Ban lãnh đạo VTV khen thưởng ê-kíp làm Ký sự Syria

Giữa tâm bão của dư luận đang xoay quanh chương trình Ký sự Syria, VTV đã tổ chức khen thưởng ê-kíp nhà báo Lê Bình.

Giữa tâm bão của dư luận đang xoay quanh chương trình Ký sự Syria, VTV đã tổ chức khen thưởng ê-kíp nhà báo Lê Bình.

Trong nhiều ngày qua, mọi sự quan tâm đang đổ về nhà báo Lê Bình và chương trình Ký sự Syria.

Nếu câu chuyện gặp hụt Tổng thống Syria đang dần đi đến hồi kết thì một diễn biến mới lại được cư dân mạng khui ra chính là việc Ký sự Syria đang đạo phóng sự của Nga. Mới đây, trên một diễn đàn mạng đã chỉ ra nhiều điểm Ký sự Syria đạo kịch bản giống với một phóng sự của Nga được thực hiện vào năm 2014.

Cụ thể, khán giả N.T.T chia sẻ:

Lê Bình thân mến!

Tôi tình cờ được xem clip dưới đây vào khoảng tháng 11/2014, được thực hiện bởi một nữ nhà báo người Nga thuộc kênh truyền hình 24 Nga.

Khi phóng sự của Lê Bình chỉ mới đi chiếu được khoảng 10 phút tôi đã ngờ ngợ ra rằng, cái phóng sự này mình đã xem ở đâu đó... Mất chút công sức tìm kiếm, cuối cùng thì tôi cũng tìm lại được cái clip đã xem năm xưa. Lạ lùng là nó chả khác kịch bản của Lê Bình là bao nhiêu, ngoại trừ việc clip này được thực hiện vào tháng 8/2014.

Tất cả trong clip, từ các phân cảnh hút chết (nữ phóng viên này còn bị đạn bắn ngay gần mặt, xém chút nữa là chết thật...), các cảnh quay về tội ác của IS thực tế hơn nhiều, cảnh đi trong địa đạo rồi đột nhiên ngừng lại "Suỵt... IS ở ngay trên đầu chúng tôi", tất cả, đều giống với kịch bản của Lê Bình.

Thậm chí, đến câu chuyện tàn nhẫn về việc IS mổ bụng thai phụ, lấy thai nhi cắt đầu rồi đá bóng... cũng không khác trong clip của Lê Bình. (Chỉ khác người đàn ông kể chuyện là 1 tay lính quân đội chính phủ SAA)... Có lẽ Lê Bình và mọi người nên xem clip thì sẽ thấy rõ hơn... Trân trọng!"

Hiện tại, Ký sự Syria đang trở thành tâm điểm, khán giả, cư dân mạng và cả những người trong cuộc không ngừng tranh cãi và đưa ra nhiều quan điểm khác nhau. Bất chấp dư luận đang lên tiếng chỉ trích và không ngừng nhặt sạn trong Ký sự Syria, ban lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam - VTV vẫn quyết định thưởng nóng và khen thưởng cho ê-kíp VTV24 đã thực hiện Ký sự Syria.

Hình ảnh VTV khen thưởng ê-kíp Ký sự Syria.


Theo Phununews

VTV


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.