Khi BTV Quang Minh không còn dẫn Thời sự Việt Nam...

Sau khi rời khỏi vị trí BTV Thời sự, BTV Quang Minh gắn bó với chương trình Vấn đề hôm nay của VTV1.

Sau khi rời khỏi vị trí BTV Thời sự, BTV Quang Minh gắn bó với chương trình Vấn đề hôm nay của VTV1.

Người đàn ông của bản tin thời sự 19h

Nhắc tới BTV Quang Minh, chắc hẳn khá nhiều người nhớ tới người đàn ông của chương trình thời sự 19h.

Trước khi trở thành "Người đàn ông thời sự", BTV Quang Minh đã từng ghi dấu ấn qua nhiều chương trình như Chào buổi sáng, Hội nhập Kinh tế, Đối thoại chính sách. Anh cũng từng kinh qua công việc ở lĩnh vực Thể thao.

Tuy nhiên, chương trình đưa BTV sinh năm 1976 này đến với khán giả truyền hình nhiều hơn có lẽ là bản tin Thời sự 19h của VTV.

Khi BTV Quang Minh không còn dẫn Thời sự Việt Nam... - Ảnh 1.

Với cách dẫn truyền cảm, phong thái điềm đạm, một ngoại hình dễ gây được thiện cảm và quan trọng hơn là cách xử lý linh hoạt khi dẫn, Quang Minh được cho là hội tụ đầy đủ những tố chất, những điều kiện cần và đủ của một người dẫn chương trình chính luận.

Rất nhiều người nhớ tới BTV Quang Minh bởi giọng nói truyền cảm, dễ đi vào lòng người nhưng lại mạnh mẽ và dứt khoát.

Ở tại vai trò là BTV Thời sự, Quanh Minh đã nhận được rất nhiều danh hiệu. Năm 2008, anh nhận danh hiệu Người dẫn chương trình truyền hình được yêu thích nhất.

Khi BTV Quang Minh không còn dẫn Thời sự Việt Nam... - Ảnh 2.

Năm 2009, BTV Quang Minh giành được "Giải thưởng Người dẫn chương trình Thời sự, chính luận được bạn đọc Tạp chí truyền hình yêu thích".

Nổi tiếng và được nhiều người yêu mến nhưng BTV Quang Minh lại vô cùng kín tiếng. Trong khi các BTV khác thường xuyên cập nhật, chia sẻ chuyện riêng thì anh lại quyết định giữ riêng cho mình.

Nhiều người chỉ biết rằng vợ của anh cũng hoạt động trong mảng báo chí - truyền thông mà thôi.

Thử sức tại "Vấn đề hôm nay"

Đang vô cùng thành công tại bản tin Thời sự 19h, BTV Quang Minh bất ngờ "lặn mất tăm" trong sự ngỡ ngàng của đông đảo người hâm mộ.

Sau khi rời khỏi vị trí BTV Thời sự, BTV Quang Minh có khá nhiều thay đổi về ngoại hình. Anh tăng cân và có vẻ thấy rõ. Không chỉ thế, những sợi tóc bạc cũng khiến anh "xuống sắc" hơn.

Khi BTV Quang Minh không còn dẫn Thời sự Việt Nam... - Ảnh 3.

Có lần hình ảnh BTV Quang Minh xuất hiện ở một sự kiện khiến mọi người giật mình vì già đi trông thấy. Người ta chỉ còn nhận ra anh ở đôi mắt tinh anh và phong thái đĩnh đạc.

Khi BTV Quang Minh không còn dẫn Thời sự Việt Nam... - Ảnh 4.
Hình ảnh từng gây xôn xao một thờ của BTV Quang Minh.

Chính vì thế, mọi người càng tò mò hơn về việc tại sao BTV Quang Minh lại bỗng dưng rời khỏi vị trí BTV Thời sự.

Những thắc mắc của người hâm mộ đã nhanh chóng có câu trả lời sau khi BTV Quang Minh xuất hiện lại trên sóng một chương trình của VTV1 mang tên Vấn đề hôm nay. Chương trình bắt đầu được lên sóng vào tháng 12/2014.

Khi BTV Quang Minh không còn dẫn Thời sự Việt Nam... - Ảnh 5.

Anh lựa chọn đến với "mảnh đất mới" mang tên Vấn đề hôm nay mà theo anh là nơi anh muốn kể những câu chuyện thời sự nóng bằng phong cách rất đời thường…

Chia sẻ về quyết định rời một chương trình mang lại thành công cho mình, BTV Quang Minh tâm sự: "Thời sự 19h là bản tin Thời sự chính luận, ở đó người dẫn thuần tuý cung cấp thông tin khán giả. Mỗi bản tin tôi có từ 25-30s cho một lần dẫn và rất ít dấu ấn cá nhân ở trong đó.

Với kết cấu chặt chẽ, chương trình không có nhiều khoảng không để người dẫn bộc lộ quan điểm cá nhân, ở đây là cá nhân với tư cách là một nhà báo.

Vấn đề hôm nay là sân chơi rộng hơn rất nhiều, nơi mỗi người tham gia có thể áp dụng nhiều cách xử lý sáng tạo để kéo khán giả gần với mình hơn.

Mỗi sân chơi có một đặc điểm riêng. Tất cả đều hướng tới mục đích cuối cùng là đem thông tin đến cho khán giả.

Với tôi đây là một thử thách mới về mặt nghề nghiệp. Và hy vọng trong thời gian tới, chúng tôi sẽ đem những thông tin chính luận trở nên gần gũi hơn với khán giả".

Khi BTV Quang Minh không còn dẫn Thời sự Việt Nam... - Ảnh 6.

Mặc dù hiện tại ngoại hình của BTV Quang Minh không còn phong độ như xưa nhưng anh vẫn chiếm trọn được tình cảm của người hâm mộ bằng giọng dẫn truyền cảm và lối dẫn thông minh.

So với hình ảnh vào năm 2015 khi xuất hiện tại một sự kiện thì hiện tại BTV Quang Minh đã lấy lại được phần nào vóc dáng cũ. 

Mặc dù khiến nhiều người tiếc nuối nhưng ngoại hình không còn đạt phong độ đỉnh cao không phải là điều mà fan hâm mộ của "nam thần" VTV này cảm thấy buồn lòng.

Ở một vị trí mới, BTV Quang Minh cùng các BTV kỳ cựu khác như BTV Đức Hoàng, BTV Diệp Anh... đã xây dựng Vấn đề hôm nay thành một chương trình nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả.

Có lẽ đây là điều mà một BTV truyền hình cần hơn là những sự yêu mến bằng ngoại hình.

Hình ảnh BTV Quang Minh trong Vấn đề hôm nay:

Khi BTV Quang Minh không còn dẫn Thời sự Việt Nam... - Ảnh 7.
Khi BTV Quang Minh không còn dẫn Thời sự Việt Nam... - Ảnh 8.
Khi BTV Quang Minh không còn dẫn Thời sự Việt Nam... - Ảnh 9.
Khi BTV Quang Minh không còn dẫn Thời sự Việt Nam... - Ảnh 10.

Theo Trí thức trẻ

BTV Quang Minh

Thời sự Việt Nam...


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.