Nam Cường: "Im lặng thì hèn, hét lên thì thiệt"

"Xã hội nhiều chuyện chướng tai gai mắt, im lặng thì hèn, mà hét lên thì thiệt. Tốt nhất mình cứ nêu chính kiến của mình, ai hiểu thì tự biết mà điều chỉnh, còn không hiểu thì bó tay luôn rồi...", Nam Cường chia sẻ quan điểm sống.

"Xã hộinhiều chuyện chướng tai gai mắt, im lặng thì hèn, mà hét lên thì thiệt. Tốt nhấtmình cứ nêu chính kiến của mình, ai hiểu thì tự biết mà điều chỉnh, còn khônghiểu thì bó tay luôn rồi...", Nam Cường chia sẻ quan điểm sống.

Không buồn vì trượt giải triển vọng

- Sau "Bay giữa ngân hà", anh cũng có nhiềusản phẩm được kỳ vọng như " Phải là anh", "Khó"… nhưng hầu hết đều không thànhcông. Anh thấy sao?

Nếu nóikhông vượt qua Bay giữa ngân hà có lẽ không khách quan, vì Bay giữangân hà so với Phải là anh hay Khó thuộc hai đối tượng nghe khác nhau.Thực tế Khó là ca khúc tôi nhận được nhiều yêu cầu nhất khi đứng trênsân khấu trong suốt năm qua. Đây cũng là ca khúc nằm trong hầu hết các bảng xếphạng âm nhạc lớn nhỏ. Điều đó khiến tôi hạnh phúc vô cùng.

Nam Cường: "Im lặng thì hèn, hét lên thì thiệt"
 

- Không thể phủ nhận nỗ lực của anhsuốt thời gian vừa qua, nhưng tại giải thưởng Làn Sóng Xanh năm nay,giải triển vọng đã không thuộc về anh, có thể bởi sự cố gắng của anhchưa thực tốt như anh nghĩ?

Tiếc thì aicũng tiếc khi mọi nỗ lực lại chưa đạt được điều mình mong đợi, nhưng tôi khônglấy đó làm buồn, bởi việc mình cố gắng và việc có được giải hay không còn tùythuộc vào sự may mắn nữa. Mà biết đâu năm sau tôi lọt thẳng vào top 10 thì sao,phải cố gắng thôi. Đối với tôi những gương mặt đạt giải năm nay phần nào đó họcũng rất xứng đáng với những gì họ bỏ ra.

- Nhiều nguồn ý kiến cho rằng, năm nay NgôKiến Huy không có hoạt động nào nổi bật, thậm chí còn bị dính phải scandal ồn àovì thế việc anh ấy đoạt giải là không xứng. Ý kiến riêng anh thì sao?

Thật sự tôikhông muốn nói nhiều về giải thưởng vì nó đã trao xong rồi, không thể làm lạiđêm trao giải thứ hai. Huy là anh em với tôi nên việc cậu ấy thành công tôi chúcmừng cho nỗ lực của Huy. Còn việc khó hiểu như thế nào, có lẽ nên hỏi nhữngngười đã chọn cậu ấy, tôi không biết điều này. (Cười)

Mọi danh xưng chỉ là tạmthời

- Với những ca sĩ đang tạo dựng vị thế ởshowbiz, việc giành giải thưởng là một điều rất cần thiết. Bản thân anh nóikhông ham danh vọng hay giải thưởng, liệu đó có phải là một sự dối lòng?

Giải thưởngđối với bất kỳ ai cũng cao quý, và quan trọng trong con đường hoạt động nghệthuật, nó như một tấm bằng chứng nhận cho mỗi chặng đường lao động. Nhưng nếuquá đề cao giải thưởng cũng không nên, vì dù có hay không nghệ sĩ vẫn phải cốgắng để đem đến những sản phẩm chất lượng nhất. Ví như khi bạn đạt được nhiềugiải thưởng nhưng lại không có được một sản phẩm được đón nhận, thì giải thưởngđó chỉ để treo lên ngắm thôi. Tốt hơn hết, mỗi người nên biết dung hòa giữa giảithưởng và trái tim khán giả. 

Nam Cường: "Im lặng thì hèn, hét lên thì thiệt"
 

- Tuổi đời không còn trẻ, đi hátcũng khá lâu nhưng đến nay anh vẫn bị gắn mắc ca sĩ trẻ, cảm giác củaanh ra sao?

Sao lạiphải chạnh lòng khi mình được mọi người khen trẻ nhỉ? Mọi danh xưng đều chỉ làtạm thời mà thôi. Có thể một vài tháng nữa mọi người lại hết hồn thốt lên “saoNam Cường nhìn lớn vậy “. Điều gì cũng có thể xảy ra mà, nhưng bất ngờ vẫn sẽluôn còn ở phía trước.

- Cho đến nay, giải thưởng âm nhạc với cánhân anh vẫn còn là một điều xa xỉ. Anh định phấn đấu cho mình mục tiêu riêngnào?

Có thể vớinhững giải thưởng mang tính đại chúng thì cái tên Nam Cường còn hạn chế, nhưngvới bộ sưu tập giải thưởng âm nhạc của cá nhân thì tôi đã đạt được từ khi còn đihọc với 2 giải nhất, 2 huy chương vàng hội diễn và cuộc thi âm nhạc từ Đà Nẵngđến toàn quốc. Mục tiêu trước mắt của tôi vẫn là những giải thưởng lớn và tôicần cố gắng nhiều hơn để chạm được nó, hay chí ít được mọi người công nhận mìnhxứng đáng.

- Cuộc sống ai cũng thích số 1, chẳng aithích số 2, và cũng chẳng ai thích thua kém người khác, điều này với anh trongshowbiz thì sao?

