Giáng My: "Nói tôi như thế là không được văn hóa..."

Giáng My luôn được gọi bằng cái tên “Người đẹp không tuổi”. Tuy nhiên, cũng có không ít người cho rằng chị đang cố “cưa sừng làm nghé” để níu kéo sự trẻ trung.

Giáng My luôn được gọi bằng cái tên “Người đẹp không tuổi”. Tuy nhiên, cũng có không ít người cho rằng chị đang cố “cưa sừng làm nghé” để níu kéo sự trẻ trung.

Hiếm có người phụ nữ nào giữ được nét tươi trẻ "bất chấp thời gian" như Giáng My. Ở độ tuổi U50 nhưng vẻ trẻ trung, thon thả của Giáng My khiến nhiều cô gái tuổi đôi mươi phải ghen tị.

Thế nhưng, Hoa hậu Đền Hùng lại khá khiêm tốn khi nói về nhan sắc và sự trẻ trung của mình. Chị chỉ tỏ vẻ không hài lòng về những lời ác ý nói chị "cưa sừng làm nghé".

"Nói tôi "cưa sừng làm nghé" là 1 cách dùng từ không được văn hóa"

Người ta luôn nhắc tới Giáng My với danh hiệu "Người đẹp không tuổi". Điều này là lợi thế hay là áp lực với chị?

Câu nhận xét đầy ưu ái "Người đẹp không tuổi" không phải là danh hiệu dành riêng cho tôi. Tôi biết cũng có rất nhiều người được nhận xét như vậy.

Danh hiệu đó là tình cảm mọi người dành cho tôi, tôi cảm tháy nó vô cùng đáng yêu. Nhưng không phải vì thế mà nó trở thành áp lực đối với tôi. Nó chỉ là động lực để tôi cố gắng hơn nữa, để luôn luôn tươi tắn xuất hiện trước mọi người.

Giáng My: Nói tôi như thế là không được văn hóa... - Ảnh 1.

Có nhiều người lại cho rằng Giáng My đang cố gắng "cưa sừng làm nghé". Chị cảm thấy như thế nào khi bị nhận xét như vậy?

Tôi sống và học ở nước ngoài khoảng 18 năm. Có những khi, tôi bỏ ra hàng tiếng đồng hồ để say sưa nhìn ngắm những cụ già lớn tuổi trên phố. Họ thường diện đồ rất rực rỡ, rất lộng lẫy.

Tôi đặc biệt thích thú và chú ý tới điều này vì ở nước ta, từ 40, 50 tuổi là mọi người bắt đầu mặc đồ màu tối và có chút mặc cảm với thân hình của mình.

Tôi tìm hiểu và nhận được câu trả lời rằng mỗi người đều tìm thấy "viên thuốc tươi trẻ số 1" từ thời trang. Nếu bạn mặc 1 bộ đồ với màu sắc tươi vui, tự bạn sẽ cảm thấy tâm trạng mình vui vẻ, sôi nổi hơn khi bạn mặc đồ màu xám hay màu đen.

Như vậy, màu sắc ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng của mình. Vậy tại sao mình không tự làm cho vui, mình khỏe, mình trẻ bằng việc mặc những bộ cánh với màu sắc tươi vui, trẻ trung mà lại tự biến mình già nua với những màu sắc xám xịt?

Nói tôi "cưa sừng làm nghé" là 1 cách dùng từ không được văn hóa. Đây là 1 quan điểm quá cổ hủ, lạc hậu. Tôi cho rằng, phụ nữ càng lớn tuổi mà càng biết làm đẹp, càng phong cách hơn thì càng đáng kính.

Và tôi nghĩ "đẹp khoe, xấu che". Chỉ cần đừng đi quá giới hạn, đừng quá hở hang lố bịch là được.

Giáng My: Nói tôi như thế là không được văn hóa... - Ảnh 2.

Mới đây, bộ ảnh chị tham dự show thời trang thuộc Tuần lễ thời trang cao cấp Paris bị cho là chỉnh sửa quá đà. Phải chăng, chị và ê-kip của mình đang bị áp lực về việc phải "đẹp mọi lúc mọi nơi"?

Đây là 1 sự cố đáng tiếc mà bản thân tôi không thể kiểm soát được. Khi sang Pháp tham dự tuần lễ thời trang, tôi được NTK yêu cầu mặc bộ váy đó và tạo dáng chụp ảnh.

Thế nhưng việc mặc đồ và tạo dáng là việc của tôi, còn người chụp như thế nào và chỉnh sửa ra sao thì tôi hoàn toàn không kiểm soát được.

Khi bộ hình được đăng tải, tôi cũng có đọc qua và cảm thấy không thực sự hài lòng. Nhưng điều này cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới tâm trạng của tôi.

Tôi chỉ gọi điện nhắc nhở ê-kip rằng tôi muốn hình ảnh của mình luôn tự nhiên nhất có thể, không nên dùng kỹ thuật để can thiệp quá nhiều như vậy và các bạn trong ê-kip cũng đã rút kinh nghiệm.

