Dàn nghệ sĩ nghẹn ngào kể về cố NSND Hoàng Dũng: “Lần gần nhất gặp gỡ, bố vẫn khỏe mạnh như thanh niên”

Trong mắt của các diễn viên trẻ, NSND Hoàng Dũng là một người thầy, người cha tận tâm, đáng kính.

Sự ra đi của NSND Hoàng Dũng là một mất mát to lớn đối với nền điện ảnh nước nhà. Trong mắt những diễn viên trẻ của làng phim Việt, cố nghệ sĩ không chỉ là một bậc tiền bối lão thành mà còn là một người cha tận tâm, tình cảm.

Tạm nén đau thương trước sự mất mát to lớn này, các diễn viên trẻ đã có những chia sẻ chân thành về hình ảnh người thầy, người cha đáng kính.

Diễn viên Quốc Trường: "Lần gần nhất gặp gỡ, bố vẫn khỏe mạnh như thanh niên"

Khi nghe tin NSND Hoàng Dũng qua đời, diễn viên Quốc Trường không giấu nổi sự bàng hoàng: "Tôi đứng hình khi biết tin bố mất vì hình ảnh của bố trong lần gần nhất tôi gặp là một người đàn ông khỏe mạnh như thanh niên vậy. Tôi được quay chung khung hình với bố rất nhiều trong phim Về Nhà Đi Con. Hai bố con tôi rất thân nhau và tiếng bố tôi gọi như in sâu vào trong tiềm thức. Bố không chỉ là người bố trong phim mà còn là người bố ngoài đời của chúng tôi. Bố rất đáng yêu và luôn truyền năng lượng vui vẻ cho người khác, hay trêu đùa tếu táo tất cả mọi người".

Với Quốc Trường, bố Hoàng Dũng là tấm gương sáng trong cả sự nghiệp lẫn cuộc sống. Nam diễn viên chia sẻ: "Trên phim trường, bố hướng dẫn tôi cách diễn làm sao cho chậm và sâu, nói chuyện phải tròn vành rõ chữ. Trước diễn xuất chắc chắn của bố, tôi luôn nhìn thẳng vào mắt bố để tiến bộ từng ngày. Bố dạy tôi rằng một người diễn xuất giỏi cũng không bằng được một người diễn từ bên trong trái tim mà ra. Thậm chí, bố từng đập tờ báo rất mạnh vào vai tôi để tôi có được bài học về diễn xuất chân thật. Lúc đó tôi rất ngạc nhiên, giờ mới hiểu rằng bố đang dạy mình. Ở ngoài đời, bố cũng là một người yêu thương gia đình, con cháu khiến tôi vô cùng ngưỡng mộ".

Dàn nghệ sĩ nghẹn ngào kể về cố NSND Hoàng Dũng: Lần gần nhất gặp gỡ, bố vẫn khỏe mạnh như thanh niên”-1
Quốc Trường và cố nghệ sĩ Hoàng Dũng từng là cặp bố con có diễn xuất ăn ý bậc nhất màn ảnh Việt

Dàn nghệ sĩ nghẹn ngào kể về cố NSND Hoàng Dũng: Lần gần nhất gặp gỡ, bố vẫn khỏe mạnh như thanh niên”-2
Không chỉ trên phim, nam diễn viên còn coi cố nghệ sĩ như một người bố ngoài đời

Diễn viên Thanh Hương: "Không biết đến bao giờ mới có được một nghệ sĩ như bố"

Là một học trò được NSND Hoàng Dũng dẫn dắt từ thuở mới bước vào nghề, diễn viên Thanh Hương cảm thấy vô cùng đau xót trước sự ra đi của một người thầy, người cha mà cô luôn dành sự kính trọng đặc biệt. Trong niềm tiếc nuối vô hạn, nữ diễn viên hồi tưởng về những ngày tháng cuối đời của cố nghệ sĩ: "Bố lạc quan, kiên cường và nghị lực lắm. Ai ốm bố đều biết nhưng bố ốm thì giấu chẳng cho ai biết. Bố là người như vậy".