Đó là tâmlý chung của mọi người chứ không gì riêng giới nghệ thuật. Đã lao vào công việcvà hết mình với nó thì ai cũng mong mình thành công, không muốn chịu thua ai vàđầu hàng khó khăn nào. Riêng tôi luôn hết lòng với công việc để không phải hốitiếc điều gì cả, còn tương lai thành số mấy thì để thời gian trả lời.

Tôi đangchinh phục từng nấc thang đi đến đỉnh vinh quang nghề nghiệp. Những tấm gươngnhư chị Mỹ Tâm, anh Đàm Vĩnh Hưng luôn thôi thúc tôi ngày đêm cố gắng khôngngừng nghỉ.

Tin đồn nghe hoài cũngchán

- Tham gia nghệ thuật đã lâu, nhưng đến nayhiếm khi thấy anh có scandal hay những phát ngôn nào gây sốc trên báo chí, điềunày chứng tỏ anh hiền lành, nhút nhát hay gặp may?

Có lẽ dobản tính không muốn gây chú ý bằng con đường ấy nên tôi không gặp phải thôi. Tôimuốn khán giả nhớ đến mình bằng ca khúc, bằng vai diễn hơn là những nicknamekhông đẹp đẽ.

Nam Cường: "Im lặng thì hèn, hét lên thì thiệt"
 

Làm việc ở showbiz không thể tránhkhỏi những chuyện “chướng tai gai mắt”, nếu gặp anh có dám tố cáo khônghay là chọn giải pháp ngoảnh mặt làm ngơ?

Xã hộinhiều chuyện chướng tai gai mắt thật, im lặng thì hèn, mà hét lên thì thiệt. Chonên tốt nhất mình cứ nêu chính kiến của mình, ai hiểu thì tự biết mà điều chỉnhcòn không hiểu thì…bó tay luôn rồi. (Cười lớn)

- Bản thân anh từng gặp những “chuyện taibay vạ gió”?

Không nhiềunhững chuyện không đâu nhưng cũng có lắm chuyện nhức đầu. Tin đồn nói tôi cặpđại gia, rồi bỏ tiền ra mua cái này cái kia… nghe hoài cũng chán và cũng quennhư nghe chuyện người ta.

- Nếu như có những người sẵn sàng chơi xấuanh, hạ thấp anh trong nghề, với bản tính một người hiền lành như anh, anh sẽ xửtrí ra sao?

Đến lúc đóchắc không hiền nổi đâu nhỉ! Tôi luôn hứa với lòng luôn cố gắng để những ngườimuốn hại mình phải có lúc nể phục mình.

Chịu ảnh hưởng nhiều nhất từngười quản lý

- Theo dõi hành trình anh đi từ lúc lậpnghiệp đến nay, có cảm nhận hình ảnh và âm nhạc của anh chưa có sự đột phá. Anhcó dự định thay đổi điều gì đó mạnh mẽ hơn?

Tính cách cũng một phần thể hiện qua âm nhạc nên phần lớn ca khúccủa tôi đều là những bản pop nhẹ nhàng. Sản phẩm tới đây, album vol.4 sẽ có sựđột phá hơn trong hình ảnh và phong cách biểu diễn. 12 ca khúc trong album với 8ca khúc thuộc thể loại R&B và dance sẽ khiến người nghe không thể ngồi yên đấy.

- Scandal cũng là một chiêu dễ tạo dấu ấnvà giúp nghệ sĩ nhanh nổi tiếng, anh nghĩ sao nếu như mình cũng thử?

Cũng đúngphần nào với thời kỳ internet ngày nay, nhưng sau những scandal ấy ta sẽ làmđược gì cho sự nghiệp, sẽ đi đường dài hay chỉ phút chốc vụt lên rồi tàn ngay.Con đường của tôi dài lắm nên có scandal hay không, không dám hứa chắc nhưng tôisẽ đi theo cách của riêng mình.

Nam Cường: "Im lặng thì hèn, hét lên thì thiệt"
 

- Anh cũng từng có một câu nói ấntượng,” làm nghệ sĩ mà không nổi tiếng thì nhục lắm”, bản thân anh đếnnay tự thấy cuộc sống và vị trí của mình đang thế nào?

Tôi biếtmình đang đứng ở đâu, trên mình có những ai và dưới mình có bao nhiêu người. Khitôi phát ngôn câu ấy là khi tôi nhìn lại quãng đường mình đã đi qua và thấy rằngnếu không thể nổi với nghề thì thật sự bị thiệt thòi vất vả, ngày ấy nhiều khitưởng chừng tôi bỏ cuộc rồi đấy chứ. Đên bây giờ tôi thấy cuộc sống mình khôngcòn quá khó khăn, và cũng đủ hạnh phúc với nghề.

- Đến nay người có ảnh hưởng nhất với anhtrong nghề là ai?

Người mangảnh hưởng lớn trong nghề đối với tôi thời điểm này là người quản lý, người đãtheo sát tôi từ những ngày đầu khi tiếp xúc sâu hơn với nghề, cũng là người địnhhướng rất nhiều dự án âm nhạc của tôi trong thời gian qua. 

- Đã có tin đồn quan hệ hai người từng bịrạn nứt và ngày chia tay cũng không xa, thực hư điều đó ra sao?

Tin đồn vẫnlà tin đồn. Gặp nhau là cái duyên, làm việc được với nhau là cái nợ. Hiện tạichúng tôi đang lên kế hoạch rất nhiều cho năm 2012, vậy thì tương lai thế nàomọi người cũng hiểu rồi nhé! 

Theo Xzone



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.