O Sen Ngọc Mai: An yên trong sự chở che của chồng

O Sen Ngọc Mai nói rằng sự chở che của chồng cùng hạnh phúc của con giúp chị đủ sức đặt những sóng gió bên ngoài cánh cửa gia đình.

Nhiều năm hoạt động nghệ thuật nhưng mãi đến khi tham gia chương trình Ca sĩ mặt nạ và đoạt giải Quán quân, Ngọc Mai mới được nhiều khán giả biết đến.

Ngọc Mai là trường hợp hiếm hoi nổi tiếng sau khi đã lấy chồng, sinh con. Ở thời điểm không ai nghĩ tới, Ngọc Mai lại trở thành hiện tượng trên mạng xã hội cùng cái tên O Sen. Hơn 1 năm sau Ca sĩ mặt nạ, Ngọc Mai đối diện với không ít ồn ào cả về đời tư, công việc lẫn sự thay đổi ngoại hình.

O Sen Ngọc Mai tâm tình về cuộc sống gia đình sau bao sóng gió cuộc đời.

Trong cuộc trò chuyện mới đây ở chương trình Khỏe đẹp 24h do Báo điện tử VTC News thực hiện, Ngọc Mai cho biết hiện tại đã an yên.

O Sen Ngọc Mai: An yên trong sự chở che của chồng-1

Nhìn Ngọc Mai bây giờ, tôi thấy chị an yên quá. Phải chăng, chị đã vượt qua nhưng sóng gió từng đến với mình?

Để vượt qua tất cả những chuyện không vui, đầu tiên mình phải có sự bình yên từ chính bên trong. Nhìn thấy bố mẹ hai bên gia đình yêu thương, thấy chồng hết lòng bảo vệ và thấy các con say giấc ngủ, tự nhiên tôi đặt ra câu hỏi vì sao mình phải buồn? Tôi nghĩ mình cần làm gương cho con. Làm cha mẹ, nếu không mang đến sự bình yên thì tuổi thơ của con sẽ bị xáo trộn.

Khi nhìn cuộc sống xung quanh, tôi thấu hiểu vì sao lại dẫn đến chuyện này chuyện kia. Đi học về, các con luôn hát hiểu và thương, có hiểu thì mới có thương, các con hát ra được câu này, còn bản thân thì mình thì sao?

Có sóng gió thì phải để mọi thứ ở ngoài kia, dừng ngay cánh cửa. Ông xã và các con cho tôi năng lượng tích cực để bản thân lựa chọn cách sống tích cực.

O Sen Ngọc Mai: An yên trong sự chở che của chồng-2

Năm 2023, khi vừa nổi lên từ “Ca sĩ mặt nạ”, nhiều người đã nghĩ chị sẽ tỏa sáng rực rỡ nhưng rồi thị phi kéo đến và có quá nhiều suy nghĩ tiêu cực. Chị có từng tự hỏi bản thân mình được gì và mất gì sau chương trình không?

Khi hoạt động nghệ thuật, tôi thấy mình quá may mắn, những thứ trúc trắc gặp phải chỉ là một phần của cuộc sống thôi.

Là Quán quân Ca sĩ mặt nạ mùa đầu tiên, tôi thấy mình được nhiều lắm. Đầu tiên, tôi nhận giải thưởng không phải là giải “ca hát chuyên nghiệp”, ngược lại giải thưởng này thiên về giải trí. Trước đây tôi chỉ tham gia những cuộc thi kiểu như ca hát chuyên nghiệp toàn quốc và nhận huy chương. Đó là các chương trình kiểu tiếng hát hay, tiếng hát truyền hình hay Sao Mai.

Tôi thậm chí còn chưa bao giờ nghĩ tới chuyện tham gia cuộc thi dành cho người trẻ. Việc thử nghiệm ở sân chơi mới là điều tôi thấy mình được nhiều nhất chứ không phải vấn đề nhận giải Quán quân.

Thêm nữa, đã bao lâu rồi mình mới được thử nghiệm hát nhiều thể loại như vậy. Tôi chỉ toàn hát trong lớp, chưa bao giờ được thể hiện những suy tư trước khán giả như thế. Nhờ chương trình mà tôi được thỏa đam mê, đứng trên sân khấu chỉn chu biểu diễn nhiều tác phẩm.

Ngoài ra, tham gia chương trình tôi cũng nhìn tổng quan nhiều cái, thấy rõ nhân sinh trong cuộc sống và tìm cho bản thân cách ứng xử hợp lý. Tôi được nhiều hơn mất.

O Sen Ngọc Mai: An yên trong sự chở che của chồng-3

Với những lùm xùm liên quan đến phát ngôn và đời tư, nhìn lại những chuyện đã qua, Ngọc Mai có buồn hay chạnh lòng không?

