Minh Tiệp: Lột xác về ngoại hình để cạnh tranh với các… “hotboy”!

“Tôi có thể vào được mọi dạng vai từ đồng tính cho đến hài hước hay là phản diện hoặc chính diện”, ông bố hạnh phúc, nam diễn viên Minh Tiệp khẳng định trước “làn sóng cạnh tranh” ngày càng lớn của các “hotboy” và hàng loạt mỹ nam trên màn ảnh Việt.

“Tôi có thể vào được mọi dạng vai từ đồng tính cho đến hài hước hay là phản diện hoặc chính diện”, ông bố hạnh phúc, nam diễn viên Minh Tiệp khẳng định trước “làn sóng cạnh tranh” ngày càng lớn của các “hotboy” và hàng loạt mỹ nam trên màn ảnh Việt.

Với xu hướng của không ít bộ phận khán giả trong xã hội hiện nay thường chọn phim dựa theo… ngoại hình của diễn viên. Vậy theo anh, ngoại hình đóng vai trò thế nào trong sự nghiệp của một nghệ sĩ?

Với một nghệ sĩ, đặc biệt là diễn viên điện ảnh thì ngoại hình đóng vai trò một phần quan trọng nhưng không phải là tất cả. Quan trọng nhất đối với diễn viên vẫn là khả năng diễn xuất. Tuy nhiên ngoại hình đó còn phải phụ thuộc vào các vai diễn khác nhau.




Ví dụ như bạn được mời vào vai doanh nghiệp thành đạt bạn không thể mang một thân hình ốm nhắc như một siêu mẫu được hay vào vai hành động thì đương nhiên bạn phải có một thân hình đẹp và cân đối.

Nói chung hình thể phải phù hợp với cả vai diễn và diễn viên bắt buộc phải thích nghi với hình thể trong vai diễn đó. Tôi đã từng được mời vào vai Thạch Sanh vì họ nói hình thể của tôi rất phù hợp, thậm chí đạo diễn còn yêu cầu tôi phải to hơn nữa nhưng nếu như có một đạo diễn nào đó yêu cầu tôi phải giảm đi 10 kg thì điều đó nằm trong khả năng của tôi.

Ở bên các nước có nền điện ảnh phát triển thường các vai nam chính hoặc nữ chính đều được mời nhận vai diễn trước 6 tháng hoặc 1 năm để họ có thời gian điều chỉnh hình thể của mình sao cho phù hợp với vai diễn.



Gần đây, nhiều bộ phim điện ảnh Việt Nam rất ưa chuộng các “hot boy”, nhiều người mẫu nam điển trai được đưa vào casting và hàng loạt các mỹ nam mới xuất hiện trong làng điện ảnh. Liệu trong đó, có gương mặt nam nào khiến Minh Tiệp  cảm thấy …lo lắng không?

Mỗi người sẽ có một thế mạnh riêng. Còn gì bằng nếu như điện ảnh Việt Nam của chúng ta ngày càng có nhiều những mỹ nam làm đa dạng thêm cho các bộ phim giống như các bộ phim ở các nước phát triển. Còn sự so sánh về diễn xuất giữa tôi với các mỹ nam trên màn ảnh thì chắc chắn khán giả là những người nhận xét khách quan nhất. Tôi thật sự khắt khe với một người được gọi là mỹ nam trên màn ảnh vì đối với tôi đã là một mỹ nam thì đó là sự hoàn hảo với ngoại hình đẹp, tri thức và văn hóa sống.

Anh cảm thấy tự tin với ngoại hình thư sinh như thời anh làm người mẫu hay với thân hình vạm vỡ và đàn ông hơn như bây giờ? Có không ít khán giả cho rằng thân hình vạm vỡ của anh bây giờ không có lợi như trước đây, anh nghĩ sao?

Thật ra mà nói, với mỗi một tuổi sẽ đi với một vai diễn phù hợp với lứa tuổi của mình, với hình thể của tôi bây giờ chắc chắn không thể nào vào một vai sinh viên hay một chàng công tử được, tất nhiên đó cũng không phải là dạng vai mà tôi hướng tới.



