Cuộc chiến giữa sao Việt và antifan: Chưa có ai tuyên bố kiện mà thắng

Antifan trong showbiz Việt vẫn là lực lượng đông, hung hãn và không dễ đối phó.

Mới đây, khán giả được chứng kiến cuộc chiến 'căng đét' giữa một số sao Việt và antifan, nổi bật trong số đó là Hương Giang và Thủy Tiên. Cả hai đều cứng rắn dọa kiện và báo công an. Kết quả, cả hai ngôi sao đều phải xóa bài, xin lỗi và tạm lui về ở ẩn. Kết quả 1 - 0 đang tạm nghiêng về phe antifan, một lực lượng đông và hung hãn hơn. Liệu có phải đã đến thời đại antifan 'lên ngôi', các sao Việt phải đối phó sao với tình trạng này?

Người sống chung với lũ, kẻ kiên quyết đối đầu

Có muôn hình vạn trạng cách sao Việt đối phó với antifan, từ đấu khẩu đến đối đầu. Đáp trả antifan trên mạng xã hội, người thì nhẹ nhàng giải thích, người thì xéo xắt thâm sâu khiến antifan nhiều phen cứng họng một cách 'tâm phục khẩu phục'. Cũng có những người nóng nảy, không giữ nổi bình tĩnh mà đốp chát thẳng thừng, dùng ngôn từ gay gắt, tục tĩu khiến hình ảnh bản thân trở nên xấu đi.

Nữ hoàng giải trí Hồ Ngọc Hà là ngôi sao đông fan và cũng đông antifan bậc nhất showbiz Việt. Không chỉ lập các group tẩy chay, antifan còn gây sức ép với các nhãn hàng và các chương trình truyền hình thực tế để loại tên Hồ Ngọc Hà ra khỏi chương trình. Hồ Ngọc Hà không ít lần viết những tâm thư dài thể hiện sự bức xúc trên trang cá nhân, cũng như chăm chỉ đáp trả từng comment công kích của antifan.

Cuộc chiến giữa sao Việt và antifan: Chưa có ai tuyên bố kiện mà thắng-1

Hồ Ngọc Hà đã dần lấy lại hình ảnh sau những ồn ào trong quá khứ.

Kể từ khi lấn sân làm ca sĩ, Chi Pu cũng gom cho mình không ít antifan do những hạn chế về giọng hát và những phát ngôn được cho là tự tin thái quá. Có thời điểm cô liên tục bị tấn công trên mạng xã hội. Chi Pu cũng đã lên tiếng cảnh cáo rằng có thể cô sẽ nhờ đến sự can thiệp của cơ quan chức năng, nhưng điều đó không làm antifan ngán.

Bên cạnh việc tranh cãi tay đôi với antifan trên mạng xã hội, nhiều sao Việt còn thể hiện động thái cứng rắn hơn như tìm đến tận nhà antifan để đối chất, có thể kể đến Trấn Thành, Nhật Kim Anh. Ở đây, họ có đối tượng cụ thể với bằng chứng rõ ràng, những hình ảnh, video họ đăng lên mạng xã hội có cảm giác thật hơn so với video của Hương Giang.

Những cuộc đối chất như vậy thường kết thúc bằng việc hòa giải mà không phải kiện cáo. Đều đến nhà gặp antifan nhưng Trấn Thành, Nhật Kim Anh thuyết phục được cộng đồng mạng rằng họ đang bị tấn công, bôi xấu, việc họ gặp antifan chỉ là phòng vệ chính đáng. Điều này khiến dư luận đồng tình và antifan không bất bình, giận dữ.

Cuộc chiến giữa sao Việt và antifan: Chưa có ai tuyên bố kiện mà thắng-2

Trấn Thành đến tận nhà antifan hỏi chuyện.

Ngoài những cách đối phó trên, cũng có những sao Việt chọn cách im lặng và sống chung với lũ, có thể kể đến một vài cái tên như Sơn Tùng M-TP, Jack. Họ là những ca sĩ trẻ đông fan nhất nhì showbiz Việt với lượng antifan cũng hùng hậu không kém. Tuy nhiên, trước những scandal, chưa một lần thấy Sơn Tùng hay Jack lên tiếng đáp trả.

