Con trai ngã xe phải bó bột BTV Quang Minh ân cần xử trí, để lại bài học dạy con tinh tế

Cách xử lý khi con gặp nạn của BTV Quang Minh nhận được nhiều khen ngợi.

BTV Quang Minh được khán giả nhớ đến qua hàng loạt chương trình ăn khách của VTV như "Bữa trưa vui vẻ", "Đối mặt", "Trẻ em luôn đúng’’ Bên cạnh sự nghiệp thành công, anh còn có cuộc hôn nhân viên mãn bên người vợ xinh đẹp, tài năng, 4 cậu con trai kháu khỉnh, đáng yêu. Nam biên tập viên dù bận rộn với công việc nhưng vẫn dành thời gian chăm sóc, quan tâm gia đình. Cuộc sống của ông bố 4 con luôn đầy ắp những câu chuyện thú vị nhưng cũng không kém phần rắc rối khi bốn cậu nhóc vẫn đang tuổi ăn tuổi lớn, thích khám phá và rất hiếu động.

Con trai ngã xe phải bó bột BTV Quang Minh ân cần xử trí, để lại bài học dạy con tinh tế-1

BTV Quang Minh từng chia sẻ thông tin con trai tên Gấu bị ngã xe đạp gãy tay khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, ngoài những lời hỏi thăm , khán giả còn ấn tượng trước cách anh dỗ dành và dạy dỗ trong trường hợp khẩn cấp của con.

Quang Minh chia sẻ: “Đã là đàn ông ngại gì băng bông. Bố Minh vừa nghe tin Gấu ngã xe đạp, tay đau và có dấu hiệu phải nhập viện. Bố liền phi như bay về đưa Gấu đi xử lý. Sau khi nghe bác sỹ chốt: Gãy tay, bó bột.

Việc đầu tiên, bố kể cho Gấu nghe câu chuyện rùng rợn của bố trong lúc đợi các bác sỹ thao tác. Ngày còn bằng tuổi Gấu, bố sang nhà bác chơi. Thấy giàn nho bên hàng xóm vắt sang trần nhà bác với những chùm nho bắt mắt quá, thế là bố bèn trèo lên hái. Đang say sưa lựa chọn chùm to, có quả chín thì hàng xóm hét ầm lên. Thế là các anh của bố tụt nhanh xuống, còn bố thì không “thạo địa hình” nên nhảy đại một phát, lộn cổ từ tầng 2 xuống. Tay quật vào bờ tường cắm mảnh chai của hàng xóm.

Con trai ngã xe phải bó bột BTV Quang Minh ân cần xử trí, để lại bài học dạy con tinh tế-2

Toạc! Rách toang lòng bàn tay, mông và lưng thì đau ê ẩm. Thấy máu chảy nhiều, cả nhà đưa bố đi bệnh viện và lần đầu tiên trong đời y như con của ngày hôm nay, phải bó bột. Băng bó đến khuỷu tay, treo cánh tay lên cổ, nhìn hay phết, như chiến sỹ anh dũng chiến đấu và bị thương nơi chiến trường.

Rồi 1 tháng sau cũng khỏi. Và từ đó, bố không leo trèo hái nho nữa. Ít ăn nho hơn. Kể cả nho Mỹ. Chuyện kể của bố đến đây là hết rồi. Con sẽ mau khỏi, và từ giờ thì làm gì cũng thận trọng hơn. Vì đã có kinh nghiệm rồi. Đàn ông phải thế, sứt mẻ một tí, thế nó mới… Gấu”.

Con trai ngã xe phải bó bột BTV Quang Minh ân cần xử trí, để lại bài học dạy con tinh tế-3

Trước hết, cách anh kể câu chuyện khiến con quên đi cơn đau bó tay, đồng thời cũng cho con thấy rằng bố cũng đã từng gặp phải trường hợp tương tự nên con không cần quá lo lắng vì vết thương. Thứ hai, qua lần này con sẽ cẩn thận hơn để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra. Cuối cùng, BTV Quang Minh kết luận:  “Đàn ông nên không cần sợ, sứt mẻ một tí là chuyện rất bình thường”.

Dù lo lắng cho bé Gấu nhưng nhiều bậc phụ huynh phải gật gù khen ngợi phương pháp dạy con của nam biên tập viên nổi tiếng. Trong cuộc sống hàng ngày, anh cũng rất nề nếp trong việc chăm sóc, giáo dục con cái. Bốn cậu nhóc không chỉ lanh lợi, ngoan ngoãn mà còn rất thông minh, nhanh nhẹn.

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/day-con/con-trai-nga-xe-phai-bo-bot-btv-quang-minh-an-can-xu-tri-de-lai-bai-hoc-day-con-tinh-te-20221015090544323.htm

BTV Quang Minh

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.