8 bộ phận cơ thể chỉ cần nhìn vào là biết tính cách ẩn giấu trong bạn là như thế nào

Các bộ phận trên cơ thể chúng ta đều có những đặc điểm riêng. Và theo các nhà khoa học, chúng còn tiết lộ một phần tính cách bên trong bạn nữa.

Các bộ phận trên cơ thể chúng ta đều có những đặc điểm riêng. Và theo các nhà khoa học, chúng còn tiết lộ một phần tính cách bên trong bạn nữa.

Cấu tạo cơ thể của chúng ta - nếu xét một cách khoa học - thì hoàn toàn phụ thuộc vào các ADN. Bạn không thể tự chọn cho mình một chiếc mũi cao, một đôi mắt to tròn 2 mí nếu gene di truyền của bạn không có (hoặc phải chấp nhận bỏ tiền ra đi thẩm mĩ).

Đặc điểm cơ thể được quy định bởi gene, mà gene thì tiết lộ rất nhiều điều. Vậy nên theo một cách logic và đã được khoa học chứng minh thì từ các bộ phận trên cơ thể, chúng ta sẽ phân tích được khá nhiều vấn đề, từ tính cách cho đến cách thức nhìn nhận thế giới của bạn là như thế nào.

1. Dáng mũi

8 bộ phận cơ thể chỉ cần nhìn vào là biết tính cách ẩn giấu trong bạn là như thế nào-1


Mũi của chúng ta, mỗi người có một sự đặc biệt riêng. Và theo như một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Craniofacial Surgery, các mô kết nối xương và hình thành nên dáng mũi có thể tiết lộ rất nhiều điều về tính cách của một người.

Nghiên cứu được thực hiện với 1700 hình ảnh dáng mũi của những người khác nhau, và được phân về 14 loại. Tuy nhiên về cơ bản, có thể chia ra như sau:

- Dáng mũi, đầu mũi dài: Những người có tham vọng rất lớn cho sự nghiệp, luôn làm việc rất chăm chỉ. Họ thường làm việc theo chủ nghĩa cầu toàn, luôn đòi hỏi sự hoàn hảo và đặt sự nghiệp lên trên hết.

- Mũi ngắn: Kiểu người nhạy cảm, khá tận tụy và trung thành. Họ đặt cảm xúc lên trên hết, muốn bản thân và gia đình hạnh phúc, còn sự nghiệp chỉ là thứ yếu.

- Đầu mũi nhọn: Kiểu người có khả năng cân đối và tự chủ tài chính cực tốt, tiêu dùng thông minh.

- Dáng mũi vẹo: có vấn đề về sự gắn bó lâu dài, dễ thay đổi.

- Đầu mũi to, lỗ mũi lớn: Kiểu người hào sảng, sẵn sàng bỏ tiền thay vì tiết kiệm.

- Lỗ mũi nhỏ: Chung thủy, gắn bó lâu dài trong cả quan hệ tình yêu lẫn bạn bè và gia đình.

2. Khuôn mặt


8 bộ phận cơ thể chỉ cần nhìn vào là biết tính cách ẩn giấu trong bạn là như thế nào-2

Khuôn mặt của con người là một trong những cấu trúc phức tạp nhất của tự nhiên, và đối với khoa học thì nó còn nói lên nhiều điều về vai trò của mỗi người trong xã hội và bản thân. Thậm chí theo Cesare Lombroso - người sáng lập ra ngành nhân học hình sự, thì khuôn mặt của tội phạm còn có thể cho thấy họ có xu hướng phạm tội như thế nào.

Trong một nghiên cứu khác được đăng tải trên tạp chí Plos One vào năm 2014, các chuyên gia đã yêu cầu 140 người đánh giá trí tuệ của 80 sinh viên chỉ dựa trên ảnh chụp. Kết quả như sau:

- Mặt dài: thường được đánh giá là thông minh, có trí tuệ tốt.

- Mặt ngắn: Thường đề cao cảm xúc hơn là trí tuệ.

- Mặt to, rộng: Có phần cổ hủ, lạnh lùng, nhưng thường rất dễ thành công.

3. Màu mắt

8 bộ phận cơ thể chỉ cần nhìn vào là biết tính cách ẩn giấu trong bạn là như thế nào-3


"Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn" - đây là câu thoại cực kỳ nổi tiếng của William Shakespeare. Nhưng khi viết ra câu này, có lẽ Shakespeare cũng không ngờ rằng vài thế kỷ sau đó, nó lại được khoa học chứng minh là sự thật.

Theo nghiên cứu từ ĐH Orebro (Thụy Điển), các chuyên gia đã xem xét sự liên quan giữa đôi mắt và tính cách của các ứng viên. Họ lấy dữ liệu từ nhiều yếu tố: màu mắt, sự co giãn đồng tử, cấu trúc của mắt... và rổi đưa ra kết luận cấu trúc của mắt có liên hệ với vùng thùy trước não - nơi chịu trách nhiệm hình thành tính cách của mỗi người. 

- Mắt nâu sáng: Những người có tính lãnh đạo bẩm sinh, trí tuệ cao

- Mắt nâu sẫm: Thường có tính hướng nội và bí ẩn, ngại giao tiếp bên ngoài.

- Mắt xanh sáng, mống mắt cong: Tinh thần cực kỳ vững vàng, có xu hướng cạnh tranh cao.

- Mắt xanh sẫm: thường tập trung vào sức mạnh thể chất, nhưng cũng hết sức nhạy cảm.

Nhìn chung thì những người mắt tối màu có xu hướng sống hướng nội nhiều hơn, trong khi mắt màu sáng thì dễ kết bạn, hướng ngoại và ưa giao tiếp.