Giáng My: Nói tôi như thế là không được văn hóa... - Ảnh 3.

"Chuyện kết hôn, với tôi, đó là 1 yếu tố tâm linh"

Con gái chị có ý kiến gì về cách ăn mặc của chị không?

Bê Bê (tên ở nhà của Anh Sa – con gái Giáng My) cũng rất yêu thích thời trang và luôn là 1 người bạn thân thiết của tôi. Bê luôn đem những xu hướng thời trang mới trên thế giới chia sẻ với tôi.

Không chỉ riêng về thời trang, Bê luôn ủng hộ và chia sẻ với tôi mọi vấn đề trong cuộc sống. Bê thường nói với tôi rằng con bé muốn tôi vui và hạnh phúc nên tôi hãy làm tất cả những gì tôi thích, miễn là tôi cảm thấy thoải mái.

Sau rất nhiều năm làm mẹ đơn thân, điều gì khiến chị công khai cha đẻ của con gái?

Câu chuyện giữa tôi và anh Dũng (đại gia bất động sản – cha ruột của bé Anh Sa) đã là chuyện quá khứ rồi. Tôi không muốn nhắc đến vấn đề này thêm nữa.

Hiện tại, chúng tôi chỉ là những người bạn bình thường. Chỉ khi nào cần trao đổi về con cái, chúng tôi mới gặp nhau. Tôi cũng rất hạn chế việc gặp hay điện thoại cho anh Dũng.

Giáng My: Nói tôi như thế là không được văn hóa... - Ảnh 4.

Cả tôi và anh Dũng đều đang độc thân, nhưng tôi tôn trọng người phụ nữ ở bên cạnh anh. Dù sao, giữa chúng tôi cũng từng có 1 quá khứ, nếu liên lạc hay gặp gỡ quá nhiều, người phụ nữ của anh sẽ buồn. Tôi không hề muốn điều đó.

Giáng My nhắc rất nhiều tới công việc, thời trang, con gái… nhưng lại không nhắc tới chuyện lập gia đình?

Tôi là người rất kín đáo về chuyện tình cảm riêng tư. Cho tới giờ phút này, tôi có thể chia sẻ rằng tôi đang rất hạnh phúc. Tôi được theo đuổi những thứ tôi đam mê, cuộc sống của tôi đang rất suôn sẻ và tôi hài lòng với điều đó.

Còn chuyện kết hôn, với tôi, đó là 1 yếu tố tâm linh. Tôi không muốn chia sẻ nhiều hơn.

Giáng My: Nói tôi như thế là không được văn hóa... - Ảnh 5.

"Đại diện nhan sắc Việt thì không nên hút thuốc nơi công cộng"

Chị nghĩ như thế nào về vai trò của 1 Hoa hậu đối với xã hội?

Khi đã là Hoa hậu hình ảnh của bạn không còn là vấn đề cá nhân nữa mà nó ảnh hưởng tới hàng triệu triệu con người. Thế hệ trẻ sẽ nhìn vào bạn, bạn bè thế giới sẽ nhìn vào bạn để đánh giá về vẻ đẹp con người Việt Nam.

Cá nhân tôi luôn mong muốn rằng hình ảnh của các Hoa hậu luôn thực sự đẹp và chỉn chu, không cần quá truyền thống nhưng phải giữ được nền nếp, gia giáo.

Chị có biết việc Hoa hậu Kỳ Duyên hút thuốc nơi công cộng? Chị đánh giá thế nào về việc này?

Trong lúc ngồi trên máy bay, tôi có vô tình đọc được thông tin đó. Việc phụ nữ hút thuốc không còn xa lạ nhưng là đại diện của nhan sắc Việt thì không nên làm như thế. Kỳ Duyên còn trẻ, tôi nghĩ sự cố này sẽ là 1 bài học giúp cô ấy rút được kinh nghiệm cho bản thân.

Giáng My: Nói tôi như thế là không được văn hóa... - Ảnh 6.

Chị đã đăng quang Hoa hậu Đền Hùng nhiều năm, nhưng gần như chưa hề vướng phải thị phi nào. Bí quyết nào khiến chị giữ được hình ảnh đẹp như vậy?

Tôi nghĩ, bất cứ ai cũng vậy, đừng cố làm cái gì không phải là chính mình. Bởi cái gì xuất phát từ trái tim sẽ dẫn tới trái tim.

Tôi làm thơ tặng bạn bè, tôi chia sẻ với những hoàn cảnh kém may mắn không phải vì mục đích cá nhân nào, mà chỉ vì thực sự muốn được chia sẻ. Có lẽ chính những điều đó đã giúp tôi lấy được thiện cảm của mọi người.

Tôi chỉ muốn nói với tất cả những bạn trẻ rằng không có chiêu trò hay mánh lới nào có thể giúp bạn nổi tiếng. Hãy sống thật với chính bản thân mình và nỗ lực hết mình, bạn sẽ được công chúng đón nhận.

Theo Trí thức trẻ



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.