Phương Mỹ Chi thẳng thắn nói về chuyện lột xác ở loạt sao nhí Vbiz: Còn tuỳ sở thích, không phạm pháp hay hại ai là được

Gặp Phương Mỹ Chi để nghe kể về những câu chuyện về cuộc sống, việc ca hát của ngôi sao nhí nhận nhiều cả mến mộ và chê bai.

Gặp Phương Mỹ Chi để nghe kể về những câu chuyện về cuộc sống, việc ca hát của ngôi sao nhí nhận nhiều cả mến mộ và chê bai.

" Sao nhí lột xác " là một trong những chủ đề xưa nay được công chúng đặc biệt quan tâm. Từ sao châu Âu, châu Á, nhiều nghệ sĩ từng được yêu mến thời là những cô bé, cậu bé sau này lớn lên thay đổi đến đáng ngạc nhiên. 

Gây tranh cãi nhất gần đây có lẽ là con trai của tài tử Will Smith, ngoại hình xuống cấp, mái tóc lởm chởm nhuộm hồng cùng hàm răng được bọc kim loại... Đáng tiếc, điểm nhấn này lại khiến Jaden Smith trông quá mức kém sắc so với quá khứ.

Trong showbiz Việt, cũng có nhiều nghệ sĩ nhí lột xác gây tranh cãi. Hai cái tên được nhắc đến nhiều có lẽ là Quang Anh và Phương Mỹ Chi . Bước ra từ Giọng hát Việt nhí, cả hai nhanh chóng được yêu mến nhưng vấp phải không ít ý kiến trái chiều, thậm chí bị chê già dặn, nghi thẩm mỹ,...

Chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện với Phương Mỹ Chi để nghe cô bé chia sẻ về đề tài mà bản thân mình cũng rất hứng thú này.

Ở tuổi dậy thì em nổi mụn, tâm lý vui buồn thất thường

- Chào Phương Mỹ Chi. Không biết gần đây công việc học tập, ca hát của em như thế nào?

Hiện tại việc học tập của em vẫn đang rất tốt, em cùng các bạn sắp bước vào kỳ thi học kỳ nên vẫn đang tích cực ôn luyện. Song song đó, công việc ca hát của em khá suôn sẻ. Em vừa có một minishow hát toàn những bài dân ca mới toanh để tri ân tới quý vị khán giả vẫn luôn yêu thương, ủng hộ trong suốt thời gian qua.

Việc học có đôi lúc khiến em phải từ chối những cơ hội, lời mời đi lưu diễn nước ngoài. Lúc đầu em cũng có tiếc đôi chút nhưng về sau nghĩ lại, thấy mình cũng đã đi được kha khá địa điểm nổi tiếng trên thế giới. Tuổi trẻ và tương lai còn đợi mình ở phía trước, giờ chưa đi được thì sau này mình sẽ từ từ khám phá.

- Thời gian bận rộn như vậy, Phương Mỹ Chi cân đối để bên cạnh gia đình và bạn bè như thế nào?

Như rất nhiều bạn trẻ khác, ngoài giờ học và đi diễn em học thêm môn toán, vì những con số với em rất lạ lẫm. Ngoài ra em cũng đi chơi, đi xem phim với gia đình, uống trà sữa với bạn. Bản thân em không áp lực nhiều việc mình là người nổi tiếng, mình có cho có nhận. Nhiều lúc em cảm thấy tủi thân vì không được như bạn bè, được thoải mái, chẳng phải suy nghĩ nhiều. Nhưng sau đó đến sân khấu nhận về sự yêu thương, tình cảm từ khán giả thì tất cả dường như tan biến hết.

Phương Mỹ Chi thẳng thắn nói về chuyện lột xác ở loạt sao nhí Vbiz: Còn tuỳ sở thích, không phạm pháp hay hại ai là được-1

- Là người của công chúng đồng nghĩa với việc ngoài những lời khen, có cả những lời chê bai, thậm chí là miệt thị một cách khó nghe. Rõ ràng Phương Mỹ Chi từng nhiều lần phải chịu những bình luận trái chiều như vậy, em giải quyết như thế nào?

Dạ em sẽ xóa comment (Cười). Thực ra trên instagram của em có rất nhiều bạn vào bình luận, những gì mình không thích thì xóa đi, coi như chưa thấy. Đó là đối với những người dùng lời lẽ khiếm nhã, khó nghe. Còn riêng với những ai không thích em nhưng đóng góp một cách tích cực thì em sẽ xem xét và sửa đổi.

