"Nữ quái" Lệ Hằng và lời tuyên bố giải nghệ gây tiếc nuối

Vai diễn Hoài Thatcher trong Xin hãy tin em do nữ diễn viên Lệ Hằng đảm nhiệm được xem là 1 trong số những “nữ quái màn ảnh nhỏ” gây ấn tượng nhất nhì thập niên 90.

Năm 1997, bộ phim Xin hãy tin em lên sóng truyền hình quốc gia và trở thành 1 trong số những bộ phim kinh điển nhất về chủ đề đời sống sinh viên. Phim tập trung miêu tả cuộc sống, cá tính của cô sinh viên ngang tàng, quậy phá có tên Hoài Thatcher.

Là con gái, xinh đẹp, lại mang "mác" sinh viên nhưng Hoài uống rượu, đánh nhau và quậy phá không thua bất cứ chàng trai nào. Mọi việc chỉ thay đổi khi cô gặp và có tình cảm với Phong – 1 chàng trai hiền lành, chân thành và là "dân Hà Nội gốc".

Nữ quái Lệ Hằng và lời tuyên bố giải nghệ gây tiếc nuối-1

Tạo hình nhân vật Hoài Thatcher.

Tình yêu chớm nở với Phong khiến Hoài muốn từ bỏ những cuộc nhậu, những màn gây gổ và sống đúng bản chất dịu dàng, tình cảm của mình. Nhưng quá khứ "lừng lẫy" của Hoài đã khiến tình yêu gặp trắc trở.

Tính đến thời điểm hiện tại, bộ phim Xin hãy tin em và hình ảnh nhân vật Hoài Thatcher vẫn in đậm trong trí nhớ của những khán giả yêu phim truyền hình Việt thuộc thế hệ 7X, 8X.

Thủ vai Hoài Thatcher là nữ diễn viên Lệ Hằng. Năm đó, Lệ Hằng chưa đầy 20 tuổi và là sinh viên năm nhất của trường Sân khấu Điện ảnh.

Nữ quái Lệ Hằng và lời tuyên bố giải nghệ gây tiếc nuối-2

Hoài Thacher trở thành "cái bóng" không thể vượt qua trong sự nghiệp diễn xuất của Lệ Hằng.

Lệ Hằng tên thật là Bùi Lệ Hằng, quê Tuyên Quang. Năm 1995 cô có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Bản tình ca trong đêm. Năm 1997, tên tuổi của Lệ Hằng vụt sáng với vai Hoài Thatcher. Thời điểm đó, bộ phim và nhân vật Hoài nổi tiếng đến mức bất cứ cô gái nào cá tính, ngang tang người ta đều ví với Hoài Thacher.

Còn bản thân Lệ Hằng kể từ sau vai diễn Hoài Thacher, cô gần như "bị mất" tên thật vì rất nhiều năm sau đó, cứ thấy mặt Lệ Hằng, khán giả chỉ nhớ và gọi cô là Hoài.

Sau phim Xin hãy tin em, Lệ Hằng bén duyên với nhiều bộ phim truyền hình khác nhưng đều là những vai các cô gái cá tính, "chị đại", tội phạm nữ. Dấu ấn của Lệ Hằng với điện ảnh phải kể đến các vai diễn như Bảo trong Những ngọn nến trong đêm, Thanh sói trong Cổ cồn trắng, Ban trong Chuyện phố phường, Túy trong Phi đội chuồn chuồn…

Tuy nhiên, chính Lệ Hằng cũng thừa nhận Hoài Thatcher là 1 "cái bóng" quá lớn khiến cô không thể vượt qua được.

Nữ quái Lệ Hằng và lời tuyên bố giải nghệ gây tiếc nuối-3

Lệ Hằng có cuộc sống khá hạnh phúc bên chồng làm kinh doanh.

Sau khi tốt nghiệp trường Sân khấu Điện ảnh, Lệ Hằng trở thành diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ. Tuy nổi tiếng trên truyền hình với những vai "nữ quái", "chị đại" nhưng trên sân khấu chị hiếm khi được thủ vai chính.

Cuộc sống của "Hoài Thatcher" những năm 2000, 2008 khá êm ấm, hạnh phúc. Chị kết hôn và sớm sinh 1 bé gái kháu khỉnh. Lệ Hằng cho biết, ông xã chị tên Minh, làm kinh doanh và có tướng tá "thoạt nhìn thì rất dữ dằn", "lừ đừ chẳng nói chẳng rằng". Thời gian đầu mới gặp, Lệ Hằng rất sợ nhưng chẳng hiểu vì sao từ sợ chị chuyển sang yêu anh và kết hôn.

Nữ diễn viên từng chia sẻ, tới năm 2007, mức lương của chị vẫn chỉ là 500 ngàn đồng/tháng. Toàn bộ tiền sinh hoạt của Lệ Hằng đều do ông xã cung cấp. 

Tuy nhiên, chồng và gia đình chồng của Lệ Hằng lại rất ủng hộ chị theo đuổi đam mê nghệ thuật.

Khi chị bận đi diễn, ông xã thay chị chăm lo cho con gái. Có những hôm Lệ Hằng đi diễn tới 1,2h đêm, anh vẫn vui vẻ đi đón vợ.

Nữ quái Lệ Hằng và lời tuyên bố giải nghệ gây tiếc nuối-4

Năm 2012, Lệ Hằng tuyên bố giải nghệ gây tiếc nuối cho nhiều khán giả.

Chính vì có được sự hậu thuẫn vững chắc của chồng và gia đình nên Lệ Hằng từng đưa con gái mới 4 tuổi đi đóng phim cùng mình.

Tuy nhiên, hạnh phúc và vinh quang của nghề diễn không giữ Lệ Hằng ở lại với sân khấu và màn ảnh nhỏ quá lâu. Năm 2012, "nữ quái" nổi tiếng của màn ảnh nhỏ một thời tuyên bố giải nghệ. 

Kể từ đó tới nay, chị hoàn toàn "mất tích" khỏi showbiz Việt. Thậm chí, những đồng nghiệp cũ của chị ở Nhà hát Tuổi trẻ cũng không rõ chị đang ở đâu, làm gì.

Sự vắng bóng của "Hoài Thatcher" đã khiến không ít khán giả từng hâm mộ chị cảm thấy tiếc nuối, hụt hẫng.

 Theo Thế giới trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://gioitre.vietnamnet.vn/nu-quai-le-hang-va-loi-tuyen-bo-giai-nghe-gay-tiec-nuoi-87327.html

Lệ Hằng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.