Cuộc sống bần hàn khi chưa nổi tiếng của dàn Sao Táo Quân: Từng làm lơ xe, đi mót lúa ngoài đồng kiếm cái ăn

Thuở còn nhỏ hay lúc chưa vào nghề, Tự Long, Vân Dung, Quang Thắng... từng trải qua những ngày tháng cơ cực vất vả mà ít người biết.

Cuộc sống bần hàn khi chưa nổi tiếng của dàn Sao Táo Quân: Từng làm lơ xe, đi mót lúa ngoài đồng kiếm cái ăn-1

Ít ai biết rằng Vân Dung sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật nhưng không mấy khá giả. Cô từng kể rằng ngày còn nhỏ, để có cái ăn cô và chị gái thường phải đi mót lúa, mót khoai về nấu lên ăn cho qua cơn đói. 

Cuộc sống bần hàn khi chưa nổi tiếng của dàn Sao Táo Quân: Từng làm lơ xe, đi mót lúa ngoài đồng kiếm cái ăn-2

Thậm chí khi gia đình Vân Dung chuyển từ Thái Nguyên về Hà Nội, cả nhà 4 người phải sống trong một căn nhà chỉ khoảng 6m2. Lúc đó mới có 10 tuổi, bé như cái kẹo, Vân Dung phải gánh 20 thùng nước mỗi ngày từ giếng vào nhà để sinh hoạt. Những đêm mưa gió là nỗi kinh hoàng với Vân Dung vì nước tràn vào nhà và đồ đạc trôi nổi khắp nơi. 

Cuộc sống bần hàn khi chưa nổi tiếng của dàn Sao Táo Quân: Từng làm lơ xe, đi mót lúa ngoài đồng kiếm cái ăn-3

Tự Long sinh ra và lớn lên trong cái nôi của miền quê Kinh Bắc và được nuôi dưỡng tâm hồn bởi những câu quan họ. Tuy nhiên trước khi được biết đến với khả năng diễn chèo, Tự Long đã từng có thời gian đi làm lơ xe tuyến Hà Nội - Bắc Ninh để kiếm sống và phụ giúp gia đình. 

Cuộc sống bần hàn khi chưa nổi tiếng của dàn Sao Táo Quân: Từng làm lơ xe, đi mót lúa ngoài đồng kiếm cái ăn-4

Không chỉ vậy, Tự Long còn tiết lộ công việc của anh dần được nâng cấp và gần với nghề hơn khi tham gia làm MC cho các quán cafe sinh viên.

Cuộc sống bần hàn khi chưa nổi tiếng của dàn Sao Táo Quân: Từng làm lơ xe, đi mót lúa ngoài đồng kiếm cái ăn-5

Trước khi gia nhập vào Nhà hát Quân đội, Tự Long cũng phải đi làm phụ hồ, xách vữa cho công trình của xã, làm nghề mộc và nghề tay trái là nghề xe ôm để có tiền trang trải cuộc sống. Sau này nhìn lại, Tự Long thừa nhận những năm tháng ấy đã cho anh vốn sống quý giá để diễn xuất tốt hơn. 

Cuộc sống bần hàn khi chưa nổi tiếng của dàn Sao Táo Quân: Từng làm lơ xe, đi mót lúa ngoài đồng kiếm cái ăn-6

Những ngày còn nhỏ Công Lý từng bị tổn thương và tự ti vì nhà nghèo. Thời kỳ ấy, do bố mẹ không có tiền mua đồ chơi cho nhân dịp Trung thu, Công Lý phải tự làm mặt nạ để chơi và bị bạn bè xa lánh vì chiếc mặt nạ quá xấu. 

Cuộc sống bần hàn khi chưa nổi tiếng của dàn Sao Táo Quân: Từng làm lơ xe, đi mót lúa ngoài đồng kiếm cái ăn-7

Chính những kỷ niệm này đã xây dựng nên một Công Lý mạnh mẽ trong cuộc sống. Anh cũng là nghệ sĩ có phong cách thân thiện gần gũi với khán giả.

Cuộc sống bần hàn khi chưa nổi tiếng của dàn Sao Táo Quân: Từng làm lơ xe, đi mót lúa ngoài đồng kiếm cái ăn-8

Không khó để nhận ra những vai diễn của Công Lý rất đời. Hình ảnh những người đàn ông vươn lên trong nghèo khó hay những ông bố trăn trở trước cuộc sống vất vả của gia đình được anh diễn ngọt như vậy là nhờ tuổi thơ đầy trải nghiệm của mình.

Cuộc sống bần hàn khi chưa nổi tiếng của dàn Sao Táo Quân: Từng làm lơ xe, đi mót lúa ngoài đồng kiếm cái ăn-9

Giống như nhiều người bạn diễn thân thiết của mình, trước khi nổi tiếng Quang Thắng sống khá vất vả. Anh từng làm nhiều công việc để kiếm sống như lơ xe, bốc vác, đưa đồ thuê ở bến xe...

Cuộc sống bần hàn khi chưa nổi tiếng của dàn Sao Táo Quân: Từng làm lơ xe, đi mót lúa ngoài đồng kiếm cái ăn-10

Từ những năm lớp 6, Quang Thắng đã phải theo mẹ đi bán kem, rồi tranh thủ ngày nghỉ đi gánh gạch thuê, tích lũy tiền nuôi giấc mơ trở thành diễn viên. 

Cuộc sống bần hàn khi chưa nổi tiếng của dàn Sao Táo Quân: Từng làm lơ xe, đi mót lúa ngoài đồng kiếm cái ăn-11

Đến sau này khi đã tốt nghiệp trường Trung cấp văn hóa nghệ thuật Hải Phòng năm 1989, anh vẫn gặp nhiều khó khăn. Thời kỳ ấy nghèo đến mức, anh phải đi làm thuê cho một gia đình cô chú trong đoàn kịch Hải Phòng, công việc chính là đưa hàng từ Hải Phòng lên chợ Đồng Xuân, tối lại bắt xe về Hải Phòng diễn. Sau này khi các chuyến hàng thưa dần, Quang Thắng lại đi làm lơ xe, kiêm luôn bốc vác cho chủ xe để có thêm thu nhập. 

Cuộc sống bần hàn khi chưa nổi tiếng của dàn Sao Táo Quân: Từng làm lơ xe, đi mót lúa ngoài đồng kiếm cái ăn-12

Chí Trung từng kể về cuộc sống nghèo khó của mình khi mới cưới Ngọc Huyền. Đó là năm 1986, sau 7 năm yêu nhau, cả hai cưới nhau và chỉ ở trong căn tập thể vỏn vẹn 7m2. Đêm động phòng cả nhà có 16 người cùng ở trong căn phòng ấy để mừng liên hoan đám cưới. 

Cuộc sống bần hàn khi chưa nổi tiếng của dàn Sao Táo Quân: Từng làm lơ xe, đi mót lúa ngoài đồng kiếm cái ăn-13

Sau khi Ngọc Huyền sinh con, áp lực kinh tế càng đổ dồn xuống vai anh. Để thoát nghèo anh từng gom góp vay mượn cùng người bạn mở tiệm áo cưới. Thế nhưng việc kinh doanh thất bại khiến gia đình anh đã khó lại càng khó hơn. Phá sản phải làm lại từ đâu, mãi sau này khi nghề diễn đem lại đồng lương tốt hơn, cuộc sống gia đình  mới ổn định.

Theo Đất Việt


Vân Dung

Táo Quân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.