4. Hình dáng đôi mắt

8 bộ phận cơ thể chỉ cần nhìn vào là biết tính cách ẩn giấu trong bạn là như thế nào-4


Nhìn vào đôi mắt, bạn có thể biết tâm trạng của một người đang như thế nào: vui, buồn, xúc động hay giận dữ. Tuy nhiên đôi mắt còn có thể tiết lộ một vấn đề nữa, đó là tính cách.

Trong hàng ngàn năm, những chuyên gia phân tích khuôn mặt đã luôn tin rằng hình dạng của đôi mắt - hay khoa học hơn là cấu trúc hộp sọ tới hốc mắt - có thể hé lộ chính xác những gì ẩn giấu trong con người bạn.

- Mắt to: Những người có xu hướng dễ biểu lộ cảm xúc, có khả năng định hướng cuộc sống một cách rất chi tiết, và về tổng quan thì tương đối thận trọng khi xử lý mọi vấn đề. Những người này có tư tưởng khá cởi mở, thông minh và cũng rất thân thiện.

- Mắt nhỏ: Người có xu hướng sống hướng nội, cầu toàn.

- Mắt sâu: Bí ẩn, khả năng quan sát tốt và khi cần có thể biểu lộ cảm xúc mãnh liệt.

- Mắt hình quả hạnh (almond): một đôi mắt cho thấy sự đam mê và lãng mạn trong tâm hồn.

- Mắt sát nhau: Rất kiên định, theo đuổi một cách dữ dội khi cần.

5. Môi


8 bộ phận cơ thể chỉ cần nhìn vào là biết tính cách ẩn giấu trong bạn là như thế nào-5

Có lẽ nhiều người không biết, nhưng môi cũng có vân, và mỗi người lại có vân môi khác nhau giống như vân tay vậy. Nhưng quan trọng hơn, đôi môi còn có thể tiết lộ tính cách của chúng ta nữa, miễn là bạn biết đọc nó.

Theo Jean Haner - một chuyên gia phân tích gương mặt thì đôi môi thực sự cho thấy một phần tính cách, gây ảnh hưởng đến cảm xúc và hành động của bạn đến người đối diện 

- Môi trung bình, không có chi tiết quá lớn: Độc lập trong các mối quan hệ, luôn trân trọng tình cảm, và ghét các tình huống "drama" trong cuộc sống.

- Môi dày, lớn: Luôn hướng về người khác, ưu tiên cảm xúc của đối phươgn trước.

- Môi/miệng rộng: Hào sảng, hướng ngoại và luôn đáp ứng nhu cầu của người quan trọng với mình.

- Môi mỏng: Thích cạnh tranh và ưa lối sống cô độc. Những người này thường muốn ở một mình hơn là dành thời gian ở bên người khác. Dẫu vậy, họ vẫn muốn được người mình thương chú ý, và sở hữu cá tính khá mạnh.

6. Xương quai hàm

8 bộ phận cơ thể chỉ cần nhìn vào là biết tính cách ẩn giấu trong bạn là như thế nào-6


Quai hàm có lẽ là một trong những đặc điểm gây thu hút nhất trên khuôn mặt, và ngoài ra còn thể hiện nồng độ hormone sinh dục của một người nữa. Theo một nghiên cứu trên Sciene Direct, người có xương hàm lớn, rộng có nhiều testosterone hơn, và có các đặc điểm tính cách khá mãnh liệt, dễ kích động, thậm chí có phần kiêu ngạo.

7. Ngón tay


8 bộ phận cơ thể chỉ cần nhìn vào là biết tính cách ẩn giấu trong bạn là như thế nào-7


Ở đây, chúng ta chỉ tập trung vào chiều dài ngón tay và tỉ lệ ngón trỏ - ngón áp út mà thôi. Theo một nghiên cứu đăng tải trên thư viện của Oxford, chiều dài ngón tay thể hiện nồng độ testosterone bạn từng được tiếp xúc khi còn trong bụng mẹ, và ngoài ra còn chỉ ra nhiều vấn đề khác nữa.

- Ngón đeo nhẫn dài hơn ngón trỏ: Bạn có tính cách khá thu hút, thường sẵn sàng đón nhận rủi ro trong sự nghiệp.

- Ngón trỏ dài hơn: Bạn là một nhà lãnh đạo bẩm sinh, với rất nhiều đặc điểm tính cách phù hợp: kiên định, thông minh, lạnh lùng...

- 2 ngón bằng nhau: rất hiếm, và cho thấy bạn là một người giao tiếp giỏi, giữ được sự cân bằng trong cuộc sống.

8. Bàn tay


8 bộ phận cơ thể chỉ cần nhìn vào là biết tính cách ẩn giấu trong bạn là như thế nào-8


Theo nghiên cứu từ Viện phân tích tay Hoa Kỳ, mỗi bàn tay có một cấu trúc riêng mà gần như không thể tìm thấy ở ai khác. Để biết tay bạn tiết lộ điều gì, hãy giơ tay thuận lên, lòng bàn tay hướng vào khuôn mặt và quan sát.

- Nếu các ngón tay cách xa nhau (hơn 0,5cm), bạn là người thích khám phá, thích thử thách những điều mới mẻ.

- Nếu ngón tay nằm sát nhau (nhỏ hơn 0,5cm), bạn khá cảnh giác, cẩn thận, cầu toàn và làm mọi thứ một cách có kế hoạch.

Tham khảo: BS, VT.co


Theo Helino 


bộ phận cơ thể

xem dáng mũi

nhân tướng học

xem tướng bàn tay

xem tướng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.