Chia sẻ về sự mất mát này, diễn viên Thanh Hương không kiềm nổi sự xúc động: "Đối với tôi, cố nghệ sĩ còn hơn cả là một người bố. Tôi có được như ngày hôm nay đều nhờ ơn bố rất nhiều. Nếu không có bố, sẽ không có tôi của ngày hôm nay. Bố ra đi sớm quá, lẽ ra bố phải cống hiến nhiều hơn cho nghệ thuật nước nhà. Không biết đến bao giờ mới có được một nghệ sĩ như vậy". Trong mắt nữ diễn viên, cố nghệ sĩ Hoàng Dũng là một người sống tình cảm, thường hay cho học sinh tiền để trang trải cuộc sống. Ông đã từng đăng bài cổ vũ để học trò có thêm nhiều động lực làm nghề.

Dàn nghệ sĩ nghẹn ngào kể về cố NSND Hoàng Dũng: Lần gần nhất gặp gỡ, bố vẫn khỏe mạnh như thanh niên”-3
Diễn viên Thanh Hương coi cố nghệ sĩ Hoàng Dũng như người cha của mình

Dàn nghệ sĩ nghẹn ngào kể về cố NSND Hoàng Dũng: Lần gần nhất gặp gỡ, bố vẫn khỏe mạnh như thanh niên”-4
Cô là một trong những diễn viên được NSND Hoàng Dũng dẫn dắt từ khi mới vào nghề

Diễn viên Quỳnh Nga: "Bố coi tất cả những nghệ sĩ trẻ như học trò, con cháu"

Giống như diễn viên Thanh Hương, "cá sấu chúa" Quỳnh Nga cũng có những hình dung đặc biệt về cố NSND Hoàng Dũng. Trong mắt của nữ diễn viên trẻ, cố nghệ sĩ "giống như một cây cổ thụ của làng điện ảnh nước nhà". Đến tận những ngày tháng cuối đời, NSND Hoàng Dũng vẫn luôn giữ vững niềm lạc quan. Mỗi lần cô đến thăm là một lần nhìn thấy nụ cười tếu táo của cố nghệ sĩ.

Hồi tưởng về hình ảnh của cố nghệ sĩ, Quỳnh Nga tâm sự: "NSND Hoàng Dũng còn là một người bố đáng kính, hiền hòa và dễ mến. Bố coi tất cả những nghệ sĩ trẻ như học trò, con cháu của mình. Bố cũng từng nhắn tin khen tôi diễn tốt khi xem một đoạn tôi diễn trong Sinh Tử. Trong người mang bạo bệnh nhưng bố vẫn lạc quan trong mỗi buổi họp, rất thoải mái và thường chỉ bảo chúng tôi từng chi tiết nhỏ".

Dàn nghệ sĩ nghẹn ngào kể về cố NSND Hoàng Dũng: Lần gần nhất gặp gỡ, bố vẫn khỏe mạnh như thanh niên”-5
Quỳnh Nga cảm thấy may mắn vì từng được góp mặt cùng cố NSND Hoàng Dũng trong hai dự án phim lớn là Về Nhà Đi Con và Sinh Tử

Dàn nghệ sĩ nghẹn ngào kể về cố NSND Hoàng Dũng: Lần gần nhất gặp gỡ, bố vẫn khỏe mạnh như thanh niên”-6
NSND Hoàng Dũng là người thầy, người cha đáng kính của thế hệ diễn viên trẻ Việt Nam

Ảnh: Sưu tầm

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dan-nghe-si-nghen-ngao-ke-ve-co-nsnd-hoang-dung-lan-gan-nhat-gap-go-bo-van-khoe-manh-nhu-thanh-nien-162211502133017809.htm

Hoàng Dũng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.