Xét xử vụ thai phụ bị tra tấn đến mất con ở TP.HCM: Bị cáo nói đánh đập bị hại vì ăn cắp tiền

Các bị cáo khai tại tòa rằng nghi ngờ và thấy bị hại ăn cắp tiền nên đã tra tấn dã man khiến thai phụ mất con và lâm vào tình trạng nguy kịch.

Ngày 14/1, Toà án nhân dân huyện Bình Chánh (TP.HCM) đã mở lại phiên tòa xử sơ thẩm vụ án "Bắt giữ người trái pháp luật", "Cố ý gây thương tích" và "Tàng trữ trái phép chất ma túy" từng gây rúng động dư luận năm 2019.

Các bị cáo được đưa ra xét xử là Nguyễn Minh Dũng (SN 1982), Nguyễn Thị Ngọc Huyền (SN 1991) và Trần Nhật Khang (SN 2000). Bị hại trong vụ án và cũng là người bị hành hạ dã man là H.N.Y. (SN 2001, quê Long An).

Trước đó vào tháng 9/2020, phiên tòa sơ thẩm lần đầu bị tạm hoãn để điều tra bổ sung, làm rõ vai trò của mẹ ruột bị cáo Dũng để tránh bỏ lọt tội phạm.

Theo hồ sơ vụ án trước khi xảy ra sự việc không lâu, anh trai Y. có mượn 1,6 triệu đồng của Dũng nhưng chưa trả. Nhiều lần, Dũng hẹn anh trai cô gái đến nhà ở 1B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh để trả nợ nhưng không thành.

Ngày 22/3, Ý đến nhà Dũng chơi rồi bất ngờ bị bắt nhốt lại. Hai anh em Dũng tra tấn chị Y. dã man, đốt keo nóng nhỏ lên người nạn nhân rồi quay phim lại gửi cho anh trai chị này để buộc phải mang tiền đến trả.

Tổng cộng nhóm của Dũng, Huyền và Khang tra tấn bị hại gần 21 ngày. Dù Y. cầu xin và báo đang mang thai nhưng Dũng vẫn dùng chân đá mạnh, dùng bình gas mini khò lửa, dùng vòi xịt nước và đốt pháo nổ ném vào người nạn nhân.

Bị 3 đối tượng đánh đập, chị Y. trốn ra ngoài thì bị Dũng, Huyền phát hiện, lôi vào nhà để dùng cây gỗ và tuýp sắt hành hạ tiếp khiến nạn nhân đẻ lọt con ra ngoài.

Xét xử vụ thai phụ bị tra tấn đến mất con ở TP.HCM: Bị cáo nói đánh đập bị hại vì ăn cắp tiền-1

Y. thời điểm điều trị tại BV Nguyễn Tri Phương (TP.HCM) sau khi bị tra tấn.

Thấy vậy, Dũng và Huyền đến một phòng khám đa khoa thuộc phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân thuê hai nữ hộ sinh về để sơ cứu cho chị Y. Tuy nhiên đứa nhỏ sau khi sinh ra đã mất.

Biết chuyện, Huyền gọi mẹ ruột là bà Trần Thị Sương đến nhà mang thai nhi tử vong đi vứt ra bãi đất trống còn Dũng và các đồng phạm bỏ mặc Y. để bỏ trốn.

Nạn nhân được vợ của Dũng đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, hoảng loạn tâm lý.

Gia đình Y. sau đó đã đến Công an huyện Bình Chánh trình báo sự việc.

Qua điều tra, công an đã triệu tập Khang lấy lời khai rồi tiến hành bắt khẩn cấp Dũng và Huyền. Khám xét nơi ở của Dũng và Huyền, công an thu được khối lượng lớn ma túy, nhiều bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá, dao, súng tự chế, dây xích sắt, còng số tám.

Về phía nạn nhân, sau đó được giám định thương tật với tỉ lệ tổng cộng là 69%.

Tại phiên tòa ngày 14/1, bị cáo Dũng liên tục cho biết mình không trói mà chỉ nhốt bị hại trong nhà. Dũng khai có vài lần đánh bị hại bằng cán chổi vì nghi bị hại trộm tiền.
Xét xử vụ thai phụ bị tra tấn đến mất con ở TP.HCM: Bị cáo nói đánh đập bị hại vì ăn cắp tiền-2

Các bị cáo tra tấn dã man thai phụ Y. bị đưa ra xét xử.

Việc trói và đánh bị hại dã man là do Khang và Huyền làm, Dũng phát hiện chuyện này và có khuyên can, đồng thời còn mua thuốc cho bị hại uống. Ngoài ra, Dũng không thừa nhận việc tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trong khi đó, hai bị cáo Khang và Huyền khai bắt nhốt và đánh đập bị hại Y. là do Dũng sai khiến.

Nhóm này thừa nhận biết Y. mang thai và việc tra tấn sẽ gây tổn hại sức khỏe bị hại nhưng vẫn xuống tay với nạn nhân bằng những biện pháp như đốt nhựa nóng, lấy bình gas mini khò lửa vào người bị hại.

Giống như Dũng, hai người này nói rằng nguyên nhân việc đánh đập do phát hiện Y. ăn cắp tiền.

Tuy nhiên HĐXX nhận định bị hại bị trói thì không thể thực hiện hành vi trên, do đó lời khai của các bị cáo là vô căn cứ.

Phiên tòa vẫn đang tiếp tục diễn ra.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/xet-xu-vu-thai-phu-bi-tra-tan-den-mat-con-o-tphcm-bi-cao-noi-danh-dap-bi-hai-vi-an-cap-tien-162211501080153140.htm

thai phụ

tra tấn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.