Đoán tính cách và mức độ thành công theo cách của người Nhật

Bài trắc nghiệm bàn tay xuất hiện lần đầu tiên trong 1 chương trình truyền hình ở Nhật Bản, sau đó nó nhanh chóng lan rộng...

Bài trắc nghiệm bàn tay xuất hiện lần đầu tiên trong 1 chương trình truyền hình ở Nhật Bản, sau đó nó nhanh chóng lan rộng và được sử dụng trong việc đoán tính cách của một người nhờ vào kết quả tương đối chính xác.

>> Mẹo phong thủy giúp vợ chồng sau cưới hạnh phúc, con đàn cháu đống

Bài trắc nghiệm bàn tay hiện đang rất phổ biến trên các mạng xã hội, đặc biệt là đối với giới trẻ. Bằng cách so sánh chiều dài giữa ngón trỏ và ngón đeo nhẫn, từ đó chia con người thành 3 kiểu cơ bản, những người thuộc nhóm khác nhau sẽ có vận mệnh và tích cách khác nhau. Để biết được đường công danh tương lai, bạn hãy xem thử tay mình thuộc hình dáng nào trong 3 kiểu dưới đây nhé.

1. Ngón trỏ và ngón nhẫn bằng nhau

Đoán tính cách và mức độ thành công theo cách của người Nhật

Trong tiếng Nhật, người ta gọi những người sở hữu bàn tay này là Zasshokukei hay là "tắc kè hoa". Đó là từ để chỉ những đối tượng có ngón trỏ và ngón đeo nhẫn gần như bằng nhau. Người thuộc nhóm tắc kè hoa cực kì đề cao chủ nghĩa tự do, họ không thích bị gò bó bởi một mối quan hệ nào đó. Thậm chí trong công việc và cuộc sống gia đình cũng vậy, họ chỉ cảm thấy thực sự thoải mái và vui vẻ khi không bị ai kiểm soát.

Đoán tính cách và mức độ thành công theo cách của người Nhật

Vì lạc quan và rất yêu đời mà họ có cuộc sống xã hội phong phú cũng như nhiều mối quan hệ xung quanh. Chính do tính cách có phần "phóng khoáng quá đà" mà dường như họ không thể yên vị ở một nơi hay với bất kì người nào, vậy nên nửa kia cũng không ít lần cảm thấy thiếu tin tưởng và có đôi chút nghi ngờ mỗi khi ở bên họ.

2. Ngón trỏ ngắn hơn ngón đeo nhẫn

Đoán tính cách và mức độ thành công theo cách của người Nhật

Trong tiếng Nhật, người có ngón trỏ ngắn hơn ngón đeo nhẫn sẽ được gọi là Nikushokukei, nghĩa là "săn mồi" hoặc dễ hiểu hơn là những người thích săn đuổi. Chính vì vậy mà trong tình yêu, nhóm người Nikushokukei này rất chủ động, họ luôn là người bắt đầu những màn cưa cẩm đối phương. Còn đối với công việc, họ là những người rất tham vọng và dĩ nhiên là tự tin ngút trời, dù là việc lớn hay nhỏ, một khi đã bắt tay vào làm thì họ luôn dấn thân hết mình. Tuy nhiên, những người này thích hợp làm việc một mình, vì lúc đó họ sẽ hoạt động với công suất tối đa còn khi bắt buộc phải đồng hành trong 1 tập thể, họ tốt hơn nên giữ vị trí lãnh đạo.

Đoán tính cách và mức độ thành công theo cách của người Nhật

Một nghiên cứu được tiến hành trong năm 2008 cho thấy đa số các thương nhân thành công trên thế giới đều có ngón đeo nhẫn dài hơn ngón trỏ. Năm 1983, một thực nghiệm về mối liên hệ giữa sự quyết đoán và ngón tay trỏ của phụ nữ cho thấy rằng người có ngón trỏ ngắn hơn sẽ quyết đoán và có nhiều ham muốn cạnh tranh hơn. Theo một nhà thần kinh học taị Đại học Alberta có tên Pete Hurd thì nguyên nhân phụ nữ có dạng bàn tay này là do sự đột biến testosterone trong bào thai.

3. Ngón trỏ dài hơn ngón đeo nhẫn

Đoán tính cách và mức độ thành công theo cách của người Nhật

Nhóm người có ngón trỏ dài hơn ngón đeo nhẫn có tên gọi là Soushokuk hay còn được hiểu là "ăn chay". Trong tình yêu, họ không thích chủ động mà lại thích được theo đuổi, thậm chí là chỉ muốn ngồi yên đợi đối phương đến làm quen và tán tỉnh trước. Theo người Nhật, kiểu người này thích cuộc sống yên bình và giản đơn, thay vì mưu cầu và tranh giành, họ có xu hướng lựa chọn những thứ dễ dàng đạt được. Đó cũng là cách mà họ thư giãn và tận hưởng cuộc đời.

Đoán tính cách và mức độ thành công theo cách của người Nhật

Chính vì lẽ đó mà những người thuộc nhóm này không quá nổi trội cũng như không có nhiều thành công. Những người có kiểu bàn tay này sẽ rất nhạy cảm, nữ giới đặc biệt có những suy nghĩ khá sâu sắc trong chuyện tình cảm, còn nam giới thì có vẻ hơi nữ tính bởi vì họ có thói "đa sầu đa cảm".

>> Những điều kiêng kỵ nên nắm rõ khi kết hôn nếu không muốn rước họa vào thân

>>“Sinh dữ, tử lành”: Giấc mơ về chuyện sinh nở điềm báo điều xui xẻo đang đến

>>Cười nhiều là tốt nhưng nếu có dấu hiệu này thì bạn đang có vấn đề về sức khỏe

Theo Thegioitre



số mệnh

bàn tay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.