Vụ lô hàng mỹ phẩm 11 tỷ bị thu giữ: Công ty TS từng bị thu giữ gần 300 sản phẩm trôi nổi

Cách đây 3 tháng đơn vị đã tiến hành kiểm tra, xử phạt và tiêu hủy số hàng gần 300 sản phẩm mỹ

Trước thời điểm Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam bị Đội QLTT số 6 (Chi cục QLTT Hà Nội) thu giữ lô hàng trị giá 11 tỷ đồng vì không rõ nguồn gốc, công ty này từng bị Đội QLTT số 26 kiểm tra.

Chiều 3/11, nguồn tin từ Đội quản lý thị trường số 26 (quận Hà Đông – Hà Nội) cho biết: Cách đây 3 tháng đơn vị đã tiến hành kiểm tra, xử phạt và tiêu hủy số hàng gần 300 sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu của Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam do bà Nguyễn Thu Trang làm chủ. 

Ông Lê Quốc Dũng – Đội trưởng Đội QLTT số 26 cho biết, theo biên bản làm việc, tại thời điểm kiểm tra vào ngày 10/7/2017, lực lượng chức năng đã phát hiện ra 293 sản phẩm là hàng hóa mỹ phẩm nhập lậu của Công ty TS Việt Nam tại địa chỉ phòng 30E, tầng 30, tòa nhà Bình Vương, 200 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội. 

Vụ lô hàng mỹ phẩm 11 tỷ bị thu giữ: Công ty TS từng bị thu giữ gần 300 sản phẩm trôi nổi - Ảnh 1.
Vụ lô hàng mỹ phẩm 11 tỷ bị thu giữ: Công ty TS từng bị thu giữ gần 300 sản phẩm trôi nổi - Ảnh 2.
Vụ lô hàng mỹ phẩm 11 tỷ bị thu giữ: Công ty TS từng bị thu giữ gần 300 sản phẩm trôi nổi - Ảnh 3.

Biên làm việc giữa hai bên.

Cụ thể, 293 sản phẩm nhập lậu gồm: Kem dưỡng da Ann 30ml (75 hộp), kem dưỡng da Ann 5ml (98 hộp), son môi Ann (120 hộp) với tổng giá trị là 24.170.000 đồng. 

Ngoài ra, Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam cũng vi phạm điểm a, khoản 1, Điều 37 Nghị định 50/2016/NĐ – CP của Chính phủ khi kinh doanh ở địa điểm mà không thông báo với phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh (thành phố), nơi doanh nghiệp thực hiện hoạt động kinh doanh. 

Tại biên bản làm việc cũng thể hiện nội dung, 3 loại sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu được Công ty mua trôi nổi trên thị trường về kinh doanh, kiếm lời, không có hóa đơn chứng từ. Công ty sử dụng phòng 30E, tầng 30, tòa nhà Bình Vương, 200 Quang Trung, Hà Đông để chứa hàng hóa, không dùng để ở. Tổng số tiền nộp phạt là 37.500.000 đồng. Số hàng 293 sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu bị buộc tiêu hủy hoàn toàn.

Vụ lô hàng mỹ phẩm 11 tỷ bị thu giữ: Công ty TS từng bị thu giữ gần 300 sản phẩm trôi nổi - Ảnh 4.

Gần 300 sản phẩm mỹ phẩm bị thu giữ cách đây 3 tháng do đội QLTT số 26 phát hiện tại kho của Công ty TS.

Đáng chú ý, vừa qua vào ngày 18/10 cơ sở đóng gói và chứa hàng của Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam bị Đội QLTT số 6 thu giữ 14.000 sản phẩm chỉ cách địa chỉ phát hiện 293 sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu của công ty này vào 10/7 khoảng 1km. 

"Công ty này có thủ đoạn gian lận thương mại rất tinh vi, quy mô. Họ xây dựng các khu xưởng chứa hàng, đóng gói ở những địa chỉ như các khu chung cư vắng người hay các tòa nhà kín cổng cao tường, biệt lập với bên ngoài, khi bị phát hiện lại chuyển sang cơ sở khác đã gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong việc phát hiện, kiểm tra. 

Địa chỉ xưởng sản xuất bị kiểm tra mới đây tại lô 18 là một khu nhà khép kín, luôn luôn đóng cửa. Những người bên ngoài khó có thể biết được bên trong họ làm những gì", Đội trưởng Đội QLTT số 26 cho biết.

Theo Trí Thức Trẻ


Mỹ phẩm

mỹ phẩm giả

mỹ phẩm nhập lậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.