"Mỹ nhân Việt nói dối suốt 18 năm" Helen Thanh Đào là ai?

Sau tuyên bố thừa nhận mình nói dối về thân phận, dòng máu, học vấn,... Helen Thanh Đào khiến netizen Trung - Việt phải lùng sục thông tin về cô.

Sau tuyên bố thừa nhận mình nói dối về thân phận, dòng máu, học vấn,... Helen Thanh Đào khiến netizen Trung - Việt phải lùng sục thông tin về cô.

Helen Thanh Đào hiện là cái tên gây sốt không chỉ tại làng giải trí Đài Loan mà còn tại Việt Nam. Nguyên nhân là bởi, cô vừa tổ chức họp báo thừa nhận toàn bộ thông tin về đời tư, học vấn, hôn nhân, tuổi tác đều là lời nói dối. Cô cũng cho biết thêm, chính ông xã Đới Phát Khuê đã ở bên cạnh cô thời gian qua, giúp cô làm giả giấy tờ, che dấu thân phận thực sự.

Vậy, Helen Thanh Đào là ai?

1. Thông tin trên trang mạng xứ Trung

Trên trang thông tin Baike, Helen Thanh Đào được giới thiệu tên thật là Nguyễn Thanh Đào, sinh ngày 23/9/1983 tại thành phố Hoa Liên, tỉnh Đài Loan, là nữ diễn viên truyền hình của làng giải trí xứ Đài.

Mỹ nhân Việt nói dối suốt 18 năm Helen Thanh Đào là ai? - Ảnh 1.

Nhan sắc ngọt ngào, tươi trẻ của Helen Thanh Đào

Năm 2005, Helen Thanh Đào tham gia diễn xuất trong bộ phim "Đôla Trắng" do Việt Nam sản xuất, kể từ đó bước vào làng giải trí Việt. Năm 2006, cô giành giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" của HTV Awards, năm 2007 với giải "Nữ diễn viên truyền hình được yêu thích nhất", năm 2012 cô tham gia vai chính trong bộ phim Đài Loan mang tên "Hương Sen Đá". Vai diễn được đề cử "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại giải thưởng điện ảnh Kim Chung danh giá.

Mỹ nhân Việt nói dối suốt 18 năm Helen Thanh Đào là ai? - Ảnh 2.

Ngoài "Đôla Trắng", Helen Thanh Đào tiếp tục được các đạo diễn tham gia các vai diễn trong "Hai mảnh đời", "Ván cờ tình yêu", "Giá mua một thượng đế", "Cuộc chiến hoa hồng". Ở Đài Loan, cô có cơ hội đóng vai chính trong một vài phim điện ảnh và truyền hình mang tên "Nhớ Mùi Hương Đu Đủ", "Mùa Chim Di Trú", "Hương Sen Đá",...

Mỹ nhân Việt nói dối suốt 18 năm Helen Thanh Đào là ai? - Ảnh 3.

Phim "Hương Sen Đá"

Mỹ nhân Việt nói dối suốt 18 năm Helen Thanh Đào là ai? - Ảnh 4.

"Nhớ Mùi Hương Đu Đủ"

Mỹ nhân Việt nói dối suốt 18 năm Helen Thanh Đào là ai? - Ảnh 5.

"Mùa chim di trú"

Helen Thanh Đào từng có scandal liên quan đến ảnh nóng, tuy nhiên, cô lại phản hồi lại rằng, do cô chụp ảnh theo phong cách gợi cảm, giúp cô tạo dựng hình ảnh và tên tuổi tại thị trường nước ngoài.

Mỹ nhân Việt nói dối suốt 18 năm Helen Thanh Đào là ai? - Ảnh 6.

2. Thông tin do chính Helen Thanh Đào tự "nổ"

Helen Thanh Đào tự nhận mình có bố là người Đài Loan còn mẹ là người Việt. Gia đình cô trước đây sinh sống tại khu chợ Lớn - Sài Gòn. Năm 10 tuổi, vì gia đình không êm ấm nên Helen Thanh Đào theo cha sang Mỹ sinh sống và đã tốt nghiệp ngành thương mại - đại học California tại Los Angeles. Cô tự nhận vì là người gốc Hoa nên có nhiều cơ hội tới Đài Loan - Trung Quốc, rành rẽ đường đi lối về. Helen cũng "nổ" rằng, cô đoạt giải nhì tại cuộc thi người mẫu của Đài Loan, cuộc đời nghệ thuật rảnh rang và an nhàn, chuyện tiền bạc không phải là vấn đề đáng lo nghĩ, cô cũng không cần tiền cát-sê từ các bộ phim mình tham gia.

Mỹ nhân Việt nói dối suốt 18 năm Helen Thanh Đào là ai? - Ảnh 7.

Năm 2001, bố và chị gái của Helen Thanh Đào lần lượt qua đời, cô bán phần tài sản tại Việt Nam, qua Thái Lan quản lý công ty khắc gỗ do bố để lại, lo lắng cuộc sống cho mẹ và em trai xong xuôi, cô đem 300.000 Đài tệ sang Mỹ du học ngành thương mại ĐH California, một mình làm 4 công việc làm thêm để tự trang trải cuộc sống.

