Em gái Cẩm Ly, Hồng Vân và món quà kiêu hãnh cuối cùng dành tặng cho Anh Vũ

Món quà cuối cùng mà đông đảo nghệ sĩ trong và ngoài nước dành tặng cho cố danh hài Anh Vũ chính là nghĩa cử đẹp đẽ, tình đồng nghiệp ấm áp ở xứ người.

Món quà cuối cùng mà đông đảo nghệ sĩ trong và ngoài nước dành tặng cho cố danh hài Anh Vũ chính là nghĩa cử đẹp đẽ, tình đồng nghiệp ấm áp ở xứ người.

Cách đông đảo nghệ sĩ trong và ngoài nước chung tay lo lắng hậu sự cho cố danh hài Anh Vũđang khiến cho rất nhiều người xúc động. 

Một Hồng Vân quả quyết nhận trách nhiệm lớn lao dùm gia đình cố danh hài, một Hà Phương lặng lẽ tài trợ hết chi phí đưa Anh Vũ về đất mẹ và rất nhiều đồng nghiệp khác quây quần bên anh trong thời khắc cuối cùng.

Người cảm thấy ấm áp có lẽ không chỉ là riêng Anh Vũ hay những người mến thương anh. Đối với cả những khán giả, nghĩa cử đẹp đẽ của các nghệ sĩ đang mang tới cho họ một góc nhìn khác về showbiz Việt.

Giữa ồn ào scandal, thị phi và lời đồn tiêu cực về làng giải trí, vẫn còn đó một góc ấm áp và nhân văn mà những nghệ sĩ Việt dành tặng cho nhau!

Quyết định đầy quả quyết, nhưng không hề dễ dàng của Hồng Vân

Đêm 1/4, nghệ sĩ Anh Vũ đột ngột qua đời trong chuyến lưu diễn tại Hoa Kỳ. Sự cố đau lòng xảy ra ở một nơi xa lạ đã khiến người thân của anh hoàn toàn bị động. Thời điểm đó, những nghệ sĩ Việt đã ở cạnh anh, như một gia đình thực thụ.

Nếu cần phải nhắc tới một cái tên, rất nhiều người sẽ nghĩ ngay tới Hồng Vân. Bà bầu của sân khấu kịch Phú Nhuận đã là người đầu tiên đứng ra nhận trách nhiệm lo lắng, chuẩn bị hậu sự cho người đồng nghiệp. 

Không chỉ vậy, chính chị còn quả quyết đứng ra kêu gọi mọi người ủng hộ tiền bạc giúp Anh Vũ, bất chấp mọi rắc rối và phiền toái có thể đến với mình.

Hồng Vân là nghệ sĩ lão làng của showbiz Việt. Với sự từng trải, chị thừa sức hiểu những điều tế nhị liên quan tới bạc tiền. Nhưng Hồng Vân đã không nghĩ nhiều tới thế.

Em gái Cẩm Ly, Hồng Vân và món quà kiêu hãnh cuối cùng dành tặng cho Anh Vũ-1

NSND Hồng Vân và Anh Vũ

Lời kêu gọi ủng hộ nghệ sĩ Anh Vũ đã được đưa ra sau chỉ vài tiếng đồng hồ, với danh nghĩa của Hồng Vân. Tất cả những gì người đàn chị này mong muốn chỉ là lo lắng chu toàn cho Anh Vũ, còn rắc rối và phiền toái chị đã sẵn sàng nhận hết.

Cách Hồng Vân quả quyết đứng ra thay mặt cho người thân, bạn bè và cả đồng nghiệp nhận sự giúp đỡ cho Anh Vũ không chỉ đơn giản là một lần giúp đỡ. Rất nhiều người trong giới giải trí hiểu rằng phía sau nó còn có cả sự hi sinh và rất nhiều chấp nhận.

Chẳng có lý do gì để Hồng Vân - nghệ sĩ có tên tuổi và chưa từng dính ồn ào, thị phi trong suốt mấy chục năm làm nghề chấp nhận đưa uy tín của mình ra cam kết. Tiền vốn rất bạc và gia đình người quá cố cũng chưa chắc thống nhất với những chuyện tế nhị như kêu gọi giúp đỡ từ xã hội, chưa tính tới cả những luồng dư luận trái chiều.

Lý do duy nhất cho tất cả những dấn thân, quả quyết đó chính là sự tử tế và tấm lòng dành cho người đồng nghiệp. Suốt cả sự nghiệp, Hồng Vân nổi tiếng với sự khéo léo, khôn ngoan và điềm đạm. 

Nhưng đứng trước lựa chọn giữa nghĩa cử cuối cùng cho Anh Vũ và phiền toái, rắc rối cho riêng mình, Hồng Vân đã không ngần ngại chọn vế thứ 2!

