽ bị xử nghiêm"

Ông Trần Hùng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường khẳng định lô hàng mỹ phẩm của công ty TNHH thiên nhiên TS Việt Nam là hàng giả.

Lãnh đạo Cục quản lý thị trường (Bộ công thương) khẳng định, lô hàng mỹ phẩm giá trị 11 tỷ đồng của công ty thiên nhiên TS Việt Nam kinh doanh là số lượng hàng giả lớn nhất từ trước tới nay. Những người nổi tiếng nếu biết đây là hàng giả mà vẫn quảng cáo thì sẽ bị xử lý nghiêm.

Lượng hàng giả lớn nhất từ trước tới nay

Liên quan đến vụ việc công ty mỹ phẩm có nhiều người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu bị phát hiện lô hàng 11 tỷ đồng không rõ nguồn gốc, được biết hồ sơ vụ việc đã được chuyển sang cơ quan công an để điều tra, xử lý.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Hùng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, Bộ Công thương khẳng định, số mỹ phẩm trên của công ty TS Việt Nam chắc chắn là hàng giả, với trị giá và quy mô lớn lớn nhất từ trước tới nay.

Vụ lô mỹ phẩm 11 tỷ không rõ nguồn gốc: “Á hậu, diễn viên nào biết hàng giả mà vẫn quảng cáo là vi phạm - Ảnh 1.

Ông Trần Hùng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường khẳng định lô hàng mỹ phẩm của công ty TNHH thiên nhiên TS Việt Nam là hàng giả.

"Trong buổi làm việc với Đội quản lý thị trường số 6 và công ty TNHH TS Việt Nam, tôi đã nói thẳng trước mặt vị giám đốc công ty này số mỹ phẩm này là hàng giả.

Theo tôi, vụ việc này về dấu hiệu sai phạm theo tôi còn rõ ràng hơn vụ phân bón giả Thuận Phong ở Đồng Nai bởi tới thời điểm này Công ty TNHH thương mại và dịch vụ TS Việt Nam vẫn chưa cung cấp được bất kỳ giấy tờ, hóa đơn nào liên quan đến nguồn gốc lô hàng.

Trong đó có những sản phẩm ghi xuất xứ Niu Di Lân, Hàn Quốc... Việc làm này cũng đã vi phạm nghiêm trọng luật Thương mại quốc tế

Chính vì thế, lực lượng chức năng đã quyết định chuyển hồ sơ cho phía cơ quan Cảnh sát điều tra để mở rộng, làm rõ", ông Hùng chia sẻ.

Vụ lô mỹ phẩm 11 tỷ không rõ nguồn gốc: “Á hậu, diễn viên nào biết hàng giả mà vẫn quảng cáo là vi phạm - Ảnh 2.

Bà Nguyễn Thu Trang – Giám đốc công ty TNHH thiên nhiên TS Việt Nam.

Nếu biết sản phẩm là hàng giả mà vẫn quảng cáo những người nổi tiếng sẽ bị xử lý

Vụ việc trên gây xôn xao dư luận không chỉ bởi số lượng mỹ phẩm giả khủng, mà còn việc các sản phẩm hàng giả này từng được nhiều người nổi tiếng như người mẫu, diễn viên làm đại sứ thương hiệu. Chính vì vậy, người tiêu dùng đã sử dụng sản phẩm này nhiều hơn.

Vụ lô mỹ phẩm 11 tỷ không rõ nguồn gốc: “Á hậu, diễn viên nào biết hàng giả mà vẫn quảng cáo là vi phạm - Ảnh 3.

Nhiều người nổi tiếng làm đại sứ cho các sản phẩm của công ty TS Việt Nam.

Khi bị phát hiện là hàng giả, nhiều người đặt ra câu hỏi, những người nổi tiếng này sẽ bị xử lý ra sao?. Trả lời về vấn đề này ông Hùng cho biết, trong trường hợp cơ quan điều tra làm rõ việc những người nổi tiếng trên biết rõ sản phẩm này là hàng giả mà vẫn quảng cáo thì sẽ bị xử lý nghiêm. Còn nếu không biết là hàng giả thì những người này không bị xử lý.

"Nếu biết hàng giả mà vẫn quảng cáo thì họ đã vi phạm pháp luật. Trong vụ việc này tôi nghĩ những người nổi tiếng trên chắc chắn là không hề hay biết các sản phẩm trên là giả. Khi vụ việc này bị phanh phui chắc hẳn những người này đang rất xấu hổ với công chúng", ông Hùng chia sẻ.

Vụ lô mỹ phẩm 11 tỷ không rõ nguồn gốc: “Á hậu, diễn viên nào biết hàng giả mà vẫn quảng cáo là vi phạm - Ảnh 4.

Những người nổi tiếng làm đại diện cho thương hiệu này cũng sẽ bị xử lý.

Luật sư Đặng Văn Sơn (đoàn luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, trong trường hợp người nổi tiếng biết số mỹ phẩm là hàng giả mà vẫn quảng cáo đến người tiêu dùng thì họ trở thành đồng phạm với những người buôn hàng giả.

"Người lợi dụng tên tuổi của mình để quảng cáo các sản phẩm mà mình biết là hàng giả thì họ là đồng phạm với người chủ số hàng kia. Nếu chủ sản phẩm bị xử lý hình sự thì những người này cũng sẽ bị xử lý hình sự", ông Sơn cho biết.

Liên quan đến công ty TS Việt Nam, theo tìm hiểu của chúng tôi, công ty này 3 tháng trước khi bị phanh phui lô hàng mỹ phẩm khủng nói trên đã từng bị xử phạt vì hành vi buôn hàng nhập lậu.

Vụ lô mỹ phẩm 11 tỷ không rõ nguồn gốc: “Á hậu, diễn viên nào biết hàng giả mà vẫn quảng cáo là vi phạm - Ảnh 5.

Nhiều sản phẩm mỹ phẩm của công ty TS Việt Nam đang bị niêm phong.

Trước đó, ngày 18/10, Đội 6 Chi Cục quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Thiên Nhiên Việt Nam (địa chỉ tại Lô 18, Khu hành chính mới phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội).

Thời điểm này, trong công ty có hơn 10 loại mỹ phẩm có trong kho hàng, tất cả đều ghi Made in Newzealand hoặc Made in Korea. Tuy nhiên, một số người thuộc công ty này đều không xuất trình được đầy đủ hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Sau đó toàn bộ số hàng này đã bị cơ quan chức năng thu giữ và niêm phong.

Vụ lô mỹ phẩm 11 tỷ không rõ nguồn gốc: “Á hậu, diễn viên nào biết hàng giả mà vẫn quảng cáo là vi phạm - Ảnh 6.

Hiện những người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu cho mỹ phẩm TS vẫn chưa lên tiếng về vụ việc này.

Theo tìm hiểu, các sản phẩm mỹ phẩm của công ty này được các nhân vật nổi tiếng trong giới ca sĩ, người mẫu đang làm đại sứ thương hiệu như diễn viên Ốc Thanh Vân, Lã Thanh Huyền, Bảo Thanh, Á hậu Dương Tú Anh, Ngọc Trinh.

Theo Thời đại 

mỹ phẩm giả

Nguyễn Thu Trang

lô mỹ phẩm giả 11 tỷ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.