Im lặng và tập trung vào công việc, đó là cách họ lựa chọn. Họ có tổn thương trước sự tấn công của antifan không? Có lẽ là có chứ! Vào thời điểm ấy họ vẫn còn rất trẻ nhưng có lẽ họ đã rèn luyện được sức chịu đựng lớn hơn hẳn những người bình thường.

Cuộc chiến giữa sao Việt và antifan: Chưa có ai tuyên bố kiện mà thắng-3

Sơn Tùng 'đáp trả' antifan bằng những sản phẩm chất lượng.

Sơn Tùng hay Jack vẫn sáng tác, ra bài mới đều đều. Vẫn tạo hit, vẫn thiết lập những kỷ lục mới của nhạc Việt, vẫn tạo nên được 'đế chế' của riêng mình, ngày một thành công hơn. Họ đã dùng chính những sản phẩm chất lượng của mình để đáp trả. Nhiều người từng anti Sơn Tùng đã phải suy nghĩ lại. Những người từng anti Jack bỗng đồng loạt 'quay xe', bảo vệ anh trước lùm xùm bị bóc lột, chèn ép.

Cuộc chiến giữa sao Việt và antifan: Chưa có ai tuyên bố kiện mà thắng-4

Jack càng ngày càng được ủng hộ.

Báo công an và dọa kiện antifan là hình thức trừng phạt antifan nặng nề nhất mà Hương Giang hay Thủy Tiên đã áp dụng. Tuy nhiên điều đó lại gây ra tác dụng ngược. Sau clip Hương Giang đến nhà đối chất antifan, có cả sự xuất hiện của một người trong trang phục công an, lượng antifan của Hương Giang đã tăng lên ồ ạt.

Kết quả là Hương Giang phải lên tiếng xin lỗi và lui về ở ẩn, clip gặp antifan cũng nhanh chóng bốc hơi không dấu vết. Hương Giang còn có nguy cơ vướng vào những rắc rối về pháp lý nếu như anh công an xuất hiện trong clip là giả mạo, dàn dựng.

Cuộc chiến giữa sao Việt và antifan: Chưa có ai tuyên bố kiện mà thắng-5

Hương Giang có pha xử lý đi thẳng vào lòng đất.

Thủy Tiên tuy không trực tiếp lên tiếng dằn mặt antifan nhưng ông xã của cô đã thay mặt vợ 'tế sống' antifan trên fanpage với thông tin, hình ảnh rõ ràng 'full không che'. Anh còn viết caption dọa nạt như thể anh đã điều tra và biết rất rõ về những đối tượng này.

Fan của Công Vinh, Thủy Tiên cũng ùa vào tấn công những người bị công khai thông tin cá nhân. Điều này khiến làn sóng phản đối Thủy Tiên càng dâng lên mạnh mẽ.

Trước sức ép của dư luận, Công Vinh đã gỡ bài, Thủy Tiên phải lên tiếng xin lỗi, còn antifan đã nhanh tay chụp lại màn hình bài đăng của Công Vinh và dọa lập vi bằng kiện ngược.

Cuộc chiến giữa sao Việt và antifan: Chưa có ai tuyên bố kiện mà thắng-6

Thủy Tiên, Công Vinh tuyên chiến với antifan.

Antifan không tự sinh ra cũng không tự mất đi, mà chỉ chuyển từ hình thức này sang hình thức khác

Antifan là đặc sản không thể thiếu của bất kỳ nền showbiz nào. Dù nghệ sĩ có xinh đẹp, tài năng, thông minh đến đâu thì họ vẫn có thể có antifan, dù nhiều hay ít.

Yêu ghét vốn là cảm xúc tự nhiên, là quyền tự do của mỗi người. Có những khi người nổi tiếng bị anti bởi những lý do rất trời ơi đất hỡi như xuất hiện quá nhiều trên truyền hình, ghét, hay khóc trên truyền hình, ghét, hay nói đạo lý dạy đời, ghét, lên báo quá nhiều gây ngứa mắt, ghét. Có những người không thật sự ghét bỏ nghệ sĩ nhưng họ vẫn hùa vào ghét… cho vui.

Cuộc chiến giữa sao Việt và antifan: Chưa có ai tuyên bố kiện mà thắng-7

Hương Giang bị ghét chỉ vì hay nói đạo lý.