Món quà kiêu hãnh cuối cùng dành cho cố danh hài Anh Vũ

Hồng Vân chỉ là một trong số rất nhiều nghệ sĩ mạnh dạn đứng lên lo lắng cho danh hài Anh Vũ. Rất nhiều, rất nhiều những người đồng nghiệp của cố nghệ sĩ đã lập tức chung tay để mang anh về đất mẹ.

Trong danh sách rất dài những người ủng hộ Anh Vũ, người ta thấy có cả những ngôi sao nổi tiếng, những người bạn thân thiết, cả những nghệ sĩ trẻ đàn em, cả những người chưa từng quen biết. Số tiền họ ủng hộ lên tới 600 triệu sau chỉ vài tiếng đồng hồ ngắn ngủi - đủ để mang anh về tới Việt Nam!

Khoản tiền lớn được huy động theo một cách đặc biệt ấy mang theo rất nhiều ý nghĩa. Nó chứa đựng tình cảm, sự tiếc thương, trân trọng của nghệ sĩ trong và ngoài nước, của cả khán giả và những người chưa từng biết tới Anh Vũ. 

Số tiền đó không chỉ giúp anh trở về quê cha đất mẹ, mà còn là món quà đặc biệt dành cho người nghệ sĩ dành cả cuộc đời trên sân khấu.

Đối với nhiều người - đặc biệt là những người thân của Anh Vũ, việc nhận tiền ủng hộ, quyên góp để lo hậu sự cho anh có thể là một điều tế nhị. Đâu đó đã có những thông tin rằng gia đình có thể tự lo lắng cho anh, rằng mọi chuyện vốn không tới mức phải kêu gọi mọi người đóng góp.

Điều đó cũng đúng nếu đứng trên góc độ tâm lý của người nhà Anh Vũ, nhưng hoàn toàn sai nếu như người ta nhớ rằng: Anh là một nghệ sĩ - một người ăn cơm sân khấu!

Em gái Cẩm Ly, Hồng Vân và món quà kiêu hãnh cuối cùng dành tặng cho Anh Vũ-2

Hồng Vân đại diện cho đông đảo nghệ sĩ trong và ngoài nước trao tiền tới tận tay gia đình cố nghệ sĩ Anh Vũ

Ở trong showbiz Việt, mỗi nghệ sĩ đều cực kì trân trọng những số tiền được khán giả tặng cho khi biểu diễn và luôn coi đó là lộc, là may mắn của tổ nghiệp và Anh Vũ cũng không ngoại lệ.

Sinh thời, anh từng vui vẻ và hạnh phúc đón nhận tình cảm, may mắn từ những món tiền khán giả trao tặng trên sân khấu thì chẳng có lý do gì, người ta không thể tiễn đưa người nghệ sĩ lần cuối cùng theo cách quen thuộc ấy.

Đừng chỉ nhìn vào những con số, mà hãy nhìn vào thứ giá trị nằm phía sau số tiền mà đồng nghiệp, khán giả trao tặng tới anh. Tiền bạc đôi khi chỉ là phương tiện để những người ở lại sẻ chia, bày tỏ sự tiếc thương, trân trọng dành cho người đã khuất. 

Cũng giống như những món tiền dù lớn, nhỏ được tặng trên sân khấu, chưa một nghệ sĩ nào chối từ bao giờ cả. Bởi không chỉ tượng trưng cho may mắn, lộc tổ, người nghệ sĩ hiểu rằng giá trị món quà còn nằm trong tấm lòng người tặng...

Nghệ sĩ Anh Vũ đã qua đời, nhưng vinh dự và sự yêu quý dành cho anh thì vẫn còn nguyên vẹn. Chúng được thể hiện qua cách bạn bè, đồng nghiệp lo lắng hậu sự cho anh, cách khán giả, người hâm mộ tiếc thương, sẻ chia cùng cái chết của anh. 

Đừng bắt Anh Vũ ra đi giống như một người bình thường, bởi anh vốn là người nghệ sĩ.

Ở đâu đó, Anh Vũ có lẽ sẽ mỉm cười khi biết rằng những món quà đặc biệt kia vẫn đang đến với anh qua sự trao tặng của bạn bè, đồng nghiệp và khán giả. Và với tư cách của một người nghệ sĩ, anh hoàn toàn có quyền kiêu hãnh khi tin yêu, thương tiếc và tình cảm vẫn luôn đồng hành bên mình ở chặng cuối cuộc đời.

Như cách anh chuẩn bị trở về đất mẹ trong vòng tay và tấm lòng của rất nhiều người yêu quý.

Theo Trí thức trẻ


Hà Phương

Anh Vũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.