Về vấn đề phát ngôn, tôi vốn dĩ chỉ muốn mang đến điều tích cực cho mọi người thôi. Tuy nhiên, có thể trong lúc nói mình thể hiện chưa đủ giỏi. Hoặc có ai đó ghép câu nói lại chưa đúng, trên mạng điều này nhiều mà. Điều đó làm sai lệch ý mà tôi muốn diễn tả.

Nếu như lời nói không vừa ý với ai thì tôi vô cùng xin lỗi, bây giờ khi xem lại tôi vẫn rớt nước mắt. Mọi thứ hoàn toàn xuất phát từ sự chân thành.

Những lùm xùm khác, có thể là đặt điều, vu khống, hoặc ai đó bảo không còn niềm tin với Ngọc Mai thì thời gian sẽ trả lời. Những gì chưa đúng đã có pháp luật lên tiếng.

Khi thương nhau, cái gì cũng dễ giải quyết, còn một khi người ta đã không thích, mình làm điều gì cũng sai?

Sau tất cả mọi chuyện, mình cũng nhìn nhận lại chứ. Mình tự hỏi vì sao lại như thế, nguyên nhân - kết quả ra sao. Tất nhiên, trong mỗi sự việc thì cũng có một chút lỗi từ bản thân mình, mình hiểu rõ để sống bình yên hơn.

Cuộc sống mà, ai cũng sẽ có lúc như vậy thôi, đó là bị bạn bè, đồng nghiệp hiểu nhầm. Tôi xin hỏi ngược lại, nếu bạn rơi vào trường hợp như tôi, bạn có buồn không? Có chạnh lòng không? Nếu làm công việc đó mà bị sếp, bạn bè rồi cả chồng hiểu nhầm nữa, mọi chuyện sẽ thế nào?

Tôi là một người mẹ, lúc nào cũng muốn bảo vệ con. Trong khả năng chịu đựng của mình, tôi vẫn sẽ im lặng trước ồn ào. Nhưng có những thứ đặt điều, vu khống gây tổn hại đến sự lớn lên của các con, tôi có động thái để bảo vệ.

Khi ảnh hưởng đến hành trình phát triển của các con, tôi không chịu được. Đó là động lực để tôi tiếp tục đấu tranh và đi đến cùng. Cho dù có như thế nào thì vẫn có ánh sáng của sự thật soi rọi cho mình. Giống như lời bài hát Lời ru ánh sáng gần đây vừa ra mắt của tôi có câu “Dẫu ngàn cơn sóng xô. Mẹ hong thật khô nỗi đau”, đó là như vậy.

O Sen Ngọc Mai: An yên trong sự chở che của chồng-4

O Sen Ngọc Mai: An yên trong sự chở che của chồng-5

Chồng chị - nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp phản ứng thế nào khi thấy vợ “đẹp hơn xưa rất nhiều”?

Ông xã ít cho mình ra đường hơn, tôi cũng không biết là đẹp hay không đẹp hơn nữa (Cười). Chồng tôi rất bảo bọc vợ. Anh là người đàn ông của gia đình, luôn che chở cho vợ trong bất cứ tình huống nào.

Tôi thấy may mắn vì sống trong gia đình biết thấu hiểu và tràn ngập yêu thương. Chính vì muốn vun đắp điều này nên có khoảng thời gian tôi dừng lại 5 năm, không hoạt động nghệ thuật nhiều mà chỉ chuyên tâm chăm sóc gia đình.

Trước đây, tôi chỉ là bà nội trợ, tôi ở nhà chăm sóc cho ông xã, sinh nở và nuôi con. Công chúng ít ai biết tôi làm công việc gì. Lúc ấy, sự nghiệp của chồng ngày càng tốt hơn, tôi thấy nên có một người lui về. Chứ nếu cả hai đều đi diễn, con ai lo? Chồng diễn rồi đến mình đi diễn mỗi đêm (thời điểm đó tôi hát phòng trà hàng đêm), vậy hạnh phúc gia đình sẽ rất mong manh?

Hồi mới lấy nhau chúng tôi không yêu nhiều như hiện tại. Khi đã sống cùng nhau, chúng tôi có sự sẻ chia, thấu hiểu, tình cảm dần nảy nở hơn. Anh Nghiệp hiểu vì sao tôi lại lui về và ước muốn của tôi như thế nào. Bây giờ, tôi quay trở lại con đường ca hát, hai vợ chồng cũng có sự trao đổi và sắp xếp lịch diễn cho phù hợp.

O Sen Ngọc Mai: An yên trong sự chở che của chồng-6

Sự chở che của anh Nghiệp khiến tôi an tâm. Người chồng cũng là yếu tố giúp cho phụ nữ mỗi ngày càng đẹp hơn. Do mình được yêu thương thì sẽ đỡ nhăn nhó, từ đó cũng dễ nhìn hơn.