Chẳng hạn, hôm nay Phương Mỹ Chi mặc bộ đồ này chưa đẹp, em sẽ cố gắng thay đổi. Bản thân em hoàn toàn tin tưởng vào con mắt lựa đồ của chị gái, những lần em bị chê mặc xấu hay già là toàn em tự lựa thôi. Mắt lựa quần áo của em "thấy ghê lắm", em thích gì mà mặc thôi à.

- Đang bước vào giai đoạn tuổi dậy thì với những thay đổi từ vẻ ngoài cho đến tâm lý, Phương Mỹ Chi có gặp khó khăn gì không?

Ở thời điểm này, em cũng như các bạn có nổi chút mụn, không nhiều lắm. Ngoài ra em còn mập lên chút xíu vì thường cảm thấy thèm ăn. Tâm lý thì có lúc vui, buồn thất thường. Nhưng nỗi buồn của em sẽ qua nhanh, vì em biết chọn niềm vui để cân bằng cuộc sống. Còn lại mọi thứ với em đều khá ổn.

Những lúc căng thẳng, em thường chọn tâm sự với chị. Hai chị em cách nhau 7 tuổi nhưng rất hợp ý. Ngoài ra em cũng có bạn thân, em chọn cách giải tỏa hết những gì đang mang trong lòng chứ không để tích lại thành một khối đá. Như vậy sẽ có ngày sớm nổ tung mọi thứ, lúc đó còn nguy hiểm hơn.

- Vậy còn mẹ Phương Mỹ Chi thì sao?

Chỉ cần nhìn thấy mẹ là em vui rồi. Mẹ là người luôn đồng hành cùng em trong hầu hết sự kiện, từ công việc đến chuyện học hành. Dù mẹ luôn ở đó, luôn bên cạnh nhưng lúc nào em cũng hạnh phúc và trân trọng cả. Có những người chẳng biết trân quý những gì đang còn đó để sau này phải hối hận.

Em là một đứa hơi nóng tính nên nhiều lúc có nói to tiếng với mẹ. Cũng không hẳn là mình hỗn nhưng vì giọng em vốn đã nhỏ, nói một lần mẹ lại hỏi lại nên âm thanh trả lời cũng lớn dần lên. Những lúc như vậy mẹ thường chỉnh đốn em ngay, chỉ vậy thôi chứ bản thân em luôn cố gắng hết sức để không làm mẹ phiền lòng.

Phương Mỹ Chi thẳng thắn nói về chuyện lột xác ở loạt sao nhí Vbiz: Còn tuỳ sở thích, không phạm pháp hay hại ai là được-2Phương Mỹ Chi thẳng thắn nói về chuyện lột xác ở loạt sao nhí Vbiz: Còn tuỳ sở thích, không phạm pháp hay hại ai là được-3

Phương Mỹ Chi hồn nhiên đúng độ tuổi của mình, khác hoàn toàn những lời chê bai già dặn, chín ép của dân mạng.

Lột xác như thế nào là sở thích, tính cách của mỗi người. Chỉ cần không phạm pháp, làm hại ai là được!

- Liên quan đến chuyện sao nhí lột xác, nhiều nghệ sĩ nước ngoài và cả ở Việt Nam từng bị chỉ trích vì đi theo hướng khá tiêu cực, hầm hố ở giai đoạn trưởng thành. Phương Mỹ Chi nghĩ sao về chuyện này?

Em biết là từ trước đến nay, những thay đổi về vẻ ngoài, ngoại hình của các nghệ sĩ nhí, thậm chí là anh chị nghệ sĩ lớn nữa luôn là đề tài được khán giả quan tâm. Em thấy không trách được vì họ yêu quý, ngưỡng mộ thì mới dõi theo bước đi của mình. Bản thân em nghĩ, việc lột xác, thay đổi phụ thuộc vào cá tính, sở thích của mỗi cá nhân nên ở ngoài khó có thể đánh giá một cách khách quan được.

Còn riêng em, em sẽ dò xét xem khán giả thích gì ở mình, muốn mình đi theo hướng nào, dịu dàng, quậy và cá tính một chút,... nhưng dù thế nào thì đó vẫn sẽ là sự lột xác tích cực, hoàn thiện chứ không phải đi theo chiều hướng tiêu cực, phá bỏ cả cái chất vốn có của mình.