Mỹ nhân Việt nói dối suốt 18 năm Helen Thanh Đào là ai? - Ảnh 8.

Năm 2014, trong một dịp trở về Việt Nam dẫn đoàn Đài Loan tới du lịch, Helen Thanh Đào diễn vẻ mặt buồn bã chia sẻ: "3 năm qua cô sống trong nỗi đau khổ tột cùng vì mất tất cả người thân: "Bố tôi qua đời đã lâu, mấy năm trước, mẹ cũng bất ngờ ra đi sau một tai nạn. Em trai tôi vì không chịu nổi cú sốc mất mẹ nên cách đây hơn 1 năm đã nhảy sông tự tử. Bây giờ tôi sống đơn độc trên đời, không nơi nương tựa nên phải tự mình mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn, bất hạnh".

Mỹ nhân Việt nói dối suốt 18 năm Helen Thanh Đào là ai? - Ảnh 9.

Helen Thanh Đào còn viết một cuốn tự truyện mang tên "Tôi dùng lòng can đảm và sự kiêu hãnh để gieo một tia sáng trong tăm tối". Cuốn sách bán được 20.000 bản, nói về quá khứ khổ cực của cô khi còn ở Việt Nam, khi cô, mẹ và em trai đã phải đi ở nhờ và sống trong cơ cực.

Mỹ nhân Việt nói dối suốt 18 năm Helen Thanh Đào là ai? - Ảnh 10.

Về cái chết của mẹ, trong bài phỏng vấn năm 2012, cô cho biết: "Đầu năm 2010, sau khi hoàn thành bộ phim Định mệnh, tôi về Đài Loan thăm mẹ. Không ngờ một biến cố ập đến, mẹ tôi bị tai nạn giao thông rất nặng và 5 ngày sau thì mất. Sự ra đi của mẹ quá đột ngột, tôi dường như không còn muốn sống nữa. Mẹ là người thân duy nhất còn lại trong cuộc đời nên tôi hụt hẫng vô cùng. Cả tháng trời, tôi không bước ra khỏi nhà, không màng ăn uống, ốm đến chỉ còn da bọc xương, nằm khóc đến mờ cả mắt. Lúc ấy, tôi chỉ muốn chết theo mẹ".

Mỹ nhân Việt nói dối suốt 18 năm Helen Thanh Đào là ai? - Ảnh 11.
Mỹ nhân Việt nói dối suốt 18 năm Helen Thanh Đào là ai? - Ảnh 12.

Helen Thanh Đào từng được nhiều fan Việt mến mộ

3. Bức màn sự thật được vén lên

Trong bức tâm thư giãi bày sự thật về bản thân mình, Helen Thanh Đào đã quyết định phơi bày tất cả.

- 18 năm trước, nữ diễn viên - khi đó sống tại thành phố Hồ Chí minh được môi giới kết hôn với ông Đới (chính là Đới Phát Khuê). Lúc đó ông Đới 34 tuổi, còn Helen Thanh Đào mới 22 tuổi.

- Helen Thanh Đào chính xác sinh năm 1978, không phải 1983 như khi khai khống.

- Năm 2002, với sự giúp đỡ của ông Đới, Helen Thanh Đào đăng ký đào tạo tài năng người mẫu, với số lượng 1500 thí sinh, Helen Thanh Đào lọt vào top 5. Đây chính là bước ngoặt khiến cô có thể bước chân vào làng giải trí Đài Loan.

- 2 vợ chồng Helen Thanh Đào - Đới Phát Khuê không kiếm được nhiều tiền. Mẹ và em trai ông Đới Phát Khuê đồng ý bán nhà ở Hoa Liên và mua trả góp nhà ở Cơ Long (Đài Loan) để 2 vợ chồng trang trải chi tiêu 5 năm ở Việt Nam. Ông Đới dùng tất cả số tiền bán nhà ở Hoa Liên là 3 triệu đài tệ (hơn 2 tỉ) để mua cho vợ đồng hồ, túi xách hàng hiệu, giúp cô có được hình ảnh sang chảnh, chỗ đứng vững chãi hơn trong làng giải trí showbiz.

- Helen Thanh Đào chuyển đổi công ty khác ở Đài Loan, sự nghiệp giậm chân tại chỗ, chỉ nhận được vai diễn quần chúng nhỏ lẻ. Cát-sê mỗi phim không quá 10 ngàn Đài tệ (khoảng 7 triệu đồng).

- Mẹ của Helen Thanh Đào vẫn còn sống chứ không phải đã qua đời vì tai nạn giao thông như Helen chia sẻ. Ngoài ra, theo tiết lộ, Helen bị chính mẹ mình uy hiếp, doạ nạt nên cô mới phải đứng ra nói toàn bộ sự thật 18 năm qua giấu kín.

Mỹ nhân Việt nói dối suốt 18 năm Helen Thanh Đào là ai? - Ảnh 13.

Hình ảnh hào nhoáng mà Helen Thanh Đào gây dựng thực chất chỉ là vỏ bọc hoàn hảo

Theo Trí thức trẻ


Helen Thanh Đào


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.