5 năm dừng lại là quãng thời gian không ngắn. Khi nhìn thấy đồng nghiệp đi hát, phát hành sản phẩm âm nhạc và thành công trong sự nghiệp, chị có thấy tiếc?

Khi ở nhà 5 năm, tôi có thời gian nghiên cứu, sống chậm lại để hiểu thêm về mọi thứ. Vừa chăm con, vừa là người phụ nữ của gia đình nhưng tôi vẫn đau đáu với nghề. Nhờ đó, đến lúc trở lại, mọi thứ với tôi dễ dàng hơn.

Bất cứ điều gì xảy đến trong cuộc đời đều có lý do của nó. Việc tôi quay lại sau 5 năm hẳn là đến đúng thời điểm. Trong 5 năm dừng lại, tôi vẫn ở đấy và rèn luyện bản thân, tôi hài lòng với tất cả mọi thứ.

Hiện tại Quốc Nghiệp và Ngọc Mai đổi vị trí cho nhau, tức là anh lui về phía sau để hỗ trợ cho công việc của chị. Đó có phải là sự hy sinh không khi Quốc Nghiệp đang là nghệ sĩ xiếc có tiếng tăm và được nhiều kỷ lục Guiness thế giới?

Vợ chồng tôi không xem đó là sự hy sinh. Tuổi nghề của xiếc không nhiều như ca sĩ, anh Nghiệp sẽ dừng thi đấu. Anh Nghiệp vẫn tiếp tục làm nghề bằng cách biểu diễn hoặc như thế nào đó. Nhưng chuyện thi đấu như hồi trẻ thì không.

Lui về phía sau vợ, đối với anh Nghiệp là niềm vui, vợ chồng chúng tôi nương tựa, cùng đưa ra hoạch định phù hợp với sự phát triển của cả hai. Quan trọng nhất, chúng tôi muốn ở bên con, cùng xây đắp gia đình hạnh phúc.

O Sen Ngọc Mai: An yên trong sự chở che của chồng-7

O Sen Ngọc Mai: An yên trong sự chở che của chồng-8

Nhiều khán giả đặt câu hỏi rằng bây giờ Ngọc Mai khác ngày xưa quá. Không biết chị Ngọc Mai có phẫu thuật thẩm mỹ để trở nên đẹp hơn?

Tôi chỉ can thiệp duy nhất một điều trên gương mặt thôi, đó là niềng răng. Tuy nhiên, hành trình niềng răng của tôi đến tận 16 năm với 3 lần. Riêng việc đeo niềng liên tục đã là 14 năm rồi.

Ai cũng nói là bền bỉ quá, vì con số 16 năm nghe qua đã thấy dài. Để có được diện mạo như hiện tại thì công lớn là thuộc về học trò của tôi. Lần đó, bạn ấy từ nước ngoài về có gặp tôi, nhìn thấy tôi cười, bạn ấy bảo: "Em không thể chấp nhận để cô có nụ cười như thế. Cô hãy chịu khó làm thêm 1 hành trình niềng răng nữa cho nụ cười đẹp hơn". Nghe lời học trò, tôi thực hiện hành trình thứ 3, để cho bạn ấy tự tung tự tác nắn chỉnh lại hàm răng. Cuối cùng được như bây giờ.

O Sen Ngọc Mai: An yên trong sự chở che của chồng-9

Ngọc Mai quan niệm như thế nào về cái đẹp? Có nhiều ý kiến cho rằng nghệ sĩ cần phải đẹp, mặc dù có tài năng nhưng thiếu ngoại hình thì không nổi tiếng được?

Cái gì cũng cần có sự song song, nếu có nét ưa nhìn, chẳng cần ai công nhận, chỉ cần chính mình thấy vui, tự tin vậy là đủ rồi. Hôm nay tôi mặc một chiếc áo rất đẹp, đi ra đường với đầy niềm vui, vậy chẳng phải hay hơn sao.

Còn cứ nghe người ta nhận xét, chê bai rồi buồn thì nó vô cùng lắm. Chẳng lẽ ai chê mình cũng đi sửa à? Nếu vậy hôm nay sửa cái này, ngày mai sửa cái kia, biết bao nhiêu là đủ và không còn nhiều thời gian cống hiến cho khán giả. Với tôi, quan trọng nhất vẫn là vẻ đẹp thần thái, cái đẹp đó không có thước đo nào tính toán được.

Xin cảm ơn Ngọc Mai vì đã dành thời gian chia sẻ!

Theo VTC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/o-sen-ngoc-mai-an-yen-trong-su-cho-che-cua-chong-ar860879.html

Ngọc Mai


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.