- Khán giả trẻ hiện nay rất thích Kpop, những thế hệ ca sĩ thần tượng trẻ trung, sexy, nổi loạn. Phương Mỹ Chi có bao giờ định phá cách một chút bản thân mình bằng một cú nổ theo hình ảnh Kpop hay không?

Nếu khán giả yêu mến em có thể thấy, bình thường em cũng ăn mặc màu mè, sặc sỡ lắm. Còn Kpop thì em chỉ nghe chứ không thích, nên để nói phát triển theo hình ảnh này thì chắc không có đâu. Em sẽ vẫn là em với dòng nhạc đang là lợi thế, có lột xác thì cũng nhẹ nhàng và nằm trong khuôn khổ đó mà thôi.

Phương Mỹ Chi thẳng thắn nói về chuyện lột xác ở loạt sao nhí Vbiz: Còn tuỳ sở thích, không phạm pháp hay hại ai là được-4

- Một ngôi sao nhí cùng thời với Phương Mỹ Chi là Quang Anh nhận nhiều lời nhận xét tiêu cực về hình ảnh trong quá trình trưởng thành. Phương Mỹ Chi và Quang Anh có còn giữ mối quan hệ thân thiết không, và em cảm thấy như thế nào về điều đó?

Từ thời tham gia Giọng hát Việt nhí, em và anh Quang Anh đã khác team. Sau này thỉnh thoảng có gặp nhau dù không thường xuyên lắm, nhưng những dịp ra sản phẩm, sinh nhật vẫn nhắn tin hỏi thăm. Riêng về việc lột xác của anh Quang Anh, em xin phép không nhận xét. Dù có thế nào thì việc đó không xấu, không phạm pháp, không gây hại đến ai thì người ta có quyền đẹp.

- Quang Anh còn dính tin đồn thẩm mỹ để cải thiện vẻ ngoài. Nếu là Phương Mỹ Chi, em có như thế không?

Em chưa nghĩ đến và muốn nhấn mạnh lại rằng, chỉ cần đó không phải là hành động xấu, gây ảnh hưởng đến ai. Điều đó tùy vào nhu cầu, sở thích điều kiện của mỗi người nữa.

- Có thể thấy, Phương Mỹ Chi ở thời điểm hiện tại đối diện với mọi thứ một cách bản lĩnh hơn. Có phải quá nhiều gạch đá, nhận xét trái chiều đã tạo cho em một vỏ bọc để tự bảo vệ mình?

Em nghĩ đó là quá trình tự nhiên thôi. Mình phải trải qua và rút ra bài học, kinh nghiệm cho bản thân mình. Mà sợi dây kinh nghiệm thì không dài để mình rút mãi được. Em đang cố gắng hoàn thiện bản thân mình hơn nữa, nhưng thú thật em cũng có lúc hời hợt, làm biếng và lười quan sát. Em thấy nhiều cô chú, anh chị nghệ sĩ thành công là nhờ quan sát, lấy sai sót của người khác làm kinh nghiệm chứ không phải đợi để mình mắc lỗi rồi mới sửa. Em thấy đó là điều rất hay và cần học hỏi.

Cảm ơn Phương Mỹ Chi về những chia sẻ của em!

Phương Mỹ Chi thẳng thắn nói về chuyện lột xác ở loạt sao nhí Vbiz: Còn tuỳ sở thích, không phạm pháp hay hại ai là được-5Phương Mỹ Chi thẳng thắn nói về chuyện lột xác ở loạt sao nhí Vbiz: Còn tuỳ sở thích, không phạm pháp hay hại ai là được-6

Những hình ảnh đáng yêu của Phương Mỹ Chi trong buổi phỏng vấn.

Theo Helino


Phương Mỹ Chi


NSND Thu Hà sợ vai diễn của chính mình
NSND Thu Hà chia sẻ rằng vai Hạ Lan trong phim "Trạm cứu hộ trái tim" không dễ thể hiện. Nhân vật có nhiều cảnh quay căng thẳng, luôn phải che giấu ẩn ức trong lòng. Chị không dám nhìn vào màn hình ở trường quay vì vai diễn quá cay nghiệt.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.