Nghệ sĩ có fan thì cũng phải chấp nhận sự tồn tại của antifan, không thể bắt một đám đông lúc nào cũng phải ủng hộ mình được. Antifan cũng có kiểu 'this', kiểu 'that', không phải antifan nào cũng xúc phạm nghệ sĩ. Họ là lực lượng đông, nguy hiểm và cách thức 'anti' cũng vô cùng phong phú.

Có những kiểu anti mà họ tự gọi là 'thanh lịch', có thể giúp họ né được tất cả những vấn đề pháp lý mà vẫn khiến nghệ sĩ phải chịu thiệt hại. Sau nhiều lần bị dập, antifan cũng 'khôn' lên và không dễ bị nắm thóp, dọa dẫm hay dạy bảo. Cũng có những antifan do đối thủ kích động, lôi kéo. Nghệ sĩ càng tỏ ra háo thắng thì càng dễ 'sập bẫy'.

Chưa nghệ sĩ Việt nào tuyên bố kiện antifan mà thắng

Nói đến việc kiện antifan, nhiều người vẫn thường nhắc đến nhà văn Gào như một dẫn chứng hùng hồn. Gào là celeb có lượng antifan đông không kém bất kỳ nghệ sĩ nổi tiếng nào, cô cũng tuyên bố sẽ kiện antifan nhưng qua bao mùa cây thay lá, vẫn chưa có vụ kiện nào diễn ra. Thế nên mỗi lần có sao Việt nào tuyên bố sẽ kiện antifan, cộng đồng mạng lại khuyên nên học hỏi kinh nghiệm từ chị Gào.

Sở dĩ chưa có nghệ sĩ Việt nào tuyên bố kiện antifan mà thắng bởi vì họ đã từ bỏ ngay từ 'vòng gửi xe'. Phần lớn chỉ mang việc kiện cáo ra để dọa nạt antifan chứ chưa ai làm tới, làm thật. Chưa kiện mà hình ảnh của họ đã thiệt hại nặng nề, dù kiện có thắng đi chăng nữa thì họ cũng xem như thân bại danh liệt, không còn chỗ đứng trong showbiz.

Cuộc chiến giữa sao Việt và antifan: Chưa có ai tuyên bố kiện mà thắng-8

Cặp vợ chồng đang bình tĩnh suy xét mọi việc.

Nói như thế không có nghĩa là sao Việt để mặc antifan thích làm gì thì làm. Ai cũng có quyền được bảo vệ thân thể, danh dự và nhân phẩm của mình. Họ hoàn toàn có thể kiện hoặc nhờ đến pháp luật can thiệp nếu có đủ lý do chính đáng, bằng chứng rõ ràng. Trong trường hợp của Công Vinh, Thủy Tiên, liệu anh chị sẽ kiện thế nào khi chính mình cũng đang vi phạm quyền riêng tư khi đăng tải hình ảnh và thông tin cá nhân của người khác lên mạng xã hội?

Ở các nền giải trí nước ngoài, việc người nổi tiếng kiện antifan không phải là chuyện gì quá xa lạ. Nếu không đồng ý hòa giải thì họ có đầy đủ bằng chứng để thắng kiện. Bởi lẽ họ có một công ty quản lý chuyên nghiệp, có luật sư riêng. Điều quan trọng là họ nói là làm và có sự chuẩn bị kín kẽ, chu đáo chứ không chỉ vội vã mang việc kiện cáo ra để dọa nạt. Trước khi có quyết định cuối cùng thì mọi phát ngôn của họ trước truyền thông đều rất thận trọng.

Kết

Antifan vẫn đang là vấn nạn khiến nhiều nghệ sĩ đau đầu. Họ thuộc về số đông và mang thứ quyền lực có thể hủy diệt bất kỳ nghệ sĩ nào. Đối phó với antifan, nghệ sĩ phải đủ thông minh, sáng suốt và khôn khéo để không gây ra những chuỗi khủng hoảng mới. Hắt nước vào đám đông chưa chắc đã giập được lửa mà chỉ khiến những ngọn lửa khác bùng lên mạnh mẽ hơn mà thôi.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/cuoc-chien-giua-sao-viet-va-antifan-chua-co-ai-tuyen-bo-kien-ma-thang-1995009.html

Thủy Tiên

Hương Giang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.