Vậy dạng vai mà anh đang hướng tới như thế nào?

Tôi rất may mắn khi được các đạo diễn nhận xét là một khuôn mặt đa nhân cách. Tôi có thể vào được mọi dạng vai từ đồng tính cho đến hài hước hay là phản diện hoặc chính diện. Đặc biệt với vai hành động, bởi tôi cũng học võ được 10 năm rồi nên có lẽ sắp tới nếu có ai đó mời tôi vào một bộ phim hài hay hành động thì tôi đều hứng thú với nó.
 
Bên cạnh đó, tôi cũng muốn có cơ hội được thử sức với nền điện ảnh ở các nước bạn. Tôi nghĩ diễn viên Việt Nam đều là những người có năng lực, họ hoàn toàn có khả năng sánh vai cùng các diễn viên trong khu vực.
 
Tôi đã từng được hợp tác đóng phim cũng như xuất hiện tại các event lớn mang tính quốc tế như các liên hoan phim, hay bộ phim Hà Nội Hà Nội mà tôi đóng cùng diễn viên Can Đình Đình, cũng như được hợp tác với Thành Long trong vai trò đại sứ thiện chí , hay một số diễn viên Châu Á và Đông Nam Á khác.

Được biết, để có sự lột xác về ngoại hình, hiện anh  đang tích cực giảm cân? Anh đã nhắm tới một vai rất diễn tâm đắc?

Đối với tôi việc tăng hay giảm cân không khó, nó tùy thuộc vào thời gian. Hằng ngày tôi vẫn tập luyện và đánh tennis, các khẩu phần ăn của tôi đã giảm xuống  nhưng thời gian tập luyện thì lại tăng lên. Tôi đã giảm được 9 kg và cân nặng của tôi bây giờ là 77 kg. Tôi nghĩ với chiều cao 1m80 như tôi thì cân nặng như vậy là cũng tạm được tuy nhiên tôi vẫn phải giảm cân thêm nữa. (Cười)


Minh Tiệp kết hôn với người đẹp Thùy Dương vào tháng 6/2011


Tuy nhiên tôi tập luyện giảm cân trước hết là để giữ một hình thể đẹp và cân đối. Còn về vai diễn, tôi vẫn đang chờ một kịch bản mới lạ và phù hợp với mình.

Sau khi kết thúc vai phản diện Huy Khang trong  bộ phim “Vòng tròn cạm bẫy”, anh đã chuẩn bị những dự định mới gì trong công việc?

Quả thực, sau khi lấy vợ cường độ làm việc của tôi  bận rộn hơn rất nhiều, đặc biệt là những công việc ở công ty riêng của tôi. Tôi phải gánh thêm việc phụ trách mảng đào tạo diễn xuất cho các học viên nhí, mảng kế toán để vợ dành thời gian chăm sóc con.

Bên  cạnh đó tôi vẫn tham gia một số chương trình của đài truyền hình và đi quay quảng cáo nên gần như không có thời gian để nghỉ ngơi.


Trái ngọt hạnh phúc của cặp đôi là cô con gái đầu lòng đáng yêu, rất giống bố -
bé Nguyễn Phạm Minh Thùy được hơn 7 tháng tuổi


Trên màn ảnh, anh từng biến hóa đa dạng qua nhiều dạng vai, từ anh chàng tốt bụng, si tình đến những kẻ phản diện, sẵn sàng thượng cẳng chân hạ cẳng tay với vợ. Không biết Minh Tiệp ngoài đời trong vai trò người chồng, người cha sẽ như thế nào?

Đã là một diễn viên thì phải hóa thân vào các tính cách đa dạng khác nhau cho vai diễn, còn ngoài cuộc sống đời thường tôi là một người sống rất đơn giản, luôn đặt gia đình lên hàng đầu. Theo quan niệm của tôi, một người thành đạt thì phải có một gia đình hạnh phúc. Trong cuộc sống gia đình, tôi cũng bình thường như bao người đàn ông Việt Nam khác. Gia đình ai cũng có lúc thế này thế khác nhưng kiểu người “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với vợ” thì đó không phải là tôi. (Cười)

Theo Dân Trí



'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.